วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Doors&Rooms หาทางออกในห้องปิดตาย !!

วันนี้เอาใจคนรักเกมส์แนวลึกลับ ไขปริศนาหาทางออกกันบ้างนะครับ เกมนี้มีชื่อว่า Doors&Rooms เป็น Puzzle Game แนวไขปริศนาในห้องปิดตายแห่งหนึ่ง โดยเราจะต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อที่จะออกจากห้องปิดตาย ซึ่งในแต่ละด่านมีคำใบ้ซ่อนอยู่ภายในห้อง บางด่านจะมีไอเท็มต่างๆมาให้ใช้ โดยเราจะต้องคิดวิเคราะห์ไขปริศนาจากคำใบ้ให้ออก และต้องนำไอเท็มเหล่านั้นไปใช้เปิดประตู และผ่านด่านไปด่านต่อไปได้
เกมนี้นะครับก็มีด่านอยู่หลากหลายด้วยกัน ทั้งยากง่ายสลับกันไป บางด่านเราอาจถูกขังโรงพยาบาลบ้าง ในปราสาทบ้าง ในห้องใต้ดินบ้าง  แม้กระทั่งในห้องน้ำ ตลอดจนไปถึงห้องนั่งเล่นที่เราคุ้นเคยกัน ไอ้นี่ก็ขยันติดจังเนอะ (ฮา) 
วิธีเล่นนั้นง่าย แต่มันยากตรงใช้สมองคิดครับ โดยเราจะต้องสัมผัสไปตามจุดต่างๆภายในห้อง เพื่อหาร่องรอยคำใบ้ต่างๆ หรือหาเก็บสิ่งของต่างๆ เมื่อจิ้มไปโดนจุดที่เกี่ยวข้อง เกมก็จะทำการซูมภาพให้ดูบริเวณจุดนั้น
เราสามารถที่จะนำสิ่งของต่างๆมาใช้ นำมันมาประกอบกัน หรือ นำสิ่งของมาแยกชิ้นส่วนก็ได้ เช่น ได้ไฟฉาย กับ ถ่าน ก็สามารถก็ประกอบได้เพื่อให้ไฟฉายใช้งานได้ ได้กระเป๋ามาใบนึง ก็สามารถกดแยกชิ้นส่วนเพื่อเปิดเอาของในกระเป๋าอย่างนี้เป็นต้นครับ
บางด่านอาจจะยากสักหน่อย แต่อย่าเพิ่งท้อครับ ลองสังเกตุ หรือคิดแบบนอกกรอบดู ซักวันต้องผ่านไปได้แน่ "แต่เพราะความยากของมันนี่ล่ะ จะทำให้คุณรู้สึกพอใจและยินดีอย่างเต็มที่ เมื่อคุณสามารถไขปริศนามันลงได้" 
          แถมเพลงทิ้งท้ายไว้ซักหน่อย ลองเปิดฟังเวลาที่คุณไขปริศนายากๆได้ดูนะครับ คนที่เคยดูโคนันรู้จักดีเลยล่ะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น