วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2560

[ เนื้อเรื่อง ] Home Sweet Home Ep.1

        สวัสดีครับ ทุกคน วันนี้ไม่ได้มารีวิวแอพ หรือ เกมส์มือถือนะครับ แต่จะมาบอกเล่าเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ Home Sweet Home เกมส์ผีฝีมือคนไทย หลายคนบอก เอ้ย มึงจะมาเล่าทำไมวะ เขาเล่ากันจนเขาไม่อยากจะเล่าละ (ฮา) คือ... มันว่างอะ มาบอกเล่าเนื้อเรื่องให้อ่านขำ ๆ เนอะ
         Home Sweet Home เป็นเกมส์สยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากความเชื่อในเรื่องผีสางของไทย เป็นความน่ากลัวที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวไม่เหมือนกับผีญี่ปุ่นหรือผีฝรั่ง ระบบการเล่นเน้นไปที่การตามหาภรรยาที่หายตัวไปอย่างลึกลับ การหนี การหลบซ่อน จากวิญญาณร้าย และการบอกเล่าเนื่อเรื่องผ่านการเก็บไอเท็ม ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์ ไดอารี่ หรือ ผ่านไอเท็มต่าง ๆ ผู้เล่นจะต้องประติดประต่อเนื้อเรื่องกันเอาเอง
วิญญาณนักศึกษาสาว
       เราจะได้รับบทบาทเล่นเป็นติม ซึ่งชีวิตของเขาเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก หลังจากภรรยาที่ชื่อเจนหายตัวไป ในคืนหนึ่งเขาตื่นขึ้นมา พบว่าที่ที่เขาอยู่ไม่ใช่สถานที่ที่เขารู้จัก สิ่งที่เขารู้มีเพียงต้องหาทางออกไปให้ได้ ระหว่างทาง ยังถูกตามล่าโดยวิญญาณนักศึกษาสาวอีก เขาจะต้องหนีออกไปจากที่นี่ และต้องตามหาเจน ภรรยาของเขาให้พบ

