วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Oscura Second Shadow ผจญภัยในดินแดนแห่งเงา

จะทำเช่นไรเมื่อคุณตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองอยู่ในดินแดนแห่งความมืดมิด มีเพียงแสงสว่างอันน้อยนิด มองเห็นทุกอย่างเป็นสีดำไปหมด โลกที่มองเห็นได้เพียงแต่ "เงา" สภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่วังเวง เงาของสิ่งมีชีวิตประหลาดเดินเพ่นพ่านไปทั่ว มันอาจจะเป็นโลกในอุดมคติของใครหลายๆคน เกม Oscura Second Shadow ที่จะรีวิวในวันนี้ เราจะได้ผจญภัยไปในดินแดนที่มึดมิด ช่วยสิ่งมีชีวิตประหลาดรวบรวมเศษหินออโรร่าที่โดนขโมยกลับคืนมาเพื่อทำให้โลกมีสีสันดังเดิม ก่อนที่แสงสว่างอันน้อยนิดจะหมดลง และกลายจะเป็นโลกที่มองไม่เห็นอะไรเลย
ผจญภัยไปในดินแดนแห่งเงา รวบรวมเศษออโรร่า และเฟืองต่างๆให้ครบและผ่านด่านไปเรื่อยๆ เจ้าตัวสีดำนี้สามารถที่จะเดินหน้า ถอยหลัง กระโดด และมันยังมีเวทมนทร์อีกอย่างหนึ่งคือ สามารถทำให้เวลารอบตัวข้างๆช้าลงได้ครับ
นอกจากเส้นทางจะยากลำบากแล้ว ระหว่างทางยังมีอุปสรรคนานามาขัดขวางอีก ทั้งกงจักร เครื่องจักรต่างๆ หินแตก หนองน้ำ และสิ่งมีชีวิตประหลาดต่างๆที่ไม่เคยพบเคยเจอ
ภาพมีกราฟฟิคที่ดูสวยงาม อัดแน่นไปด้วยรายละเอียดของธรรมชาติรวมไปถึงการเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิตต่างๆ ท่าทางของตัวละครมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งท่าเดิน หมุนตัว กระโดดตีลังกา ควบคุมตัวกลางอากาศ
ไม่ต้องกลัวครับ ว่าตายจะเริ่มใหม่ มีโคมไฟเป็นจุดเซฟอยู่ระหว่างทาง เพียงเดินผ่านก็สามารถเซฟได้แล้วครับ 
เป็นอีกเกมที่มีบรรยากาศไม่เหมือนใคร Blackground สวยงามที่เปลี่ยนไปตามช่วงเวลา อุปสรรคหรือแม้กระทั่งตัวละครเป็นสีดำทั้งหมด ผสานกันอย่างลงตัวดูมีศิลป์สวยงามไปอีกแบบ แถมเสียงประกอบฉากให้อารมณ์ราวกับว่าเราอยู่ในสถานที่นั้นจริงๆ เป็นอีกหนึ่งงานศิลปะที่ไม่จำเป็นต้องมีคำบรรยายใต้ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น