วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ホウセキの樹 สร้างต้นไม้บนดาวดวงใหม่

        ดูเหมือนว่าช่วงนี้เกมแนวที่ต้องอาศัยจิ้มหน้าจอบ่อยครั้ง หรือที่เรียกกันว่า Clicker Game กำลังได้รับความนิยม อาจเป็นเพราะว่ามีวิธีเล่นที่เข้าใจง่าย และทำให้ผู้เล่นเห็นการเปลี่ยนแปลงได้อย่างค่อยเป็นค่อยไปชัดเจน ทำให้เกิดความรู้สึกอยากเล่นต่อ เนื่องจากได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้เกมแนวนี้มีอยู่เยอะบน Play store ไม่รู้ว่าอันไหนน่าเล่น ไม่น่าเล่นบ้าง ในวันนี้จะมาแนะนำเกมแนวนี้ซักเกมหนึ่ง 

        ホウセキの樹 เป็นเกมแนวคลิกเกอร์ ภาษาญี่ปุ่น ให้เราจิ้มหน้าจอสั่นต้นไม้ เก็บรวมรวมเศษพลังงานไปเรื่อย ๆ เพื่อที่จะนำไปอัพต้นไม้ให้ออกมาเป็นต้นอัญมณีที่สมบูรณ์ครับ
หลังจากอัพเกรด เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย และค่าเศษพลังงานที่เราได้รับจะเพิ่มขึ้น ตอนแรกเป็นหน่วย A เพิ่มเป็น B C D ... ไปเรื่อย ๆ หลังจากเล่นไปซักระยะหนึ่ง ก็ไม่จำเป็นต้องจิ้มหน้าจอตลอดแล้ว เพราะเศษพลังงานจะเพิ่มขึ้นอัตโนมัติ
ห้องใต้ดินเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราควรปลดล็อค เพราะนอกจากจะทำให้เศษพลังงานที่เราได้รับเพิ่มขึ้นเยอะมากแล้ว ยังทำให้เราเห็นสิ่งเปลี่ยนแปลงบนดวงดาวอีกด้วย
 ตัวอย่างความเปลี่ยนแปลงหลังจากปลดล็อคห้องใต้ดิน ตัวสีขาวที่นอนอยู่ลุกขึ้นมาช่วยขุดดิน
เมื่อเศษพลังงานมากพอแล้ว เกมจะแจ้งเตือนให้เราอัพอันนี้ด้วยครับ x2 x5 x10 x20 x50 ถ้ามีพลังงานมากพอ อัพอันนี้ไปเลยครับ จะทำให้เศษพลังงานเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด 
ผมก็เล่นไปเรื่อย ๆ ส่วนมากจะดูโฆษณา แลกเงินได้เยอะดี บางครั้งก็ใช้บูสสีทอง นั่งจิ้มเล่นเองบ้าง จนอัพทุกอย่างของเกมนี้ครบหมด ใช้เวลาหลายวันทีเดียว (ว่างขนาดไหนเนี่ย)
ดูเหมือนจะจบแค่นี้นะครับ เป็นเกมเล่นง่าย ๆ ที่ไม่มีอะไรซับซ้อน เหมาะแก่การใช้ฆ่าเวลา มีเพลงประกอบช่วยให้ผ่อนคลาย สำหรับใครที่ว่าง ๆ ก็ลองโหลดมาเล่นดูนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น