วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Calculator: The Game เปลี่ยนเครื่องคิดเลขให้กลายเป็นเกม

        ใครที่กำลังเรียน หรือกำลังทำงานในสายงานที่ต้องใช้การคำนวณ แน่นอนว่าก็ต้องเคยใช้เครื่องเลขมาก่อน แต่ คุณเคย "เล่น" เครื่องคิดเลขบ้างรึเปล่า
        Calculator: The Game เกมที่จะทำให้คุณได้เล่นกับเครื่องคิดเลข จัดการกับตัวเลขโดยการกด บวก ลบ คูณ หาร เพื่อให้ตรงกับตัวเลขที่โจทย์ในแต่ละเลเวลกำหนด มาพร้อมกับคอนเซป " ในโลกแห่งเครื่องคิดเลข เรากล้าที่จะเป็นเกม "
เกมฝึกสมองที่ผู้เล่นต้อง บวก ลบ คูณ หาร หรือใช้คำสั่งต่าง ๆ จากเครื่องคิดเลข เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามเป้าหมาย(GOAL) โดยจะมีการกำหนดจำนวนครั้งของการกดปุ่มเอาไว้(MOVE) 
นอกจากการคำนวณธรรมดาแล้ว ตัวเกมจะปลดล็อคฟังก์ชันใหม่ ๆ มาให้ได้ปวดหัวเพิ่มมากขึ้น เช่น ปุ่ม X^2 ตัวเลขยกกำลัง , ปุ่ม +/- เปลี่ยนเครื่องหมายจาก + เป็น - หรือ จาก - เป็น +
ปุ่ม << คือ ลบตัวเลขตัวท้ายออกหนึ่งตัว ปุ่ม 2 => 1 คือเปลี่ยนเลข 2 ทั้งหมดให้เป็นเลข 1 เป็นต้นครับ ต่อไปมาดูตัวอย่างการเล่นกัน
ตัวอย่างที่ 1
เริ่มต้นด้วยเลข 0 จะต้องทำให้ได้ 222 ภายในการกด 4 ครั้ง เริ่มจากกดเลข 1 สามครั้ง แล้วกดปุ่ม 1 => 2 เปลี่ยนเลข 111 ให้กลายเป็น 222
ตัวอย่างที่ 2
ด่านนี้ต้องทำให้เลข 0 เป็นเลข 102 ด่านนี้จะมีสัญลักษณ์ << ให้ใช้ครับ ขั้นแรกกดเลข 10 สองครั้ง แล้วกด << ลบเลขท้ายออก จะได้เป็น 101 จากนั้นกด +1 ก็จะเป็น 102 แล้วครับ
ตัวอย่างที่ 3
เอาล่ะทีนี้ยากขึ้น เปลี่ยนจากเลข 0 ให้เป็ยเลข 93 เริ่มต้น กด +6 ตามด้วย 6=>9 เปลี่ยนให้เป็นเลข 9 จากนั้นนำไป x7 จะได้ 63 กดปุ่ม 6=>9 อีกครั้งหนึ่ง เลข 6 จะกลายเป็นเลข 9 จะได้ 93
        น่าสนุกใช่มั้ยล่ะครับเริ่มมีฟังก์ชันอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น เกมก็ยากขึ้น เราก็ต้องคิดมากขึ้น แต่ไม่ยากเกินความสามารถหรอกครับ ถ้าลองพยายามคิดดูเดี๋ยวก็ผ่านไปได้
        ผมเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการคำนวณตัวเลข ด้วยความสนุกบวกกับการใช้สมองที่ไม่ยากมากนัก เกม Calculator: The Game จึงเป็นเกมที่ผมหยิบขึ้นเล่นบ่อยครั้งในช่วงเวลาว่าง ใครจะไปคิดล่ะ เครื่องคิดเลขก็เป็นเกมได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น