วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[ รีวิวเกม ] five night at freddy ห้าคืนที่ร้านเฟรดดี้

      อยู่ดี ๆ ไม่ว่าดี หาเรื่องฆ่าตัวตายซะงั้น เอาล่ะครับ ตามที่ได้สัญญาไว้ ว่าจะเขียนรีวิวเกมแนวสยองขวัญให้อ่านกัน หลังจากทำใจอยู่นาน และแล้ววันนี้ก็มาถึง วันที่ผมจะต้องเล่นมัน เป็นเกมที่ดังอยู่พักใหญ่ ๆ เลยล่ะครับ เห็นนักแคสเกมดัง ๆ หลายท่านเล่นเกมนี้กันเยอะมาก กับเกมที่มีชื่อว่า five night at freddy's 
   เนื้อเรื่องเริ่มต้นจาก ร้าน Freddy Fazbear's Pizza กำลังมองหายามเพื่อมารักษาความปลอดภัยในตอนกลางคืน ช่วงเวลาเที่ยงคืนถึงหกโมงเช้า ให้คอยดูกล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัยต่าง ๆ ภายในร้าน เราจะได้รับบทบาทเป็นนาย Mike Schmidt ซึ่งมาสมัครงานเป็นยามที่นี่ครับ โดยที่ไม่รู้เลยว่าร้านนี้มีบางอย่างผิดปกติ
   เกมนี้นะครับ เราจะต้องดูกล้องวงจรปิดให้ดีนะครับ เนื่องด้วยในแต่ละคืนมีไฟฟ้าใช้ที่ค่อนข้างจะจำกัด ถ้าเกิดไฟฟ้าหมดแล้ว เราจะใช้ระบบรักษาความปลอดภัยไม่ได้อีกต่อไป ไม่มีไฟใช้ ไม่มีประตูใช้ และถ้ามีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้น อย่าง หมี Freddy และเพื่อนของเขา ไม่ได้อยู่ที่เดิม อย่างที่มันควรจะเป็น !! คุณต้องหาทางเอาตัวรอดจากการใช้กล้องวงจรปิด 
      คุณจะอยู่รอดได้ถึง 5 คืนมั้ย
วิธีเล่นนั้น เราจะต้องส่องกล้องวงจรปิดสังเกตความผิดปกติของเจ้าพวก Freddy ภายในร้าน มันจะค่อย ๆ คืบคลานมายังห้องของคุณเรื่อย ๆ 
อย่าส่องกล้องเพลินจนลืมส่องไฟดูประตูข้าง ๆ นะครับ หากเจออะไรแปลก ๆ ข้าง ๆ ก็ให้ปิดประตูได้เลย แต่อย่าลืมครับ การที่เราจะเปิดไฟ ปิดประตู หรือ ใช้กล้องวรปิด จะเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานมากขึ้น เราจะต้องบริหารพลังงานให้ดี ๆ และอยู่รอดให้ถึง 6 โมงเช้า หากพวกหุ่นยนต์พวกนั้นเข้ามาได้ล่ะ หึ หึ หึ
ในร้านนี้มีมาสคอสประจำร้านเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับลูกค้าภายในร้าน แต่พอตกกลางคืนหุ่นพวกนี้กลับมีพฤติกรรมแปลก ๆ (ผู้สร้างเกมส์แจ้งว่าหุ่นยนต์พวกนี้โดนสิง) มีด้วยกัน 3 ตัวหลัก  
1.Bonnie เป็นมาสคอสกระต่าย ตัวนี้เราจะเจอมันตั้งแต่คืนแรกๆเลยล่ะครับ มันจะมาทางประตูด้านซ้าย รับมือด้วยการปิดประตูตามปกตินั่นล่ะครับ 
2. Chica  เป็นมาสคอสไก่ แต่คนไทยเรียกเป็นเป็ดไปซะละ 5555+ ตัวนี้จะมาทางประตูด้านขวา รับมือด้วยการปิดประตูเช่นเดียวกับ Bonnie
3. Freddy ตัวนี้เป็นตัวเอกของร้าน เป็นมาสคอสหมี โดยส่วนตัวผมว่าตัวนี้รับมือยากที่สุด  มันมาได้ 2 แบบ (Jumpscare คนละแบบ)
-  มาตอนที่ไฟฟ้าหมด ทางประตูด้านซ้าย ตามรูปด้านบน มาแบบที่ 1 ยังไม่เท่าไหร่ครับ มาดูแบบที่ 2 กัน
-  เราจะเจอมันในคืนท้าย ๆ คือมันจะเริ่มเคลื่อนไหวเหมือนกับตัวอื่น ๆ มันจะมาทางประตูขวา แต่ไม่โผล่มาแบบ Chica และ Bonnie นะครับ มันจะเข้ามาหลอกเราเลย 
     วิธีรับมือ คือ ให้ส่องมันบ่อย ๆ จะเป็นการทำให้มันเคลื่อนที่ได้ช้าลง 
