วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2561

Zen Koi 2 เลี้ยงปลาคราฟให้กลายเป็นมังกร

        วันนี้มาพบกับเกมเลี้ยงปลาน่ารัก ๆ กับเกมที่มีชื่อว่า Zen Koi 2 ซึ่งเพื่อนผมแนะนำมา มันบอกว่า เห็นพ่อชอบเล่นบ่อย ๆ เหมาะกับคนใจเย็น ว่าแล้วมันก็ชวนผมโหลดมาเล่นซะอย่างงั้น ลองเล่นดูเล่น ๆ ก็ฆ่าเวลาได้ดีทีเดียว เลยอยากมาบอกต่อครับ
        เริ่มเกมมาเราจะได้เห็นปลาสองตัวผสมพันธุ์กัน วางไข่ ฟักออกมาเป็นปลาเริ่มต้นของเราครับ ก็ไม่รู้ไปทำกันท่าไหน(ฮา) ซึ่งแต่ละคนอาจจะได้ลายไม่เหมือนกัน เพราะเป็นการสุ่ม ใครได้ลายที่ถูกใจก็โชคดีไป 
        เกมนี้เล่นง่าย ๆ ครับ แค่สัมผัสที่หน้าจอ ให้ปลาว่ายไปกินสัตว์อื่น ๆ ให้ครบตามเควสประดิษฐ์สัญลักษณ์ เพื่อใช้ในการขยายพื้นที่สระน้ำให้มีสัตว์ชนิดอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น มีให้อัพความสามารถของปลาหลังเลเวลอัพ ไม่ว่าจะเป็น ความเร็ว ความว่องไว และความหายาก
เมื่อกินสัตว์ต่าง ๆ ตามเควสครบหมดแล้ว ให้ว่ายมาขยายสระตรงตราสัญลักษณ์ ส่วนมากจะอยู่ตามขอบสระ ว่ายเกาะริมไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็เจอครับ
เป้าหมายหลักของเกมนี้คือการผสมพันธุ์ปลาครับ ทำเควสอยู่ก็อาจจะเจอปลาคราฟตัวอื่น ๆ ได้ สมมุติว่าถูกใจ อยากผสมพันธุ์ ก็ว่ายให้ทั้งสองตัวอยู่ในวงกลมจนหลอดสีเขียวเต็ม เป็นอันเสร็จ วางไข่ ก็จะมีบอกครับว่า ฟักออกมาจะได้ลูกปลาลายแบบไหนบ้าง ถูกใจก็ฟัก ไม่ถูกใจก็ปล่อย
เมื่อเราเก็บสัญลักษณ์ขยายสระครบตามที่กำหนดแล้ว ปลาคราฟของเราก็จะทะยานฟ้าแปลงร่างกลายเป็นมังกรครับ เป็นอะไรที่สวยงาม และอลังการมาก ใครจะคิดล่ะครับว่า ปลาคราฟธรรมดา ๆ พอกลายเป็นมังกรแล้ว จะสง่างามอะไรขนาดนี้
เป้าหมายของเกมนี้คือสะสมทั้งปลาคราฟ และมังกรให้ครบทุกลาย เห็นเกมง่าย ๆ แบบนี้ แต่มันก็ไม่ง่ายกว่าที่คิด เพราะสัตว์แต่ละตัวนี่กินยากกินเย็นเหลือเกิน บางทีก็มีหัวร้อนนิดหน่อย แต่ด้วยเพลงประกอบที่ฟังแล้วใจเย็นก็โอเคอยู่ แต่ผมว่าเกมส์นี้เหมาะกับให้คนแก่เล่นมากกว่านะ

2 ความคิดเห็น: