วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Mars: Mars บินสำรวจรอบดาวอังคาร

        วันนี้ทาง MarsCrop ได้มีโครงการส่งอาสาสมัครไปทำภารกิจหนึ่งที่สำคัญบนดาวอังคาร ซี่งเราได้เป็นส่วนหนึ่งของยานลำนั้น โดยบินสำรวจรอบดาวอังคาร เพื่อค้นหาสิ่งแปลกใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน และสร้างประวัติศาสตร์อันน่าเหลือเชื่อที่โลกต้องจดจำ 
        Mars: Mars เป็นเกมส์จำลองการบินสำรวจดาวอังคารด้วย Jetpack กระโดดผ่านแท่นจอดตั้งแต่ 1 2 3 ยาวไปเรื่อย ๆ ซึ่งนี่ก็เป็นหน้าที่เราแล้วครับ ที่ต้องคอยปล่อยแก็สข้างหน้าข้างหลัง ให้เหมาะสมเพื่อลงจอดยานอย่างนุ่มนวลและปลอดภัย ถ้าลงแบบแรง ๆ ก็จะระเบิดครับ
โดยการบินแต่ละครั้งเราต้องบริหารแก๊สให้ดี เพราะเชื้อเพลิงมีอย่างจำกัด ต้องคอยเติมจากจุดจอด ระหว่างทางก็จะมีอุปสรรคต่าง ๆ ไม่ให้บินผ่านไปง่าย ๆ บางจุดมีโฆษณาให้ดูเพื่อเก็บเงิน 
ตัวละครต่าง ๆ
ภูมิประเทศที่เปลี่ยนไปตามตัวละคร
เงินที่ได้ภายในเกมส์ใช้ซื้อตัวละครเพียงอย่างเดียวครับ แต่ต้องใช้เวลาสักหน่อย จุดเด่นก็ต้องตัวละครนี่แหละครับ แต่ละตัวจะมาพร้อมกับภูมิประเทศที่เปลี่ยนไป สวยงามแตกต่างกันไป 
เรื่องของกราฟฟิกเป็นภาพการ์ตูนง่าย ๆ ดูสบายตาดี สภาพภูมิประเทศบนดาวอังคารดูสวยแบบนุ่มนวลน่าค้นหา จนทำให้อยากรู้เลยครับ ว่าตัวละครอื่น ๆ จะพาเราไปพบลักษณะภูมิประเทศแบบไหน
อีกอย่างที่ผมชอบ คือ เกมส์นี้มีจุดให้ถ่ายรูปเซลฟี่ด้วยครับ แชะ ๆ สร้างประวัติศาสตร์กันไป และ เมื่อเราเอียงหน้าจอขึ้นลงจะเห็นทิวทัศน์ด้านหลังเปลี่ยนมุมมองขึ้นลงตามจอเราไปด้วย เป็นรายละเอียดเล็ก ๆ ที่เกมส์นี้ใส่มา ผมว่ามันก็ดีนะ (แต่เครื่องต้องมีเซนเซอร์ Gyroscope ด้วย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น