วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Wifi Flie Transfer แอพส่งไฟล์ระหว่างมือถือกับคอม

        เชื่อว่าหลายคน ๆ คงหาวิธีเชื่อมต่อระหว่าง PC กับสมาร์ทโฟน เพื่อจะรับส่งไฟล์ระหว่างเครื่อง จะใช้สาย USB เสียบกับเครื่องก็ดูเป็นการยุ่งยาก ไหนจะต้องใส่แผ่นลงโปรแกรม ลงไดร์เวอร์ของสมาร์ทโฟนเครื่องนั้น ๆ ไหนจะเชื่อมแล้วหาไม่เจออีก แอพตัวนี้ช่วยได้ครับ
WiFi File Transfer เป็นแอพที่จะช่วยให้คุณสามารถอัพโหลด หรือดาวโหลดไฟล์ ระหว่าง คอมพิวเตอร์ กับ สมารท์โฟนของคุณแบบไร้สายครับ โดยใช้ WiFi แต่มีข้อแม้นิดนึงครับ สองเครื่องนั้นต้องเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตวงเดียวกัน 
มาเริ่มใช้งานกันครับ ก่อนอื่นโหลดแอพมาลงเครื่องซะก่อน คลิก https://play.google.com/store/apps/details?id=com.smarterdroid.wififiletransfer&hl=en

เปิดแอพขึ้นมาครับ จะเจอหน้าตาแบบนี้ ยังไม่ต้องทำไรนะครับ ให้เข้าไปที่ Setting ก่อน แล้วทำการตั้งรหัสผ่านให้เรียบร้อยครับ หลังจากนั้นกด Start ได้เลย
จะเห็นมี URL  ขึ้นมาบนหน้าจอ ให้กรอก URL นั้นลงบน Browser ของคอมพิวเตอร์ครับ 
กรอกเสร็จจะขึ้นหน้าตาแบบนี้ครับ ให้ทำการใส่รหัสผ่าน
ถ้าทำตามขั้นตอนถูกต้องจะเห็นรายชื่อไฟล์ในมือถือของเรา มาปรากฏบนหน้าจอคอมครับ แสดงว่าเชื่อมต่อเรียบร้อยแล้ว ต่อไปผมจะสอนการใช้งานเบื้องต้นให้นะครับ แล้วทีนี้จะจัดการอะไรกับไฟล์ยังไงก็แล้วแต่สะดวกเลยครับ 
การอัปโหลดไฟล์จากคอม => สมาร์ทโฟน
ให้ดูตรงมุมขวาล่าง จะเห็นหน้าตาดังรูป กด "เลือกไฟล์" เลือกไฟล์ที่ต้องการอัพโหลด กด Open
จะเห็นว่ารูปที่ผมเลือก มาอยู่บนมือถือเรียบร้อยแล้ว 
ต่อไปจะเป็นการดาวโหลดไฟล์จาก สมาร์ทโฟน => คอมพิวเตอร์
เลือกรูปภาพที่ต้องการบนหน้าเว็บได้เลยครับ สามารถกดคำว่า Download ได้โดยตรงเลยครับ หรือจะคลิกเข้าไปดูรูปก่อนก็ได้ครับ
แล้วกดคลิกขวา กด "บันทึกรูปภาพเป็น.." พึ่งไปดูอเวนเจอร์มา อย่าสปอยนะครับ (ฮา) 
หลังจากใช้งานเสร็จแล้วอย่าลืมกด STOP บนมือถือนะครับ การใช้งานรอบที่สองเพียงแค่กด Start เข้าเว็บก็สามารถใช้ได้แล้วครับ ไม่ต้องกรอกรหัสผ่านซ้ำ

        การใช้งานอื่น ๆ นั้นสามารถจัดการไฟล์บนมือถือผ่านหน้าจอคอมได้ทันที จะลบ แก้ไขไฟล์ คัดลอกวาง แตกไฟล์ ย้ายโฟลเดอร์ได้อิสระเลยครับ จะมีข้อเสียตรงที่ไม่สามารถอัพโหลด/ดาวโหลดไฟล์ที่มีขนาดใหญ่กว่า 5 MB ได้ อย่างไรก็ตามถือว่าใช้งานได้และมีประโยชน์ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น