วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

รีวิว Autodraw ให้ Google ช่วย "วาดรูป" ให้

        เทคโนโลยีต่าง ๆ ในปัจจุบันก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ได้เข้าถึงชีวิตประจำวันของเราโดยไม่รู้ตัว และดูเหมือน AI หลายตัวจะฉลาดขึ้นจนช่วยอะไรเราได้มากขึ้น อย่างทาง Google เอง ก็ได้เปิดตัว AI ตัวใหม่มาให้ได้ลองเล่นอีกแล้ว นั่นก็คือ Autodraw ครับ
        AI ตัวนี้มีความสามารถที่จะคาดเดา รูปภาพที่เราวาด ว่าจะวาดเป็นรูปอะไร แล้วจะปรับเปลี่ยนให้เป็นรูปที่สวยงามยิ่งขึ้น หลักการทำงาน ก็คือ ให้เราวาดรูปให้พอมีเค้าโครงบ้างนิดหน่อย ตัว AI จะทำการเสนอรูปภาพที่ใกล้เคียงกับภาพที่เราวาดมาให้เลือก มาลองวาดกันดู
จากคนที่วาดรูปไม่ค่อยเก่ง ก็อาจจะพอร่างภาพได้ ใช้แอพนี้ทำความเข้าใจหลักการวาดรูปเพิ่มมากขึ้น จากคนที่วาดเป็นอยู่แล้ว ก็ประหยัดเวลาให้วาดรูปได้ง่ายและเร็วขึ้นไปในตัว 
        จากการทดลองใช้ การวาดภาพพื้นฐานทั่ว ๆ ไป อย่างต้นไม้ ทุ่งหญ้า สัตว์ชนิดต่าง ๆ AI สามารถเดาออก ว่าผมจะวาดรูปอะไร แล้วสามารถวาดออกมาได้นะ ซึ่งหากใครสนใจอยากลองเล่น ไปเล่นได้ ที่ https://www.autodraw.com/  หรือจะโหลดแอพผ่านทาง Playสโตร์ ก็ได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น