วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Pokemon Rumble Rush เกมโปเกม่อนกราฟฟิกน่ารัก

        ประกาศเปิดตัวเกมส์ใหม่ Pokemon Rumble Rush ไปหมาด ๆ และตอนนี้ก็เปิดให้ดาวโหลดในไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในวันนี้เราจะมารีวิวเกมใหม่นี้ ว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง
        ในเกม Pokemon Rumble Rush ก็จะเป็นเกม RPG ที่มีวิธีการเล่นคล้ายคลึงกับเกม Pokemon Quest ที่เคยเปิดตัวไป แต่เปลี่ยนจากกราฟฟิคสไตล์สี่เหลี่ยมไปเป็นแบบ SD หัวโต แต่ก็ยังคงความน่ารักของเหล่าโปเกม่อนอยู่เหมือนเดิม
วิธีการเล่นนั้นง่ายมาก ๆ ครับ ผู้เล่นแทบไม่ต้องทำอะไรเลย ระบบจะทำการเดินเข้าไปโจมตีศัตรูให้เอง เรามีหน้าที่แค่ต้องส่งโปเกม่อน 1 ตัวไปลงในดันเจี้ยน ระบบจะเดิน และ โจมตีให้เองเลย หรือเราสามารถกดโจมตีเองได้ และสไลด์หลบซ้ายขวาเพื่อหลบการโจมตี
เกมนี้เป็นเกมแบบที่ต้องผ่านด่านก่อนถึงจะปลดล็อคด่านต่อไปได้ เราจะต้องพาโปเกม่อนของเราชนะบอสให้ได้ และการจะเข้าไปสู้บอสได้นั้นก็ต้องทำตามเงื่อนไขที่กำหนดในด่านนั้น ๆ ก่อน
การชนะบอสแล้วผ่านด่านไปเรื่อย ๆ จะเพิ่มพื้นที่สำรวจให้เราเจอกับโปเกม่อนใหม่ ๆ มากยิ่งขึ้น
ผู้เล่นสามารถใช้ขนนกเพื่อสำรวจไปยังพื้นที่ใหม่ ๆ บนแผนที่ได้ เราก็จะได้พบกับโปเกม่อนตัวใหม่เพิ่มมากขึ้นด้วย บนแผนที่มีจะมีรูปโปเกม่อนขึ้นมาเป็นตัวบอกคร่าว ๆ ครับ ว่าโปเกม่อนตัวนั้นอยู่บริเวณไหนของแผนที่ 
พื้นที่เราสำรวจ 3 ที่ล่าสุดจะปรากฏตรงทางขวาของแผนที่ครับ  สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ ว่ามีโปเกม่อนอะไรในดันเจี้ยนนี้บ้าง และสามารถเข้าไปต่อสู้ได้ตลอดเวลาเลยครับ หรือถ้าถูกใจให้กดล็อคตรงกุญแจซ้ายบนไว้ ดันเจี้ยนจะไม่หายไปไหน
จากที่เล่นเราจะเห็นบอลลูนของคนอื่น ๆ ลอยไปมาในแผนที่ เราก็สามารถกดเข้าไปดูได้ครับ ว่าคนอื่นที่เล่นได้ไปเจอดันเจี้ยนไหนมาบ้าง เราสามารถเข้าไปจอยในดันเจี้ยนนั้นได้ครับ แต่ได้เพียงบอลลูนละครั้ง ไม่แน่นะ อาจจะเจอดันเจี้ยนใหม่ ๆ ก็เป็นได้
พูดถึงโปเกม่อนก็ต้องเป็นธรรมดาอยู่แล้ว ที่ต้องการจะสะสมโปเกม่อนให้ได้ครบทุกแบบ เกมนี้ก็มีระบบ PokeDex สมุดภาพโปเกม่อนให้ได้เปิดดูเพลิน ๆ ครับ มีตั้งแต่ Gen 1 ถึง Gen 5 เลยครับ และคาดว่าในอนาคตจะมีโปเกม่อนใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น
หลังจบเกมสิ่งที่ดรอปได้ ก็จะมีเงินในเกม ขนนก แร่ต่าง ๆ ที่เอาไว้สกัดเป็นผลึก หรือโชคดีหน่อยก็อาจจะได้โปเกม่อนที่อยู่ในดันเจี้ยนนั้นด้วย 
พูดถึงการเก็บเวลเพื่อวิวัฒนาการร่างของโปเกม่อนในภาคนี้จะไม่มีนะครับ สามารถหาร่างสอง และร่างสาม ได้จากการดรอปตามดันเจี้ยนได้โดยตรง 
แร่ต่าง ๆ ที่ได้หลังจบด่าน เราสามารถนำไปสกัดเป็นผลึกเพิ่มพลัง และ ผลึกสกิลเสริมของโปเกม่อนได้ ตรงนี้ต้องเสี่ยงดวงเอาครับ เรทก็กดดูได้ตามในรูปเลย
ในส่วนของท่าโจมตีนั้นจะมีสกิลติดตัวหนึ่งท่า ซึ่งได้จากการสุ่มครับ อันนี้ขึ้นอยู่กับดวงล้วน ๆ เราสามารถเสริมสกิลที่สองให้โปเกม่อนของเราได้โดยการใส่ผลึกสกิลเสริมครับ ไม่ว่าจะเป็นธาตุอะไรก็ใส่ได้หมด แถมแรงมากกก แนะนำให้ใส่ทุกครั้งก่อนลงดันเจี้ยนครับ
ระบบของการแพ้ธาตุชนะธาตุ ก็ยังคงมีอยู่ ในการสู้บอสนั้น บางด่านค่อนข้างยาก เราก็ต้องเลือกโปเกม่อนที่ชนะธาตุไปสู้ ถ้าเกิดเราไม่มีหรือสู้ไม่ได้ ก็ใส่ผลึกท่าไม้ตายที่ชนะทางเข้าช่วย พร้อมกับใส่ผลึกที่ตรงกับท่าโจมตีติดตัวจะช่วยเพิ่ม CP ของโปเกม่อนให้ได้ตามเงื่อนไข
การอัพเกรดผลึกนั้นเป็นอะไรที่ต้องใช้เงินในเกมเยอะมาก เล่นตามด่านอาจจะได้ไม่เยอะเท่าที่ควร ถึงแม้การสกัดจากแร่จะได้เยอะ แต่ก็ไม่ทันใจอยู่ดี เกมนี้มีโหมด Tournament ครับ สามารถเข้าร่วมได้วันละครั้ง จะมีบอสประจำการอยู่ ถ้าชนะจะได้เงินเยอะมาก ๆ
นอกจากนั้นแล้วจะมีการผลัดเปลี่ยนเขตในทุกเดือน เราจะได้พบกับบอสใหม่ , โปเกม่อนตัวใหม่ที่ไม่มีในเขตเดิม และแร่ใหม่ ๆ ที่มีธาตุแตกต่างกัน สกัดออกมาก็จะได้ผลึกธาตุใหม่ ๆ ที่ไม่มีในเขตเดิม และสกิลเสริมใหม่ ๆ อีก เรียกได้ว่าเกมนี้สามารถเล่นแก้เบื่อได้ยาว ๆ เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น