วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559

Outfolded คลี่กล่องประดาษไปสู่จุดหมาย

Outfolded เป็นอีกเกมส์หนึ่งที่ผมสนใจ และเล็งจะเขียนรีวิวเอาไว้นานแล้ว ไหน ๆ วันนี้ว่างแล้ว ก็เขียนมันซะเลย เกมส์นี้เป็นแนว Puzzle ที่มีไอเดียเจ๋ง ๆ แหวกแนว คือเราจะต้องคลี่กล่องกระดาษไปยังทิศทางต่าง ๆ ยังไงก็ได้ ให้ไปถึงยังจุดที่กำหนด
ฟังดูเหมือนง่ายใช่มั้ยครับ แต่มันไม่ง่ายอย่างที่คิด ด่านแรก ๆ อาจจะยังง่ายเพราะมีเพียงรูปทรงเล็ก ๆ พอคาดเดาเวลาคลี่ออกได้ แต่ด่านหลัง ๆ คุณจะต้องเจอกับรูปทรงแปลกตาใหม่ ๆ ที่คุณจะนึกภาพไม่ออกว่าคลี่ออกมาแล้วมันจะเป็นยังไง 
ด่านไหนยากเกินไปเราสามารถดูโฆษณาเพื่อขอคำใบ้เพิ่มเติมได้ เมื่อเล่นไปถึงเลเวลที่กำหนด จะปลดล็อค Theme สีต่าง ๆ ให้เลือกใช้ และถ้าหากใครถูกใจด่านไหน ก็สามารถอัดเป็นไฟล์ Gif เก็บเอาไว้ได้ครับ
พูดถึงเรื่องกราฟฟิคความสวยงามภายในเกมส์ดูเรียบ ๆ แต่ก็สวยงามแบบในมุมมองสามมิติ การเคลื่อนไหวของกล่องกระดาษลื่นไหลเป็นธรรมชาติ เสียงเมโลดี้บรรเลงไล่ระดับเสียงตอนกล่องกระดาษเคลื่อนไหวประสานกับเพลงประกอบฉากได้อย่างลงตัว
อีกอย่างหนึ่งที่ผมชอบในเกมนี้ คือระบบการเล่นที่แปลกใหม่ เหมือนจะต้องใช้ความคิดเยอะนะครับ แต่เล่นจริงมั่ว ๆ เอาก็ผ่านได้แล้วครับ เป็นเกมส์ที่เล่นได้เรื่อย ๆ เหมาะแก่การฆ่าเวลาในยามว่าง แต่อย่าเล่นตอนดึกนะครับ เดี๋ยวจะเป็นแบบผม คืนนี้ต้องผ่านด่านนี้ก่อนไม่ผ่านไม่นอน !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น