วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Monument Valley สถาปัตยกรรมที่เป็นไปไม่ได้ !!

สำหรับใครหลายคนที่กำลังมองหาเกมแอ็คชั่นแนวไขปริศนาตัวใหม่อยู่ รับรองต้องถูกใจกับเกม Monument Valley นี้เป็นแน่ครับ เป็นเกมแนว Puzzle ที่มีไอเดียเจ๋งๆแหวกแนว ต้องขอบอกไว้เลยว่าเป็นผลงาน Art ชิ้นเอกเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ตัวละคร กราฟฟิค ภาพพื้นหลัง เสียงประกอบ และออกแบบฉากได้งดงามราวกับว่ากำลังเล่นเกมไปด้วยดูงานศิลปะไปด้วยยังไงยังงั้น
สำหรับตัวเกม Monument Valley ฉากในเกมจะเป็นศิลปะแนวภาพลวงตาที่เป็นไปได้ในโลกแห่งความจริง เราจะต้องนำทางเจ้าหญิง Ida ผจญภัยผ่านด่านต่างๆ ตัวละครสามารถเคลื่อนที่ไปไหนก็ได้ ตราบเท่าที่ฉากและตัวละครอยู่มุมมองเดียวกัน
วิธีการเล่นนั้นก็ง่ายๆ  ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนแปลงฉากในเกมเพื่อสร้างเส้นทางให้กับตัวละคร ตัวอย่างภาพด้านบน จะเห็นว่าเป็นเส้นทางต่างระดับกันและไม่มีทางที่มันจะเชื่อมต่อกันได้ แต่หากเราลองหมุนฉาก เปลี่ยนมุมกล้องดู ผลจากภาพลวงตาจะทำให้เส้นทางมาเชื่อมต่อกัน และตัวละครเราสามารถเดินผ่านไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ
ในแต่ละด่านจะมีกลไกต่างๆและลูกเล่นมากมาย บางด่านจะต้องกดปุ่มเพื่อให้กลไกทำงาน บางด่านต้องทำการหมุนทั้งฉาก และในขณะเดียวกันก็จะมีอุปสรรคคืออีกา ที่คอยขัดขวางบนเส้นทางต่างๆ ในบางครั้งก็ต้องให้มันกดปุ่มให้ด้วย ^^ และอีกหลายอย่างที่จะทำให้คุณได้คิดจนหัวหมุนอย่างแน่นอน
เนื่องด้วยเกมนี้กราฟฟิกที่สีสันสดใสและสวยงามมาก คงจะมีหลายๆคนถูกใจกับบางฉากของเกมนี้ และอยากถ่ายรูปเก็บไว้ เราสามารถกดถ่ายได้จากตัวเกมเลยครับ  
โดยรวมเกมนี้มีการดำเนินเรื่องของเกมได้อย่างต่อเนื่องและยอดเยี่ยมมากครับ มีการตัดลำดับภาพอย่างชัดเจนไม่ขัดอารมณ์ของผู้เล่นให้น่าหงุดหงิดอย่างแน่นอนครับ และสำหรับใครที่กำลังมองเกมแนว Puzzle ไขปริศนาตัวใหม่ ลองเล่น Monument Valley ดูสิครับ ผจญภัยไปกับเส้นทางที่เป็นไปไม่ได้ และความท้าทายไปกับมัน เป็นอีกหนึ่งเกมสนุกตื่นเต้นที่หาไม่ได้จากเกม Puzzle ทั่วๆไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น