เจาะลึกเหตุการณ์ + วิเคราะห์ไอเท็ม
       พูดถึงเหตุการณ์แรกที่เกิดในเกมส์นี้คือเรื่องคดีของนักศึกษา คือ เบล เชน และ เชอร์รี่ ครับ
รูปถ่ายคู่รักเชน+เชอร์รี
ด้านหลัง
       รูปถ่ายนี้เป็นรูปถ่ายคู่ของเชน กับ ผู้หญิงใส่ชุดนักศึกษา ซึ่งหน้าหายไป ชื่อไอเท็มว่ารูปถ่ายคู่รัก ก็แสดงว่าสองคนนี้อาจจะคบกันอยู่ครับ ด้านหลังของรูปจะเขียนว่า เ... + เชน รักกันตลอดไป คาดว่าน่าจะเป็นเชอรี่ครับ  เพราะเศษรูปที่หายไป เราจะพบได้ในตุ๊กตาทำคุณไสยเสกตะปู
ตุ๊กตาคุณไสยเสกตะปูเข้าท้อง
บัตรนักศึกษาของเชอร์รี่
รอยขาดตรงกันพอดีเป๊ะเลย เมื่อเอาไปเปรียบเทียบกับบัตรนักศึกษาที่เก็บได้ ผมยาว สีผมคล้าย โครงหน้าคล้าย คนในรูปคือเชอร์รี่ แน่นอนครับ
ตุ๊กตาทำคุณไสยฝังรูปฝังรอย
รายละเอียดฝังรูปฝังรอย
เหตุการณ์เริ่มจากเบล ไปหลงรักเชน ซึ่งกำลังคบหากับเชอร์รี่ เบลจึงไปหาอาจารย์ชัยให้ทำคุณไสยฝังรูปฝังรอยใส่เชน มีผลทำให้เชนหันมารักเบล พิธีกรรมนี้ถูกทำขึ้นที่หอพักนักศึกษาที่เบลและเชนอาศัยอยู่ครับ เพราะจะต้องนำตุ๊กตาที่ผ่านพิธีกรรมไปไว้ใต้หมอนของเชน
แล้วก็ทำสำเร็จครับ เชนหลงใหลรักใคร่ในตัวเบล รู้ได้จากรูปถ่ายด้านบน เบลดูร่าเริง แต่เชนทำหน้าหน้าลอย ๆ เหมือนโดนของมายังไงหยั่งงั้น ผิดกับรูปที่ถ่ายคู่กับเชอร์รี่ที่ดูยิ้ม
จดหมายของเชอร์รี่
เชอร์รี่สังเกตเห็นถึงความผิดปกติ จึงได้เขียนจดหมายถึงผู้ปกครองของเชน ว่าอาการของเชนนั้นน่าเป็นห่วง ควรแยกเบลและเชนออกจากกัน ผู้ปกครองของเชนจึงได้ส่งใบลาถึงอาจารย์ที่ปรึกษาของเชน เพื่อพักการเรียน รักษาอาการให้หายดี
จดหมายของผู้ปกครองเชน
เสกตะปูเข้าท้อง
ทีนี้พอเบลรู้เรื่อง ก็คิดแค้นเชอร์รี่ จึงทำคุณไสยเสกตะปูเข้าท้องใส่เชอร์รี่ แต่เชอร์รี่รู้ทัน และได้ไปขอให้เณรรูปหนึ่งแก้คุณไสยให้ จนเป็นที่มาของข่าวหนังสือพิมพ์ "คนแห่ศรัทธา เณรวัดป่า ช่วยชาวบ้าน ภาพที่เห็นคือเชอร์รี่ที่กำลังสำลักเลือด"
หนังสือพิมพ์ ฉบับ 28 กันยายน 2539
ภาพเณรรูปหนึ่งกำลังช่วย เชอร์รี่
ผลจากการทำคุณไสยเสกตะปูเข้าท้อง
เนื่องจากเชอร์รี่แก้ของได้ทัน จึงเป็นผลให้คุณไสยนั้นย้อนกลับไปหาเบลผู้ใช้วิชา จนเป็นข่าวในหนังสือพิมพ์ด้านล่าง "น.ศ.สาว ม.ดังหายตัวอย่างลึกลับ พบครั้งสุดท้ายอ้างว่าปวดท้องหนักลากลับบ้านกระทันหัน"
หนังสือพิมพ์ฉบับ 28 กันยายน 2539
ผลจากคุณไสยฝังรูปฝังรอย
พอเบลหายตัวไป เชนที่โดนคุณไสยฝังรูปฝังรอย ก็อยู่ไม่ได้ พอห่างกันจะทรมาณดุจไฟเผา เลยไปฆ่าตัวตาย โดยไปผูกคอตายที่ชั้น 4 ของตึกวิศวกรรมครับ
จดหมายลาตายของเชน
มีฉากนึงที่เราจะเห็น เชนผูกคอตาย
ในวันที่ 26 กันยายน ทีมสอบสวนได้เข้าไปหาเบาะแสการหายตัวของนักศึกษาสาว(เบล) ที่หอพัก พบอุปกรณ์ทำคุณไสยอยู่เต็มห้อง แต่ก็ยังไม่พบเบล
หนังสือพิมพ์ฉบับ 30 กันยายน 2539
มีฉากนึงที่เราจะเห็นผีนักศึกษาเข้ามาอ้วกเป็นเลือดพร้อมกับเศษตะปูออกมา ผีนักศึกษาสาวคนนี้ก็คือเบลครับ นอกจากนั้นแล้วยังมีการพบเศษตะปูอาบเลือดในห้องน้ำ แสดงว่าเบลกลับมาที่บ้านจริง ๆ ตามข่าว แต่หลังจากนั้นเธอไปไหนต่อล่ะ ??
วันที่ 3 ตุลาคม ตำรวจได้พบศพของนักศึกษาสาว(เบล)จมกองเลือด อยู่ในห้องอเนกประสงค์อาคารวิศวกรรมศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยคันนายาว ทั้งนี้ยังมีการพบเศษตะปูอยู่ใกล้กับศพผู้ตายอย่างปริศนา ที่ยังไม่เข้าใจคือศพของเบลมาอยู่ที่นี่ได้ยังไง ???
