วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รีวิว [ Dumpster ] Recycle Bin สำหรับ Android


เชื่อว่าสาวก Android หลายๆท่านคงเคยประสบปัญหาเผลอลบไฟล์สำคัญต่างๆไปโดยไม่ตั้งใจ ถ้าเป็นในคอมจะมีโปรแกรมที่ชื่อว่า Recycle Bin อยู่จึงหายห่วงเรื่องปัญหานี้ แต่ถ้าเป็นในมือถือล่ะ?? ผมเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ประสบปัญหาแบบนี้อยู่บ่อยๆจึงลองค้นหา App ที่ทำหน้าที่คล้าย Recycle Bin และได้ไปเจอกับแอพ Dumpster - Recycle Bin ครับ


Dumpster - Recycle Bin นี้ ทำหน้าที่เหมือน Recycle Bin เลยครับ คือเมื่อเราลบไฟล์ไปแล้ว ไฟล์เหล่านั้นจะถูกย้ายไปที่ App นี้แทน และสามารถเลือกได้ว่าจะกด Restore หรือ Delete  


เริ่มต้นมาก็อ่านข้อตกลงและกดผ่านไปเลยครับ ต่อมาจะเป็นการเลือกประเภทของไฟล์เลือกได้ตามที่ต้องการเลย กด Next และรอจนครบ 100%


ผมได้ลองทดสอบแอพโดยการลองลบรูปดู และลองมาเปิดแอพนี้ดูจะเห็นได้ว่ารูปที่ผมลบไปมาอยู่ในแอพนี้แล้ว สามารถกด preview เพื่อดูไฟล์ หรือกด Restore เพื่อนำรูปที่ลบไปกลับคืน


แอพนี้สามารถกู้ได้เฉพาะไฟล์ที่ลบหลังจากลงแอพนี้ ส่วนไฟล์ที่ลบก่อนจะลงแอพนี้นั้นจะไม่สามารถกู้คืนมาได้ครับ แอพนี้จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่จะป้องกันปัญหาการเผลอลบไฟล์ สำหรับใครที่สนใจก็ลองโหลดไปติดเครื่องดูก็ไม่เสียหายครับ กันไว้ดีกว่าแก้นะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น