วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2560

[ รีวิว ] Zenge เชื่อมต่อภาพดำเนินเรื่องราว

        ในช่วงนี้มีเกมส์ออกมาให้ได้เล่นกันมากมาย จนหลาย ๆ คนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว วันนี้ผมจึงนำเกมส์ puzzle เล็ก ๆ มาแนะนำ เอาไว้เป็นตัวเลือกเผื่อใครคนไหนจะหาเกมส์เล่นแก้เบื่ออยู่ 
ในเกมส์ที่มีชื่อว่า Zenge นี้ เราจะต้องไขปริศนา ซึ่งเกมส์จะกำหนดชิ้นส่วนของรูปภาพมาให้ โดยเราต้องลากชิ้นส่วนรูปภาพนี้ให้ลงล็อคที่กำหนด และมันจะกลายเป็นภาพบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ พร้อมเข้าสู่ด่านต่อไป
ช่วงแรกอาจจะยังดูเล่นง่าย ๆ ภายหลังเกมส์จะมีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น ภาพที่ให้มาเราสามารถจะหมุน พลิกด้าน หรือ ย้ายที่ เพื่อให้มันลงล็อค เพิ่มความยากไปอีก บางด่านใช้เวลาคิดนานจนหัวร้อนเลยครับ 
ในด้านของเพลงประกอบและกราฟฟิกของเกมส์ผมว่าทำได้ดีทีเดียว เพลงประกอบฉากที่เข้ากับบรรยากาศของภาพนิ่งที่บอกเล่าเรื่องราวในแบบศิลปะนั้น เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวเลยก็ว่าได้
เป็นเกมส์สั้น ๆ ที่มีวิธีเล่นที่แหวกแนวจาก puzzle ทั่วไป เล่นง่าย เข้าใจง่าย เล่นเพียง 2 3 ก็จบแล้ว แต่ก็คุ้มกับเงินที่เสียไปครับ ( แต่ผมโหลดตอนที่มันลดราคาเหลือฟรีอะ กำ ~ )
บางด่านก็จะยาก ๆ หน่อย
หลังประกอบภาพเสร็จ
บอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพ "นิ่ง"
โดยรวมเล่นแล้วรู้สึกผ่อนคลาย หัวร้อนบ้างเล็กน้อยในด่านที่ยาก แต่บางทีนะ นั่งฟังเพลงไป รออารมณ์เย็น ๆ แล้วกลับมาเล่นอีกรอบ ดันผ่านได้อย่างง่าย ๆ ซะงั้น สำหรับใครที่กำลังเบื่อหรือไม่มีอะไรทำ ผมแนะนำครับเกมส์นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น