หนังสือพิมพ์ฉบับ 4 ตุลาคม 2539
ห้องอเนกประสงค์ มหาลัยคันนายาว
หลังจากเชนฆ่าตัวตาย ก็ได้มีโน้ตแผ่นนี้ ผมเองก็ไม่รู้นะครับว่าอาจารย์วันชัยใช่คนที่เบลไปให้ทำพิธีคุณไสยรึเปล่า ???
ขอจบเหตุการณ์ของนักศึกษา เบล เชน และ เชอร์รี่ ไว้เพียงเท่านี้ครับ ต่อไปจะเป็นเหตุการณ์ของเปรต และแก๊งนักซิ่ง 
หนังสือพิมพ์ฉบับ 9 มีนาคม 2545
เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2545 มีข่าว นางจินดา มานะไพบูลย์ถูกทำร้ายหมดสติอยู่ในบ้านพักของตัวเอง (ยังไม่เสียชีวิต) เบื้องต้นได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ทางตำรวจสืบทราบว่า ผู้ลงมือกระทำการมากกว่า 3 คน โดยมีนายพิชัย มานะไพบูลย์ ซึ่งเป็นลูกชายของนางจินดา มะนะไพบูลย์ มีส่วนร่วมในการปล้นทรัพย์ครั้งนี้ด้วย
จากข่าวผู้ลงมือกระทำก็น่าจะเป็น 4 คน นี้แหละครับ ายพิชัย มานะไพบูลย์ คือ คนที่ไม่โดนเบลอหน้าครับ ตามหมายจับด้านล่าง
หนังสือพิมพ์ฉบับ 5 ตุลาคม 2545 พาดหัวข่าว ตำรวจภูธร จังหวัดยโสธร ไล่ล่าแก๊งซิ่ง มีแก๊งนักซิ่งบางส่วนหลบหนีจนเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนรถบรรทุกเหล็กเส้น จนเหล็กเสียบทะลุตาซ้ายออกที่ท้ายทอย ทราบชื่อคือ นายพิชัย มาระไพบูลย์ (เต้) โดยเต้ยังมีคดีลักขโมยรถจักรยานยนต์อีกด้วย
หนังสือพิมพ์ฉบับ 5 ตุลาคม 2545
เจาะลึกเปรต
ผลที่เต้บุกปล้นบ้านตัวเอง และทำร้ายบุพการี ทำให้กลายเป็นเปรตตาบอดตามที่เห็นในเกมส์
ไดอารี่ของเจนวันที่ 27 ตุลาคม 2555
มาถึงเหตุการณ์ในปัจจุบัน คือ ติม กับ เจน ในไดอารี่ของเจนเป็นปี ค.ศ. ผมจะเปลี่ยนเป็น ปี พ.ศ. เพื่อความเข้าใจง่ายนะครับ ไดอารี่ฉบับแรก ติมและเจนมีบ้านเป็นของตัวเอง เป็นของขวัญครบรอบแต่งงาน 1 ปี แสดงว่าติมกับเจนแต่งงานกันในวันที่ 27 ตุลาคม 2554
ไดอารี่ของเจนวันที่ 19 มกราคม 2556
วันที่ 19 มกราคม 2556 เป็นการบอกอาชีพของติมและเจน ติมได้เลื่อนขั้นเป็นช่างเทคนิค ติมน่าจะเป็นวิศวกร ส่วนเจนก็เขียนนิยายอยู่บ้าน
ไดอารี่ของเจนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556
วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 ด้วยภาระงานที่หนักขึ้น ทำให้ติมเริ่มกลับบ้านช้า และติมได้ส่งรูปเพื่อนสมัยเด็กที่ชื่อดิวมาให้
ไดอารี่เจนวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556
วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 ติมกลับบ้านดึกทุกวัน จนเจนเริ่มจะคิดมาก
ไดอารี่เจนวันที่ 15 เมษายน 2556
วันที่ 15 เมษายน 2556 ติมก็ยังคงทำงานหนัก กลับบ้านช้า ผิดนัดที่จะไปเที่ยวกับเจน จนบางครั้งเจนก็เริ่มสงสัยในตัวติม 
ไดอารี่เจนวันที่ 21 เมษายน 2556
วันที่ 21 เมษายน 2556 เจนเริ่มรู้สึกเหมือนมีคนอยู่ในบ้าน แต่ก็ไม่เจอใคร รูปถ่ายคู่ของติมกับเจน อยู่ ๆ ก็ล้มลง เอามาตั้งใหม่ก็ยังล้มอยู่เรื่อย ๆ คาดว่าลางไม่ดีเริ่มตั้งแต่วันนี้
ไดอารี่ของเจนวันที่ 25 เมษายน 2556
วันที่ 25 เมษายน 2556 เจนเริ่มรู้สึกแปลก ๆ เริ่มเห็นอะไรแปลก ๆ เริ่มเห็นภาพหลอน บางครั้งก็ได้ยินเสียงพระสวดงานศพแว่วผ่านเสียงในทีวีอีกด้วย
ไดอารี่เจนวันที่ 28 เมษายน 2556
วันที่ 28 เมษายน 2556 เจนเริ่มมีอาการหนัก รู้สึกเหมือนมีใครกำลังจ้องมองอยู่ในบ้าน และเริ่มรู้สึกแปลก ๆ กับบางสิ่งในห้องใต้บันได เมื่อติมกลับมาเมื่อไหร่ ก็จะชวนไปทำบุญด้วยกัน
ไดอารี่ของเจนวันที่ 29 เมษายน 2556

