วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2558

DSLR Camera แอพถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอสำหรับ Android

สำหรับสมาร์ท์โฟนนั้น กล้องถือเป็นฟีเจอร์หลักอีกประการหนึ่งที่คนให้ความสนใจเป็นพิเศษ บางรุ่นก็ฟีเจอร์เทียบเท่ากับกล้องจริงๆ ตอบสนองต่อผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี
สำหรับคนรักการถ่ายรูปการมีสมาร์ทโฟนกล้องเจ๋งๆไว้สักเครื่องคงจะดีใจไม่น้อยเลยครับ เมื่อมีกล้องดีๆอยู่ในมือแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือแอพพลิเคชั่นที่จะมาช่วยเติมเต็ม และปลุกฟีเจอร์ที่หลับไหลในเครื่องคุณให้ตื่นขึ้น ปัจจุบันแอพพลิเคชั่นดีๆทั้งหลายต่างทยอยเปิดตัวออกมา มีให้เลือกใช้หลายตัวกันทีเดียว ในวันนี้ผมตื่นเช้า อากาศดี  ระหว่างเดินทางก็เจอแมลงเต่าทองสวยๆตัวนึงเข้า เลยใช้โอกาสนี้ทดลองแอพ DSLR Camera ซะเลย ^^
แอพลิเคชั่นประเภทกล้องใน Play Store ต่างมีฟังก์ชั่นพิเศษในการช่วยให้ได้ภาพสวยงามในรูปแบบต่างๆ แตกต่างกันไป แอพ DSLR Camera นี้ก็มีฟีเจอร์สุดเด่นอย่าง เลนส์ เบลอ หรือที่เรียกกันว่า หน้าชัดหลังเบลอนั่นล่ะครับ 
วิธีใช้งานนั้นง่ายมากๆครับ สำหรับผู้เริ่มต้นให้ปรับตรง S-AF ให้เป็น PRE-AF ก่อนนะครับ เพราะง่ายต่อการใช้งาน เพียงแค่จิ้มไปตรงส่วนที่ต้องการโฟกัสก็จะเห็นว่าภาพตรงส่วนที่โฟกัสจะชัด ส่วนอื่นๆจะเบลอขึ้นมาทันที เราสามารถให้หน้าชัดหลังเบลอ หรือ หลังชัดหน้าเบลอก็ได้ แล้วแต่จุดที่เราโฟกัส
     ต่อไปมาดูรูปที่ถ่ายจากแอพนี้นะครับ
ภาพแรกเป็นแมลงเต่าทองครับ เจอระหว่างทางเดินเล่น เห็นสวยดี + ไม่เคยเห็น (555+) เลยใช้แอพ DSLR Camera ถ่ายเก็บไว้ซะเลย 
ภาพที่ 2 ระหว่างพาหมาเดินเล่นที่สวนตอนกลางคืน ก็เจอแมลงสวยๆให้ถ่ายอีกแล้วครับ คาดว่าน่าจะเป็นแมลงทับ ตอนแรกว่าจะถ่ายเล่นๆ (เปิดแฟลช) ถ่ายไปถ่ายมา แมลงมันดันเดินหนีแสง แต่ภาพที่ได้กลับออกมาดูดีซะงั้น (ฮา) ภาพนี้เบลอนิดหน่อยตรงจุดสีขาวข้างๆหนวดแมลงน่ะครับ

1 ความคิดเห็น: