วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

Pixel Battery Saver แอพประหยัดแบตสำหรับหน้าจอ AMOLED

      Samsung Galaxy จัดเป็นมือถือรุ่นรุ่นหนึ่ง ที่มีคนนิยมใช้กันมาก ผู้ใช้ Samsung คงจะรู้กันแล้วว่า Samsung ใช้จอแสดงผล AMOLED ที่แสดงผลได้สว่างสีสันสดใส แต่ก็มักจะทำให้มักแบตหมดไว และ มาลองประหยัดแบตให้หมดลงช้าลงกันครับ วันนี้ผมจะมารีวิวแอพ Pixel Battery Saver ที่จะมาประหยัดแบตเตอรี่บนสมารท์โฟนของคุณด้วยการลดจำนวนพิกเซลที่ใช้งานบนหน้าจอครับ อยากรู้แล้วใช่มั้ยล่ะครับว่าเป็นยังไง ไปดูพร้อมกันเลย
เอาล่ะครับ มาดูหน้าตาของแอพกันก่อน อาจจะมีโฆษณาสักหน่อยแต่ก็ไม่ได้ปัญหาอะไรในการใช้งาน ในหน้าแรกนั้นจะมีหัวข้อให้เลือก จะเป็นการเลือกรูปแบบของพิกเซลที่ใช้งาน เลือกรูปแบบได้เมื่อไหร่ก็กดตรงรูปสมารท์โฟนด้านขวาบนเลยครับ
แสงสว่างจากหน้าจอจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด ลองสังเกตุที่หน้าจอดูครับจะเห็นว่าจะบนหน้าจอจะดูหยาบๆมีความละเอียดน้อยลง คล้ายๆกับเกม 8 บิตเลย =w= เนื่องจากแอพนี้ไปทำให้การแสดงของพิกเซลให้เป็นสีดำ ซึ่งสำหรับจอ AMOLED นั้น บริเวณที่หน้าจอแสดงผลเป็นสีดำ ก็เป็นการลดการแสดงผลทางหน้าจอและมีส่วนช่วยทำให้ประหยัดแบตเตอรี่ได้มากขึ้นครับ 
เราสามารถที่จะเลือกรูปแบบในการใช้งานได้ หรือจะตั้งค่าให้แอพทำงานตอนแบตเตอรี่เหลือจนถึงขีดที่กำหนดไว้ได้ หรือจะสร้างทางลัดไว้บน Status Bar เพื่อสะดวกต่อการใช้งานก็ได้ครับ และทั้งหมดนี้คือ แอพพลิเคชั่น Pixel Battery Saver แอพที่ปรับแต่งเพื่อประหยัดแบตสำหรับจอ AMOLED โดยเฉพาะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น