วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

[ Review ] เกม Tiny Thief หัวขโมยตัวจิ๋ว

หลังจากรีวิวแอพฮาโลวีนไปแล้วนี่ก็ห่างหายไปนานเลย วันนี้จะได้พบกับเกมใหม่แนวฝึกสมองมาให้ได้รู้จักกัน เป็นเกมแนวใช้หัวคิด ทำให้คุณเพลิดเพลินได้แม้ในห้านาทีแรก โดยเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นหัวขโมยตัวจิ๋ว คอยย่องไปขโมยของต่างๆตามที่ด่านกำหนดไว้ อาจจะมีบ้าง ที่จะต้องหาความเชื่อมโยงระหว่างสิ่งของแต่ละสิ่งว่า ใช้ทำอะไรไร และเกี่ยวข้องกันอย่างไร


เช่น หากุญแจเพื่อเปิดประตู เก็บเบ็ดตกปลาได้ ถ้าไปเก็บปลาตรงๆอาจโดนเจอตัวได้ ต้องขึ้นไปด้านบนและกดใช้เบ็ดตกปลา เพื่อขโมยปลามาไม่ให้ยามรู้ตัว บางด่านก็ต้องปืนขึ้นไปบนต้นไม้เพื่อปาลูกมะพร้าวใส่หัวยามให้สลบ บางด่านอาจจะให้ปลอมตัวเป็นราชาแฝงตัวเข้าไป บางด่านจะต้องหากุญแจเพื่อช่วยตัวประกัน  

นอกจากจะต้องขโมยของเพื่อผ่านด่านแล้วยังจะต้องคอยหาเจ้ากระรอกน้อย และสิ่งของทุกชิ้นที่ด่านกำหนดให้ครบถึงจะได้ 3 ดาว และต้องคอยระวังไม่ให้ยามรู้ตัวอีกด้วย แน่นอนว่าเกมนี้ยามไม่อยู่เฉย มีเดินบ้าง หลับบ้าง บางจังหวะนี่ต้องดูให้ดีว่ายามจะหันมารึเปล่า บางด่านจะมีจุดให้เราซ่อนตัว
โดยรวมถือเกมนี้ถือเป็นอีกเกมที่สนุก การจะเก็บดาวให้ครบ 3 ดาวทุกด่านนี่ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย บางด่านก็ง่ายจนใช้เวลาแปปเดียวบางด่านอาจจะยากหน่อยก็ใช้เวลาคิดพอสมควร เพียงแค่คุณมีจินตนาการอย่างสุดซึ้งที่จะคิดหาความเป็นไปได้ รับรองว่าต้องสนุกไปกับเกม Tiny Theif อย่างแน่นอนครับ  ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น