วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Hungry Shark World ฉลามผู้หิวโหย

        หากใครชื่นชอบเกมแนว Arcade - Action หรือใครที่ชื่นชอบฉลามแล้วล่ะก็ หรือชอบดูหนังแนวฉลามยักษ์กินคน เมกาโลดอน อย่าง THE MEG ก็ตาม ต้องไม่ควรพลาดกับเกมนี้ Hungry Shark World เป็นเกมใหม่จากค่าย Ubisoft ที่พึ่งเปิดให้บริการ 
        โดยสำหรับเกม Hungry Shark World เป็นภาคสานต่อความสำเร็จจากเกม Hungry Shark Evolution บทบาทผู้เล่นเล่นก็ยังคงเดิม ได้รับบทเป็นฉลามที่หิวโหย และจะต้องกินทุกอย่างที่ขวางหน้า ไม่ว่าจะเป็นปลาเล็ก คน เรือ เครื่องบิน รถบัส รถเบ้น จักรยาน มอไซต์ เดี๋ยว ๆ อันหลังไม่ใช่แล้ว (ฮา) เพื่อทำคะแนนให้ได้มากที่สุด
แต่ใช่ว่าเราจะเป็นผู้ล่าได้อย่างเดียว เราเองก็มีโอกาสเป็นผู้ถูกล่าได้เหมือนกัน ขึ้นชื่อว่าทะเล ย่อมต้องมีอะไรที่อันตราย ที่ทำให้เราตายได้ทุกเมื่อ มีทั้งฉลามตัวใหญ่กว่าที่เราสู้ไม่ได้ , ปลาตัวเล็กบางตัวก็มีพิษที่กินแล้วเลือดลด  สิ่งต่าง ๆ ที่กินไม่ได้ แมงกะพรุนไฟ , กับระเบิดต่าง ๆ 
ปลาฉลามด้วยกันเอง ในเกมนี้มีเยอะมากครับ ทั้งตัวใหญ่ ตัวเล็กปนกันไป มีแบบอยู่เป็นฝูงรุมกันเราก็มี ต้องใช้ฉลามไซต์ใหญ่กว่าเพื่อกินฉลามพวกนั้น
สิ่งที่น่ากลัวที่สุดสำหรับฉลาม ก็คือมนุษย์เรานี่แหละ มีทั้ง นักประดาน้ำ เรือประมง เครื่องบิน เรือดำน้ำขนาดใหญ่ จะสู้กับสิ่งเหล่านี้จะเข้าไปกัดตรง ๆ แบบปลาทั่วไปไม่ได้ครับ มันจะตอบโต้เราได้ด้วย ต้องอาศัยไหวพริบมากขึ้น ซึ่งคุณก็ต้องลองผิดลองถูกเอาเอง
แชร์ทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ครับ เห็นหลอดสีทอง Gold Rush ข้างล่างมั้ยครับ ถ้าหลอดนี้เต็ม จะมีโบนัสเปลี่ยนทุกอย่างรอบตัวให้เป็นสีทอง และเลือดเราจะไม่ลด จนกว่าหลอดจะหมด เป็นโอกาสในการเก็บเงินชั้นดี และยังเป็นโอกาสที่เราจะได้กินปลาตัวใหญ่ที่เรากินไม่ได้
และเมื่อยิ่งเรากินมากเท่าไหร่ คะแนนเหล่านั้นจะมาเป็น EXP และ เงิน ให้กับฉลามของเรา สามารถนำมาอัพเกรดค่าสถานะพื้นฐานต่าง ๆ ได้ หรือจะเก็บเงินเพื่อปลดล็อคฉลามตัวใหม่ที่มีไซต์ใหญ่กว่าเดิมก็ได้เหมือนกัน มีด้วยกัน 7 ไซต์
แน่นอนเกมนี้มีฉลามเยอะแยะมากมายให้เราได้สะสม ฉลามแต่ละตัวนั้นจะมีความสามารถในการกินที่ต่างกัน ยิ่งฉลามไซต์ใหญ่ XL XXL จะกินอะไรได้มากขึ้น อย่าง แมงกะพรุน ระเบิด หรือปลาที่ตัวใหญ่มาก ๆ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความหิวที่ลดลงเร็วเช่นกัน
นอกจากนี้แล้วเงินที่ได้ สามารถนำมาซื้อไอเท็มมาติดตั้งให้ฉลามของเราเพื่อเพิ่มความสามารถ
อันนี้เป็นเจ็ท ทำให้ฉลามบินบนท้องฟ้าได้ครับ บินไปอยู่บนเครื่องบิน (ฉลามประเทศไหนเนี่ย) 
แว่นตายิงพลัง เอาไว้ยิงช็อตพวกปลาอื่น ๆ ให้หยุดนิ่งชั่วขณะ ดู ๆ ไปก็ตลกดีนะ (ฮา)
แมพจะปลดล็อคก็ต่อเมื่อเรามีจำนวนฉลามมากพอ เกมนี้ยังมีแมพอื่น ๆ ให้ได้สำรวจกัน ไม่ว่าจะเป็น ขั้วโลกเหนืออันหนาวเหน็บ น่านน้ำในเมือง มหาสมุทรที่อยู่ท่ามกลางสงคราม พร้อมกับการเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลตัวใหม่อีกมากมาย 
สิ่งมีชีวิตหายากที่ผู้สร้างเกมส์ใส่มา มีหน้าเป็นคน แถมกินแล้วได้เพชรเป็นการตอบแทน น่าจะมีอะไรพิเศษ หรืออาจจะเป็นผู้สร้างเกมก็ได้นะครับ
มีอีเว้นท์พิเศษที่เราจะได้ไปต่อสู้กับ Boss ใหญ่สุดของเกมส์นี้ นั่นก็คือ The Kraken ครับ
สำหรับเกม Hungry Shark World บอกเลยว่าเป็นเกมที่เหมาะมีไว้ติดเครื่องยิ่งนัก เพราะตัวเกมสามารถเล่นออฟไลน์ได้ อยากเล่นตอนไหนก็หยิบขึ้นมาเล่น และด้วยตัวเกมที่สามารถเล่นได้นาน ๆ อีก มีให้โหลดทั้งบน IOS และ Android เป็นอีกเกมที่เล่นได้ยาว ๆ เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น