วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

大反響!消しゴム落とし เกมดีดยางลบยุค 90s

        ย้อนเวลากลับไปยุค 90 ดูว่าเด็กยุคนั้นเล่นอะไรกันบ้างในห้องเรียน ในยุคนั้นโทรศัพท์มือถือยังไม่เข้าถึงทั่วกัน สิ่งที่จะนำมาเล่นได้ก็คงหนีไม่พ้นอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ นำยางลบมาดีดใส่กัน ของใครหล่นจากโต๊ะแพ้ นำดินสอ ไม้บรรทัด ยางลบมาประกอบร่างเป็นยานรบ ส่วนใครเคยผ่านสิ่งเหล่านี้มาแล้ว ก็ถือว่าโดนดักแก่แล้วกันนะ 
        วันนี้ผมก็ได้มาเจอกับเกมนี้ครับ เป็นเกมภาษาญี่ปุ่น แต่เราสามารถเข้าใจวิธีเล่นได้ง่าย ๆ ผลัดกันดีดยางลบคนละตา เป้าหมายคือดีดให้ไปชนยางลบของฝ่ายตรงข้ามให้ร่วงลงไปครับ
ในแบบ Single Player เราจะต้องเอาชนะสิ่งของต่าง ๆ ที่พบเจอในแต่ละด่าน สิ่งของเหล่านั้นล้วนเกิดจากการนำดินสอ ยางลบ อุปกรณ์เกี่ยวกับการเรียนมาประกอบกัน นึกถึงช่วงที่นำสิ่งของพวกนั้นมาประกอบเป็นยานรบเลย =w=
หลังจากชนะสิ่งของนั้นได้ เราจะปลดล็อคด่าน และปลดล็อคสิ่งของนั้นมาใช้ได้ครับ ทำให้เรามีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น นำมาใช้ตะลุยด่าน หรือนำมาเล่นในโหมด Multi Player ได้ด้วย 
ยางลบทั่วไปสามารถหาได้จากการเอาชนะศัตรู แต่ยางลบนอกเหนือจากนั้นเราต้องใช้ 500 พ้อยในการสุ่มครับ ภาพตอนสุ่มนี่เหมือนไปขโมยของใต้โต๊ะเพื่อเลยแฮะ (ฮา)
นอกจากดีดยางลบแล้ว ยังมีการเล่นแบบอื่น ให้ได้เล่นกันขำ ๆ กัน อย่างเช่น ดีดยางลบล้มโบว์ลิ่งให้หมด , ช่วยกันกับเพื่อนสองคนโค่นยางลบก้อนใหญ่ , หรือแม้กระทั่งแข่งฟุตบอลกัน และการเล่นอื่น ๆ อีกมากมาย มีทั้งแข่งกัน และช่วยกันเล่น
สิ่งที่ขาดไปไม่ได้สำหรับเกมนี้ นั่นก็คือ ระบบ Multi Player ที่รองรับผู้เล่น 2 - 4 คน เล่นด้วยกันกับเพื่อนเป็นอะไรที่สนุกมากครับ ^^  แถมได้เล่นในเครื่องเดียวด้วย มันเหมือนแบบเราได้จับกลุ่มนั่งเล่นด้วยกัน สนุกด้วยกัน ดีกว่าต่างคนต่างเล่นละเครื่องเนอะ ย้อนคิดถึงช่วงเวลานั้นจริง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น