วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2558

" Ping ● " แอพแจ้งเตือนในหัวข้อที่คุณสนใจ

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชื่นชอบในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์แล้วล่ะก็ คงเคยมีความรู้สึกที่ว่าเวลาเห็นแอพไหนแปลกๆบน Play store มาทีไรเป็นต้องโหลดมาติดเครื่อง ทดลองใช้ทุกที ความรู้สึกแบบนี้คงมีกันทุกคนล่ะครับ อย่างแอพในวันนี้ก็เช่นกัน
        มาพร้อมกับชื่อสั้นๆว่า Ping ● อินเตอร์เฟสที่ชวนงงเพราะมีเพียงจุดสีดำตรงกลาง และ คำว่า Touch Me เท่านั้น ภายในวีดีโอตัวอย่างมีจุดสีดำตรงกลางขยายตัว และหดตัวไปเรื่อยๆ จนจบคลิป มาพร้อมกับคำบรรยายสั้นๆที่แปลจาก Google ได้ว่า "คุณจะชอบฉัน" มาซะงงเลยครับ เอาเป็นว่าลองโหลดมาดูก่อนละกัน =w= "
เปิดแอพมาก็เจอกับคำแนะนำวิธีใช้
     " สวัสดี ผมคือ Ping สัมผัสไปที่จุดสีดำแล้วเลือกหัวเกี่ยวกับสิ่งที่   คุณสนใจ แล้วปิดฉันเมื่อคุณกำลังทำสิ่งอื่น คุณจะชอบฉัน " 
        มีหัวข้อมากมายให้เลือกถึง 14 หัวข้อด้วยกัน เช่น ข่าวสาร แอพพลิเคชั่น อาหาร วันสำคัญของโลก เป็นต้น
หลังจากเลือกหัวข้อที่สนใจได้แล้ว เวลาผ่านไปสักพักก็มีเสียงดัง " ปิ๊ง "เป็นการแจ้งเตือนจากแอพนี้ครับ ผมจึงลองเข้าแอพดู ก็พบกับบทความแนะนำแอพ Monument Valley! สั้นๆให้อ่านพร้อมกับลิ้งค์ Download มาให้เลยครับ
เพียงเท่านี้ก็รู้แล้วล่ะครับว่าแอพนี้ใช้ทำอะไรและมีจุดประสงค์อะไร 
      ชื่อของแอพนี้ไม่ใช่ Ping ที่หมายถึงสัญญาณเน็ตนะครับ แต่หมายถึงเสียงการแจ้งเตือนครับ และแอพนี้มีหน้าที่แจ้งเตือน และคอยส่งบทความเกี่ยวกับหัวข้อที่คุณเลือกมาให้อ่านแก้เซงครับ นับว่าเป็นอีกแอพที่น่าสนใจดีครับ  ^____^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น