*** ถ้าหากมันเข้ามาใกล้ประตูขวาแบบรูปด้านบน เวลาจะเปิดกล้องให้ปิดประตูขวาทุกครั้งครับ เวลาพับกล้องลงแล้วค่อยเปิดประตู หากเราไม่ส่องกล้องนานๆ ถึงแม้จะปิดประตูไว้ มันก็สามารถเข้ามาได้นะครับ ***
นอกจาก 3 ตัวหลักแล้ว ยังมีมาสคอสอีก 2 ตัว ที่ซ่อนอยู่ในเกมนี้
4.Foxy เป็นมาสคอสจิ้งจอก จะซ่อนอยู่ในห้อง 1C มันจะมาทางประตูซ้ายครับ ตัวนี้จะพิเศษกว่าตัวอื่นคือ มันจะวิ่งให้เราเห็นเลยครับ หากเปิดกล้อง 1C แล้วเห็นว่าม่านเปิดกว้าง คือมันพร้อมจะวิ่งมาแล้วครับ
วิธีรับมือคือ ให้รีบพับกล้องลงแล้วรีบไปปิดประตูด้านซ้าย แล้วค่อยมาส่องห้อง 2A ครับ จะเห็นมันวิ่งมาแบบภาพด้านบนเลย (หลังจากนั้นจะได้ยินเสียงเคาะประตู และพลังงานเราจะลดลง)
5.Golden Freddy ตัวนี้หายากมาก ๆ ครับ ตัวผมเองก็ยังไม่เคยเจอเหมือนกัน  ตัวนี้จะเป็นภาพหลอน ก่อนจะเจอมันจะได้ยินเสียงหัวเราะแปลก ๆ และโผล่มาในรูปของโปสเตอร์ในห้อง 4B หากพับกล้องลงมันจะเข้ามาในห้องทันที หลังจากโดนหลอกเกมส์ก็จะเด้งหลุดทันที ถึงเราจะปิดประตูอยู่ มันก็เข้ามาได้ครับ
วิธีรับมือ ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ หากเจอก็ต้องทำใจล่ะครับ ตายแน่ ๆ (ฮา) 
พอเล่นจบถึง 5 คืน เราก็จะได้รับเช็คเงินสด ทำให้ได้รู้ว่าตัวละครของเราเนี่ยชื่อนาย Mike และได้รู้อีกว่าเกมนี้ไม่ได้มีแค่ 5 คืน....
ในคืนที่ 7 นี้เราจะสามารถปรับระดับความยากของหุ่นยนต์พวกนี้ได้ ถ้าอยากผ่านคืนที่ 7 ก็ต้องปรับทุกตัวให้เป็นระดับ 20 แล้วเล่นให้ผ่าน 
ต่อไปมาดูภาพหายากที่ผมเจอมาใน  five night at freddy กันนะครับ (ภาพด้านล่างต่อไปนี้ ไม่ได้ก็อปใครมานะครับ เสี่ยงตายเล่นเองล้วน ๆ บนมือถือ T^T )  
ภาพนี้จะเจอตอนที่ Bonnie และ Chica ออกมาเพ่นพ่าน แล้วเหลือ Freddy ตัวเดียว ปกติจะหันด้านข้าง แต่ภาพนี้กลับหันหน้ามา
ปกติจะเป็นภาพ Freddy ถือไมค์ มาคราวนี้โปสเตอร์ก็ได้เปลี่ยนแปลงไป
อาจจะเห็นไม่ค่อยชัดนะครับ อะไหล่หุ่นมันหันหน้ามาทางนี้
ภาพนี้ถึงจะไม่ค่อยมีอะไรแปลก แต่ก็น้อยครั้งที่ Bonnie จะมาห้องนี้
ภาพนี้หากเจอเข้าก็คงตกใจไม่ใช่น้อย T^T หายากอีกเช่นกัน
ปกติมันจะเขียนว่า Out of Order เปลี่ยนเป็น IT'S ME จะโผล่มาหลังจาก Foxy ออกจากม่านแล้ว ถ้าโชคดีหน่อยอาจได้เห็น
ภาพนี้เหมือนคลื่นจะขาด ๆ หาย ๆ เลยเห็นหน้า Bonnie อย่างที่เห็น
ลองสังเกตดี ๆ ตัวหนังสือมันเปลี่ยนไป
เป็นภาพหนึ่งที่หายากมากครับ ภาพวาดบนกำแพงเปลี่ยนเป็นรูปเด็กร้องไห้
สำหรับในโพสนี้ผมจะบอกเพียงรายละเอียดของ Gameplay นะครับ ยังไม่ลงลึกถึงเนื้อเรื่องของเกม เห็นเกมเล็กๆแบบนี้แต่มี Blackground Story ที่น่าสนใจมากอีกเกมหนึ่งเลยครับ ออกมาแล้วถึง 4 ภาค ผมเพิ่งจะเริ่มเขียนภาค 1 เนี่ย ไว้ว่าง ๆ อาจจะเขียนภาค 2 ต่อนะครับ หรืออาจจะลงลึกเนื้อเรื่องเกมส์ หากมีอะไรสงสัย หรือผิดพลาดอะไรก็สามารถท้วงได้นะครับ สำหรับใครที่สนใจก็สามารถหาโหลดได้ที่ Play Store ครับ 

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับ อยากรู้พอดีเลย เจอเฟรดดี้ทำไง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ ^^

      ลบ