วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Glovebox ทางลัดสุดเจ๋ง สไลด์ปั๊บมาปุ๊บ

ในปัจจุบันได้มีการพัฒนาแอพลิเคชั่นต่างๆเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ต่างคนต่างโหลดแอพลิเคชั่นต่างๆมากมายมาเก็บไว้ เพื่อใช้ประโยชน์หรือเพื่อสนองความต้องการของตนเอง นานๆครั้งก็ต้องเคยประสบปัญหาที่ว่าหาแอพนั้นไม่เจอบ้างล่ะ แอพนี้ไม่เจอบ้างล่ะ แอพนี่ก็มีหลายตัวเหลือเกิน ขนาดสร้าง Shortcut ไว้ที่หน้าจอแล้วแต่ก็ยังไม่ค่อยสะดวกเท่าที่ควร ในวันนี้ผมมีแอพตัวนึงมารีวิว ซึ่งสามารถเข้าถึงแอพต่างๆได้ง่ายและสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น แอพนี้มีชื่อว่า Glovebox ครับ
เปิดมาก็จะเป็นข้อความแสดงการต้อนรับครับ ให้เลื่อนผ่านไปเรื่อยๆ จนถึงหน้าดังรูปด้านล่าง แล้วกด + ตรงมุมขวามือ แล้วเลือกแอพทีใช้บ่อยหรือสำคัญๆอะไรก็ได้ ตามที่เราต้องการเลยครับ
    รายการที่สามารถเพิ่มเป็นทางลัดได้
- Apps
- Folders
- Widgets
- Actions
ลองสไลด์ตรงครึ่งวงกลมสีขาวด้านซ้ายมือดูสิครับ ก็จะสามารถเข้าถึงแอพที่เราเลือกไว้ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว
นอกจากนั้นแล้วเราสามารถที่จะตกแต่ง Bar ของเรา ให้ดูสวยงามได้ได้ตามใจชอบครับไม่ว่าจะเป็น ย้ายไปทางซ้าย-ขวา ปรับขนาดความเล็กใหญ่ของไอค่อน  เปลี่ยนสีของ Bar เปลี่ยน Theme เปลี่ยน Icon Pack เรียกได้ว่าตกแต่งได้สารพัดเลยล่ะครับ
สำหรับเวลาเล่นเกม แล้วเกิดระแวงกลัวมือไปโดนเข้า ให้เลื่อน Status Bar ลงมา สามารถกดหยุดการทำงานของ Glovebox ได้ทันทีและสามารถเรียกใช้เมื่อไหร่ก็ได้ แอพดีๆแบบนี้ขอบอกได้เลยครับว่า Free ครับ หรือถ้าใครต้องการจะปรับแต่งอะไรมากกว่านี้ก็เสียตังค์ซื้อตัวเต็มมาลงได้ตามอัธยาศัยนะครับ วันนี้ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น