วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Rolling icons ทำให้ไอคอนแอพเด้งไปเด้งมาบนจอ

        ถ้าพูดถึงสมาร์ทโฟน Android ก็ต้องนึกถึงความอิสระในการปรับแต่ง มันทำให้มือถือรุ่นเดียวกันหลาย ๆ เครื่อง ดูแตกต่างกัน ตามแต่ลักษณะของผู้ใช้งาน อย่างหน้าจอ Home Screen บางคนอาจจะชอบแบบรก ๆ บางคนชอบหน้าตาเรียบ ๆ ดูสะอาดตา บางคนอยากมีหน้าจอที่ดูแปลกแหวกแนว วันนี้ผมมีแอพที่จะปรับแต่งหน้าจอ Home Screen ให้ไม่เหมือนใคร
        Rolling icons แอพสำหรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ UI หน้าจอสมาร์ทโฟนของคุณ โดยออกแบบให้มีไอคอนมากองอยู่บนหน้าจอ Home Screen เมื่อเราเอียงมือถือ ไอคอนแอพจะกลิ้งไปในทิศทางนั้นด้วย สามารถใช้นิ้วแตะ ลากไอคอนโยนเล่นไปมาได้
โดยเราสามารถเลือกแอพมากลิ้งบนหน้าจอได้ตามต้องการ พร้อมทั้งปรับขนาดได้เล็กน้อย
นอกเหนือจากนั้นแล้ว อีโมจิ และ รูปถ่ายในเครื่องเราก็เช่นกันครับ เราสามารถเลือก นำมากลิ้งบนหน้าจอได้ เยอะแยะเต็มหน้าจอไปหมดเลย ตอนว่าง ๆ ก็ดีดเล่นเพลิน ๆ
ไอคอนรูปภาพบนจอ เราสามารถแตะ แล้วกดเปลี่ยน Wallpaper ได้
App Drawer จะเป็นเพียงตารางคอลัมเรียงแอพแบบเรียบ ๆ สามารถพิมค้นหาแอพได้
บางคนอาจจะยังอยากใช้ UI เดิมที่ติดมากับเครื่อง ไม่อยากเปลี่ยนมาใช้ UI ของแอพนี้ ก็สามารถทำไอคอนเด้งได้ครับ โดยการเป็นตั้งเป็น Live Wallpaper ครับ ไอคอนในจอก็ยังคงกลิ้งไปกลิ้งมา แล้วเรายังจับโยนเล่นได้เหมือนเดิม
มีของแถมเล็กน้อย เป็นมินิเกมที่แอพนี้ใส่มา โดยจะนำไอคอนจากเครื่องเราเข้าไป เกมฆ่าเวลาง่าย ๆ ที่เผลอเล่นแล้วติดแหง็กเฉย เล่นจนลืมเวลาซะงั้น
        ว่ากันว่าหน้าจอ Home Screen จะสะท้อนตัวตนของคุณออกมา ไม่มากก็น้อย บ่งบอกถึงความชอบของคุณ ว่าคุณชอบอะไร บางคนอาจจะเอารูปดาราเกาหลีขึ้น บางคนชอบรูปธรรมชาติ ต้นไม้ ใบหญ้า หรืออาจจะเป็นรูปสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก แตกต่างกันไป ทั้งนี้แล้วแต่คุณแล้วล่ะครับ ว่าจะตกแต่งมือถือของคุณออกมาเป็นแบบไหน ^^  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น