วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Status Bar & Notch Custom แอพเปลี่ยนสีแถบการแจ้งเตือน

        อีกข้อดีของสมาร์ทโฟนทางฝั่ง Android คือความสามารถของการปรับแต่งระบบปฏิบัติการได้แบบตามใจเลยนะครับ อย่างเช่น ความสามารถในการปรับแต่งหน้าอินเตอร์เฟซ  ซึ่งทำให้มือถือของคุณดูสวยงาม ดูมีอะไร แตกต่างจาก Android เครื่องอื่น ๆ 
        เมื่อก่อนนั้นการปรับแต่งมือถือนั้น ส่วนใหญ่จะต้องเข้าไปยุ่งกับไฟล์ระบบ ซึ่งก็ต้องผ่านการ Root มาก่อน แต่เดี๋ยวนี้ระบบ Android มีการเปิดกว้าง อิสระมากขึ้น เราสามารถเข้าไปปรับแต่งได้ แถมมีแอพช่วยในการปรับแต่งให้เลือกใช้ แอพในวันนี้ที่จะแนะนำ คือ แอพเปลี่ยนสีแถบ Status Bar ครับ
        Status Bar & Notch Custom เป็นแอพที่ช่วยเปลี่ยนแถบบาร์แบบเดิม ๆ ให้แสดงแถบสีต่าง ๆ ช่วยเพิ่มสีสันให้หน้าจอมีความสวยงามมากขึ้น 
        สำหรับการตั้งค่าแถบสี เปิดแอพมา เลือกได้ตามใจชอบเลยครับ หรือจะนำรูปของตัวเองมาใช้ก็ได้ สามารถตั้งค่าได้เล็กน้อย เช่น ความสีของแถบสี ปิดแอพนี้เมื่อหน้าจออยู่ในแนวนอน ตั้งค่าให้เริ่มทำงานตั้งแต่เปิดเครื่อง เป็นต้น
สมาร์ทโฟนหลายรุ่น ๆ จะมี Notch หรือที่เรียกกันว่ารอยบาก หรือเรียกห้วน ๆ หน่อย ก็คือ ติ่งนั่นเอง แอพนี้ก็มีลาย Notch ด้วยนะครับ ถึงไม่มีก็แต่งให้มันมีก็ยังได้ อาจจะไม่เหมือน 100% 
สามารถทำงานร่วมกับแอพอื่น ๆ ได้ จะเข้ากันหรือไม่นั้นก็อีกเรื่องหนึ่ง (ฮา)
ลายอื่น ๆ อีกเพียบ เลือกเปลี่ยนได้ไม่หมดเลย
อันนี้เป็นลายที่ผมเลือก เป็นอย่างไรบ้างครับ หน้าจอมือถือของผมเอง ^^ แล้วเพื่อน ๆ ล่ะครับ เลือกลายไหนกันบ้าง เอามาโชว์กันได้นะ *-*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น