วันที่ 29 เมษายน 2556 เจนเริ่มฝันประหลาด ฝันว่าเหมือนมีอะไรจะเอาชีวิตไล่ตามในฝัน แต่พอวิ่งมาถึงปลายทางก็จำอะไรไม่ได้อีกเลย

ไดอารี่เจนวันที่ 2 พฤษภาคม 2556
วันที่ 2 พฤษภาคม 2556 ทุกอย่างมันเริ่มผิดปกติ เจนฝันว่าตัวเองตื่นขึ้นมาในบ้านไม้เก่า ๆ เห็นเงาใหญ่โตนอกหน้าต่าง นั่นก็คือเปรต
ไดอารี่ของเจนวันที่ 4 พฤษภาคม 2556
วันที่ 4 พฤษภาคม 2556 ทุกครั้งที่เจนนอนหลับ ก็มักจะโผล่ไปในที่แปลก ๆ ที่ไม่รู้จัก อีกทั้งยังได้ยินเสียงมาจากห้องใต้บันได
ไดอารี่ของเจนวันที่ 5 พฤษภาคม 2556
วันที่ 5 พฤษภาคม เจนตื่นขึ้นมา พบตัวเองอยู่ที่กลางบ้าน รู้สึกเหมือนมีใครจ้องมองอยู่นอกบ้านซึ่งเหมือนกับคนที่พยายามเอาชีวิตในฝัน
ไดอารี่ของเจนวันที่ 10 พฤษภาคม 2556
วันที่ 10 พฤษภาคม 2556 เจนรู้สึกว่าบ้านหลังนี้มันไม่ปกติ ต้องพาติมไปทำบุญให้ได้
ไดอารี่ของเจนวันที่ 26 พฤษภาคม 2556
วันที่ 26 พฤษภาคม เจนได้ไปหาพระอาจารย์วัดป่าแห่งหนึ่งแถว ๆ จ.ราชบุรี แต่ท่านละซึ่งทางโลกแล้ว และไม่ใช่กิจของสงฆ์ แต่ท่านก็ได้แนะนำเณรรูปหนึ่งแทน และเณรได้ให้กล่องไม้ที่ใส่มีดอาคมมา สิ่งนี้ไว้ใช้ป้องกันตัวเท่านั้น มิได้มีไว้ทำร้ายใคร
ไดอารี่เจนวันที่ 27 พฤษภาคม 2556
วันที่ 27 พฤษภาคม 2556 เจนตัดสินใจจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง คาดว่าเจนน่าจะหายตัวไปตั้งแต่หลังเขียนไดอารี่ฉบับนี้ครับ
จากไดอารี่ของเจนช่วงหลัง ๆ ความสัมพันธ์ของติมกับเจน เริ่มไม่ค่อยดีนัก เห็นได้จากรูปถ่ายที่ถูกฉีกเป็น 9 ส่วน และด้านหลังที่ถูกขีดฆ่าด้วยปากกาสีแดง และเขียนว่า จริงหรือ ? คิดว่าที่เจนหนีติมในหลาย ๆ ฉากก็คงเพราะไม่อยากให้ติมมาพัวพันกับเหตุการณ์ที่เธอพบเจอ กลัวติมจะคิดว่างมงาย เพราะติมไม่เชื่อในเรื่องผี ขนาดเจอเปรตยังบอก " ตัวไรวะ " หรืออาจจะยังโกรธในเรื่องความสัมพันธ์ที่ห่างเหินเกินไป
เมื่อติมกลับมาบ้านพบว่า เจนได้หายตัวไป จนตอนนี้ก็หาตัวไม่พบ และสภาพของห้องเจน ข้าวของกระจัดกระจาย ติมจึงไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในวันที่  29 พฤษจิกายน 2556 ผมสงสัยตรงนี้ครับ มันไม่นานไปหน่อยหรอ เมียตัวเองหายไป 6 เดือนถึงไปแจ้งความ....
       ผมว่าผู้สร้างเกมส์น่าจะใส่เดือนผิด คาดว่าน่าจะเป็นเดือนพฤษภาคมแทนเดือนพฤษจิกายน ตัวย่อมันคล้ายกันก็อาจผิดพลาดไดครับ พ.ย. กับ พ.ค. เนี่ย ถ้าเป็นแบบนี้เนี่ย ก็จะเป็นเจนหายตัวไป 2 วัน ติมถึงไปแจ้งความ ดูสมเหตุสมผลกว่ามั้ยครับ ??
        เรื่องราวคงจะมี 3 เหตุการณ์เพียงเท่านี้ครับ ทีนี้มาลองดูเรื่องอื่น ๆ ที่อาจจะเกี่ยวข้อง แต่ก็ยังไม่แน่นอนนะครับ
