วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Meteor 60 seconds! ถ้ามีชีวิตอยู่ได้เพียง 60 วินาที

        ถ้าคุณรู้ตัวว่าเหลือเวลาใช้ชีวิต 60 วินาที คุณจะทำอะไร ? คำถามโลกแตกแบบนี้ เชื่อว่าทุกคนคงเคยตั้งคำถามนี้กับตัวเอง และคำตอบของทุกคนคงแตกต่าง หลากหลายกันไป และถ้าเกิดเหตุการณ์มันเกิดขึ้นจริง ๆ ล่ะ คุณจะทำอะไรบ้างในวันนั้น
       NASA รายงานว่า ขณะนี้มีอุกกาบาตกำลังพุ่งชนโลก และโลกกำลังถูกพังทลาย น่าตกใจจริง ๆ NASA บอกว่า มีเวลาเพียง 60 วินาทีเท่านั้นที่จะมีชีวิตอยู่ ก่อนที่โลกจะแตก อยากจะทำอะไรก็ให้รีบทำซะ
ในระยะเวลา 60 วินาทีนี้ คุณจะทำอะไรก็ได้ครับ ถึงแม้มันจะผิดกฎหมายก็ตาม จะผูกมิตรกับคนอื่น หรือ จะไล่ทำร้ายคนอื่น หรือจะยอมอยู่เฉย ๆ ยอมรับชะตากรรมก็ทำได้เหมือนกัน
การกระทำทุกอย่างของเรานั้น ส่งผลต่อฉากจบของเกม มีฉากจบทั้งหมด 9 แบบด้วยกัน ทำดีกับคนอื่นก็จะได้ฉากจบนึง นั่งจรวดหนีไปดาวดวงอื่น เอาตัวรอดคนเดียวก็จะได้อีกฉากจบนึง
ไหน ๆ โลกก็กำลังจะพังทลายอยู่แล้ว ชิงระเบิดโลกทิ้งก่อนซะเลย (ฮา) ก็ได้อีกฉากจบ 
        แต่สำหรับบางคน นั้นไม่ใช่ เค้าเลือกที่จะเสียสละตนเอง นั่งจรวดไประเบิดอุกกาบาต เพื่อให้คนทั้งโลกรอด เป็นฉากจบที่ผมว่าดีที่สุดแล้ว ในระยะเวลา 60 วินาทีนั้นทำอะไรได้ไม่มากหรอกนะครับ ขึ้นอยู่กับตัวเราแล้วครับ ว่าควรจะทำอย่างไรในวันนั้น " คนเรา... ไม่ได้เกิดมา เพื่อหาความหมายของชีวิต แต่คนเรา... เกิดมาเพื่อให้ชีวิตมีความหมาย "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น