วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

[360Launcher] Launcher สวยใสสไตร์สามร้อยหกสิบ (360)

หลายๆคนส่วนใหญ่ชอบระบบ Android เพราะว่าระบบนี้เป็นระบบเปิดกว้าง มีความยืดหยุ่นในการใช้งานและมีอิสระที่จะปรับแต่งสมาร์ทโฟนให้เป็นไปในแบบที่เราต้องการ แอพที่จะมารีวิวในวันนี้ก็ไม่ใช่อะไรเป็นแอพประเภท Launcher ครับ หลายๆคนอาจจะเบื่อ Launcher สไตร์เดิมๆที่ติดมากับเครื่อง ลองโหลด Launcher ตัวนี้ไปใช้ดูสิครับ แอพนี้มีชื่อว่า 360Launcher มีความสวยงามไม่แพ้ Zero ที่ผมเคยรีวิวไป
 
หน้าตาเริ่มต้นของ  Launcher มีความสวยงาม เรียบง่ายสบายตา มีการแบ่งโฟลเดอร์แยกประเภทแอพต่างๆไว้ให้เสร็จสรรพ หรือจะตั้งค่าให้แสดงรวมกันเลยก็แล้วแต่ครับ กดที่หนาจอค้างไว้เพื่อสร้าง Widgets หรือ สร้าง Shortcut มาไว้บนหน้าจอเหมือน Launcher อื่นๆทั่วๆไป
จุดเด่นของแอพนี้คือสามารถเรียก Shortcut ได้โดยการสไลด์จากขอบจอด่านล่างซ้ายครับ หรือ ให้สัมผัสไปที่หน้าจอสองครั้งแบบเร็วๆก็จะเป็นการเรียก ใช้เมนู Quick App Search ซึ่งสามารถพิมหาแอพที่ต้องการได้อย่างง่ายและรวดเร็ว และสะดวกต่อการเข้าถึงแอพต่างๆ
ในส่วนที่น่าสนใจของแอพ 360Launcher ก็คือมี Theme  ให้เราได้เลือกใช้งานอยู่เยอะพอสมควรเลยล่ะครับ ซึ่งแต่ละ Theme ก็หน้าตาสวยๆงามๆทั้งนั้น
และนอกจากจะมี Theme มากมายให้เลือกใช้แล้ว ยังมี Wallpaper , Lockscreen , Font , Ringtone ให้โหลดมากมายอีกด้วย
เราสามารถที่จะจะปรับแต่งสิ่งต่างๆให้ไปในแบบที่เราต้องการได้ในเมนู Preferences ไม่ว่าจะเป็น หน้า Desktop ,  App Drawer , Icon , Status Bar , Dock , Effects ต่างๆ , และอื่นๆอีกหลายอย่าง ซึ่งเราสามารถปรับแต่งได้หมดครับ
สำหรับ 360Launcher นี้ก็ยังมีฟิวเจอร์อีกหลายอย่างที่ผมยังไม่ได้รีวิวมา ณ ที่นี้ สาวก Android คนไหนที่อยากรู้หรือสนใจจะลองใช้เป็น Launcher ประจำเครื่องก็ดาวน์โหลดได้ที่ Play store เช่นเคยครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น