1.บ้านที่ติมและเจนอาศัยอยู่ครับ
หนังสือพิมพ์ฉบับ 28 กันยายน 2539 ด้านหน้า ล่างขวา
หนังสือพิมพ์ฉบับ 28 กันยายน 2539 ด้านล่าง
ผมสงสัยข่าวนี้ครับ "บ้านร้างนอกเมืองขนลุก นักศึกษาย้ายหอบ้านร้าง แต่แค่คืนเดียวจำจนวันตาย" และหน้าหลังข่าวเดียวกันครับ ด้านล่างสุดสีดำ ๆ "ในซอยนี้มีบ้านร้างทรงไทยอยู่ริมบึง ห่างไกลจากบ้านในระแวกเดียวกัน ยังเชื่อว่ายังมีวิญญาณคุณยายเจ้าของบ้านวนเวียนอยู่" และรูปทางด้านซ้าย รูปห้องน้ำ มันดูคล้ายกับห้องน้ำในบ้านติมกับเจนอาศัยอยู่
ห้องน้ำบ้านติมกับเจน
หนังสือพิมพ์ฉบับ 9 มีนาคม 2545 ด้านล่างสุด
ต่อมาในหนังสือพิมพ์ฉบับ 9 มีนาคม 2545 หน้าหลัง ข่าวด้านล่างสุดสีดำ ก็ได้มีการกล่าวถึงบ้านหลังนี้ เขียนเหมือนกันเลย แสดงว่าบ้านหลังนี้ยังเฮี้ยนอยู่
       เป็นไปได้มั้ยครับ บ้านเฮี้ยนที่ออกข่าวหนังสือพิมพ์นี้ จะเป็นบ้านที่ติมกับเจนอาศัยอยู่ แล้วทีนี้ที่ผมสงสัยอีกก็คือ บ้านหลังนี้เคยเป็นบ้านของใครมาก่อน ???
จากที่เห็นในหนังสือพิมพ์ระบุว่าบ้านหลังนี้มีคุณยายเสียชีวิต และวิญญาณของท่านยังวนเวียนอยู่ มาดูฉากสุดท้ายในเกมส์ที่เราได้เล่นเป็นเจนเข้าไปในบ้านไม้แห่งหนึ่ง ในบ้านหลังนี้จะมีรูปคุณยาย กับคุณตาครับ ผมว่าบ้านหลังนี้แหละคือบ้านที่ติมกับเจนอาศัยอยู่ ก่อนที่จะมาปรับปรุงสร้างใหม่  
ตัดภาพมาที่หอพักที่เบลอาศัยอยู่ก็มีรูปคู่นางรำ ถูกขีดฆ่าเป็นรูปกากบาท และอีกรูปหนึ่งจะมีสองคนที่ถูกขีดหน้า ถ้าเราสังเกตผีนางรำดี ๆ นะครับ จะเห็นว่ามีน้ำตาไหลออกมาเป็นเลือด เป็นไปได้มั้ยครับ อาจจะเป็นเรื่องของรักที่ไม่สมหวัง 
เหมือนกับเบลที่หลงรักเชน แต่เชนหลงรักเชอร์รี่ มาอีกหนึ่งคู่ติมและเจน ที่พักหลัง ๆ เริ่มสั่นครอน และยังมีบางอย่างที่บ่งบอกว่าผีนางรำมีความเกี่ยวข้องกับเบล คือ รูปภาพของเบลกับผีนางรำ ที่ตั้งอยู่ใกล้กันครับ //แวบแรกทีเข้ามาในหัว ผีนางรำคือเชอรี่ปะวะ ??
ย้อนกลับไปอ่านไดอารี่ของเจน "รูปคู่ล้มตลอด ตั้งใหม่แล้วก็ยังล้มอีก" เหมือนกับมีบางสิ่งไม่อยากให้คู่นี้สมหวัง หรือจะเป็นผีนางรำ เพราะบ้านของติมกับเจนถูกสร้างขึ้นมาจากบ้านไม้ที่มีวิญญาณคุณยายในข่าวหนังสือพิมพ์ แถมเรายังพบรูปคุณยายในบ้านหลังนั้นด้วย จากที่การคาดเดา ผีนางรำ น่าจะเป็น วิญญาณคุณยายคนนี้นี่แหละ //แต่ผมว่าไม่น่าใช่ ยังมีอีกตัวละครที่ยังไม่รู้ว่าเป็นหรือตาย นั่นก็คือเชอรี่ครับ แถมยังเกี่ยวข้องกับเบล 
--- แต่ผมว่า ผีนางรำคือเชอรี่ เพราะว่า ผีนางรำร้องไห้ออกมาเป็นเลือด อาจจะเพราะเชนผูกคอตาย... ---

** บ้านของติมกับเจนสร้างทับที่อื่น นอกจากบ้านไม้นอกเมืองมั้ย ??? **
ก่อนอื่นมาดูที่อยู่บ้านของติมกับเจนก่อนครับ เห็นได้จากใบแจ้งความ มันระบุที่อยู่ไว้ด้วย
บ้านเลขที่ 12 หมู่ 6 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ 
จากหมายจับของนายพิชัย ทำให้เรารู้ว่าบ้านไม้อยู่จังหวัดยโสธร
จากหนังสือพิมพ์ฉบับ 28 กันยายน 2539 ข่าวการหายตัวไปของนักศึกษา ม.ดัง ใจกลางกรุงเทพ ชัดเจนแล้วนะครับ มหาลัยนี้อยู่ในกรุงเทพ และที่สำคัญในหน้าเดียวกันก็มีข่าวบ้านร้างนอกเมืองที่อาจจะเป็นบ้านของติมกับเจนอยู่ด้วย 
       เรื่องการสร้างทับที่นอกจากบ้านนางรำแล้ว สถานที่อื่นไม่น่าใช่ เพราะแต่ละสถานที่อยู่คนละจังหวัด 

2.สุริยุปราคา

หนังสือพิมพ์ฉบับ 28 กันยายน 2539
เรื่องนี้ผมเองก็ไม่แน่ใจนะครับ ว่าเกี่ยวข้องกันรึเปล่า การเกิดสุริยุปราคาครั้งแรกในเกมส์ เกิดในหนังสือพิมพ์ฉบับ 28 กันยายน 2539 ซึ่งตรงกับ ฉบับที่มีข่าวนักศึกษาสาว (เบล) หายตัวไป
หนังสือพิมพ์ฉบับ 5 ตุลาคม 2545 ด้านล่าง
สุริยุปราคารอบสองเกิดขึ้นในหนังสือพิมพ์ฉบับ 5 ตุลาคม 2545 ตรงกับข่าวไล่ล่าแก๊งซิ่ง จบที่ท้ายรถบรรทุก ดับสยอง นายพิชัย เหล็กเสียบตาซ้ายทะลุ 
        มันตรงกันพอดี กับวันที่มีเหตุการณ์ร้าย ๆ เกิดขึ้น สุริยุปราคาอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้อง

3.เรื่องที่เจนฝันประหลาด
ผีลักซ่อน
ในไดอารี่ของเจน จะเห็นว่าเจนมักจะฝันประหลาด หรือเวลาหลับตาก็มักจะไปโผล่ในสถานที่ไม่รู้จัก มันค่อนข้างจะตรงกับกระดาษแผ่นนี้ครับ
ในเกมส์จะมีฉากหนึ่ง ที่ผู้เล่นจะสามารถวาปไปวาปกลับ ระหว่างสถานที่สองแห่งได้อย่างอิสระ ตรงนี้น่าจะช่วยอธิบายเหตุการณ์ที่เจนเขียนไว้ในไดอารี่ได้ครับ

4.สัมพเวสีที่มีด้ายสีแดงพัน
จะโผล่มาช่วงหลัง ๆ เลยครับ เมื่อถูกมันเจอตัวเข้า มันจะเรียกเบลมาครับ เหมือนจะคอยตามติดเบล ในเกมส์ก็ไม่ได้เฉลยว่าเป็นใคร
จากการที่ทำคุณไสยเสกตะปูเข้าท้อง ต้องใช้ดินจากป่าช้า สายสิญจน์ที่ใช้มัดตราสังข์ศพ ตะปูตอกโลงศพผีตายโหง คิดว่าสัมพเวสีพวกนี้เนี่ยน่าจะเป็นวิญญาณผีตายโหง ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการเล่นคุณไสย
- เราจะพบสัมพเวสีนี้ครั้งแรกที่มหาวิทยาลัย
- ตุ๊กตาคุณไสยฝังตะปูก็ถูกพบที่มหาวิทยาลัย

5.สัมพเวสีในบ้านไม้
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมค่อนข้างสับสน ขอไม่ฟันธงในส่วนนี้นะครับ จากรูป ในบ้านไม้เราจะได้เห็นสัมพเวสีมากินเครื่องเซ่น มีทั้งหมด 3 ตัวนะครับ มีตัวนึงแอบหลังเสา 
คาดว่าน่าจะเป็นพวกพ้องที่เหลือ 3 คน ของนายพิชัยที่กลายเป็นเปรต ตามรูปเลยครับ

6.ความเกี่ยวข้องกันของเหตุการณ์
เหตุการณ์ทุกเหตุการณ์ถูกเชื่อมโยงกันด้วยด้ายสีแดง ไม่ว่าจะเป็น เบล ผีนางรำ เรามักจะพบด้ายสีแดงนี้ถูกโยงไปยังสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านไม้ที่ยโสธร มหาวิทยาลัย และไปสิ้นสุดที่รูปปั้นของนางรำ
ที่สำคัญรูปนี้ครับ จะมีมือที่ถือด้ายแดงอยู่ ดูจากลอยสักที่มือคงจะเป็นหมอผี พูดถึงหมอผี เราคงนึกกันได้นะครับ เรื่องที่เบลไปขอให้ อ.ชัย ทำคุณไสยใส่เชน 
สังเกตที่รอยสักดี ๆ ครับ มันเหมือนกับรอยสักของแก๊งนักซิ่งเลยครับ โดยเฉพาะคนขวาสุด
หนังสือพิมพ์ฉบับ 30 กันยายน 2539
พูดถึงคนขวาสุดนี้ เคยมีคดีออกข่าวในหนังสือพิมพ์ด้วยครับ  นั่นก็คือข่าว  ทลายสำนักหมอผีอุบาทว์ ซึ่งดันมาพร้อมกับข่าว อึ้ง!! นักศึกษาสาปสูญ ลือคุณไสยเป็นเหตุ เป็นไปได้สูงเลย ว่าหมอผีจะนำศพของเบลไปทำพิธีอะไรบางอย่าง และวันนั้นยังตรงกับวันที่มีสุริยุปราคาเกิดขึ้นด้วย
หนังสือพิมพ์ฉบับ 4 ตุลาคม 2539
ข่าว รวบหัวหน้าแก๊งลักรถรายใหญ่ ก็จะมีหน้าคนนี้ปรากฏอยู่
จากรายงานข่าว จะเห็นว่ามีบางส่วนหลบหนีไปได้ รวมถึงนายพิชัยด้วย คาดว่าส่วนที่หลบหนีไปได้ น่าจะตรงกับรูป 4 คนนั้น  
ตำรวจจึงวางแผนจับกุมแก๊งนักซิ่ง ก็จะมี 4 คนนี้แหละครับ ผู้ชายที่มีรอยสักก็อยู่ด้วย 
จนมาถึงข่าวนี้ จบที่ท้ายรถบรรทุกเสียชีวิต นายพิชัย กลายเป็นเปรต ส่วนอีก 3 คน รวมถึงผู้ชายที่มีรอยสักก็กลายเป็นสัมพเวสีที่เราเห็นในบ้านไม้ 
จะเห็นได้ว่าหมอผีกับด้ายสีแดงจะเป็นตัวเชื่อมโยงทุกเหตุการณ์เข้าไว้ด้วยกัน ในบางครั้งเราจะได้เห็นสัมพเวสีในมหาวิทยาลัย และมี 1 ตัวที่บ้านติมกับเจน คาดว่าก็คงจะเป็นหมอผีนี่แหละครับ ที่ตายกลายเป็นสัมพเวสี ปริศนาที่ยังค้างคาต่อไป คือ ติมและเจน เกี่ยวข้องกับผีเบลนักศึกษา เปรต และผีนางรำ ได้ยังไง
สิ่งที่ติมประสบพบเจออาจจะเป็นสิ่งเจนได้เจอมาก่อนแล้ว หรือตัวเราอาจจะเข้าไปในความทรงจำของเจนอันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน ในตอนสุดท้ายเจนได้เอามีดไปที่บ้านไม้แห่งหนึ่ง และได้ไปเจอผีนางรำเข้า ก่อนที่เธอจะโดนใครสักคนลากไป ผมได้ยินเสียงฝีเท้าดังกระหึ่มด้วยครับ นั่นก็ยังคงเป็นปริศนาต่อไป แต่คาดว่าใน EP.2 นี้เราจะได้เจอผีนางรำ แบบที่เธอเจอ ได้ไปยังสถานที่แห่งนั้น ดำดิ่งไปในความทรงจำของเธอ พร้อมกับบทสรุปสุดซึ้ง ที่ผู้สร้างเกมส์บอกว่าถ้าได้ซึบซับเนื้อเรื่องแล้วล่ะก็ จะต้องน้ำตาไหลอย่างแน่นอนครับ
       จบสำหรับเนื้อเรื่อง Home Sweet Home บอกไว้ก่อนว่าผมไม่ได้เล่นเองนะ ดูคนอื่นเขาเล่นมาอีกที ก็มีหลายเรื่องที่ผมยังไม่มั่นใจ อาจจะมีข้อผิดพลาดบ้าง อะไรบ้าง แต่อย่างไรก็ต้องรอติดตามต่อใน EP.2 ดีกว่าครับ 


<<< To Be continued on....Episode 2 >>>

ขอขอบคุณรูปภาพ ข้อมูล และทฤษฎี จากหลาย ๆ แชแนล Youtube ครับ

NutPintoChannel 
https://www.youtube.com/channel/UC_nceTle-WK7t6oiU6mkcXQ
HEARTROCKER 
https://www.youtube.com/user/HEARTROCKERChannel
Danny TH 
https://www.youtube.com/user/magicz01/videos
Patiiz PTZ 
https://www.youtube.com/channel/UCFOK4CRusaO1erDVll_qcwA
Au Awesome 
https://www.youtube.com/channel/UCI9XuB9oJKU0v0hotYEWsDA
Thanks For Watching 
https://www.youtube.com/channel/UCigsRUvOKCw3SJbnS_XloGw/videos

1 ความคิดเห็น: