วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2562

[ รีวิว ] Pokémon Go Gen 4 กับการเดินทางครั้งใหม่

        เวลาผ่านไปเนิ่นนานทีเดียว สำหรับเกม Pokémon Go มีอะไรหลายอย่างเกิดขึ้น มีทั้งกิจกรรมมากมาย ที่เอาใจผู้เล่นอย่างไม่ขาดสาย ทำให้ผู้เล่นเก่าหลายคนที่เลิกเล่นไปแล้วกลับมาเล่นอีกครั้ง ผู้เล่นที่ยังอยู่ก็ยังคงเล่นต่อไป ผมก็ยังคงมาแชร์ประสบการณ์ใน Blog นี้อีกเช่นกัน
พิคาชู เป็นจุดเด่นของ Pokemon เลยก็ว่าได้ ทุกคนที่เคยดูหรือเล่นเกมโปเกม่อน ย่อมรู้จักกันทุกคน ในกิจกรรมแต่ละครั้ง Niantic ก็จะปล่อย พิคาชูใส่หมวก ออกมาให้ได้จับกัน รอบนี้เป็นหมวกสีดำครับ ถ้าใครโชคดีหน่อย ก็เจอแบบใส่หมวกแถมเป็นไชนี่ด้วย
ช่วงอีเว้น Psychic Spectacular มีการปล่อยโปเกม่อนธาตุพลังจิตออกมาเยอะแยะมากมาย ที่สำคัญเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของไชนี่ Drowzee 
ระหว่างนั้นก็มีกิจกรรมมาแทรกอย่างฉับพลัน แถมมาแค่วันเดียวด้วย ถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะช่วงเดือนตุลาคม เป็นวันที่จะปล่อย Nidoran ออกมาทั้ง 3 ร่างเลยครับ และแน่นอนกิจกรรมแบบนี้ต้องมีไชนี่ตามมาแน่นอน
ยังอยู่ในช่วงอีเว้นพลังจิตอยู่นะครับ โผล่มากลางคืนแบบนี้น่ากลั้ว ~
สิ้นสุดการรอคอย ในที่สุดก็มาซักทีโปเกม่อน Gen 4 แต่มาพร้อมกับปัญหาใหญ่ มีอยู่พักหนึ่ง ที่โทรศัพท์บางรุ่นจะไม่สามารถเข้าเกมนี้ไม่ได้เป็นอาทิตย์เลย
ดูเหมือนจะค่อย ๆ ทยอยปล่อยมานะครับ ไม่ได้มาทีเดียวแบบตอน Gen 2 
ตัวนี้มีชื่อว่า Shinx ครับ หาได้จากการตี Raid Boss 1 ดาว และจากการฟักไข่เท่านั้น
ครั้งนี้ก็เป็นรอบที่ 3 แล้วครับกับกิจกรรมวันฮาโลวัน แถมรอบนี้พิเศษมาก ๆ เพราะได้ปล่อยโปเกม่อนในตำนาน Giratina ลงใน Raid Boss 5 ดาวด้วย 
พูดถึงวันฮาโลวีน ก็ต้องโปเกม่อนผี กิจกรรมก็ยังคงเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือโปเกม่อน Gen 4 (ภาพขวาสุดมันใช่เรอะ  จะขิงไชนี่ก็บอก) 
จัดหนักจัดเต็มจริง ๆ ครับ นี่ยังไม่หมดอีก ยังมี Special Research ให้ได้ทำกันอีก และรางวัลคือเจ้า Spiritomb นั่นเอง ลมเย็นดีนะครับ คิดว่าพัดลม
กิจกรรมฮาโลวีนพึ่งจะผ่านพ้นไป รางวัลในกล่องทำเควสครบ 7 วันได้เปลี่ยนมาเป็น Shedninja แค่นั้นไม่พอ ยังมีเควส Catch 5 Bug ที่มีรางวัลคือ Nincada อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งในโปเกม่อน Gen3 ที่ยังไม่เคยปล่อยมาก่อน 
ลงโพสเกี่ยวกับกิจกรรมเยอะมาก แทบไม่ได้หยุดพักเลยทีเดียว เนื่องด้วยกิจกรรมมันเยอะจริง ๆ ครับ งั้นต่อไปมาดูตัวหายากที่ผมเจอคั่นเวลาก่อนไปดูกิจกรรมถัดไปละกัน
งานขิงไชนี่ก็มาครับ แหะ ๆ
ต่อไปมาดูผลประกอบการจากการฟักไข่กันนะครับ ได้พวกเบบี้ Gen 2 , Gen 3
โปเกม่อนบางตัวมีร่างเบบี้ใน Gen 4 ต้องฟักไข่หาเท่านั้น ขึ้นอยู่กับดวงล้วน ๆ เลย
นอกจากร่างเบบี้แล้วโปเกม่อนบางตัวมีร่างวิวัฒนาการอยู่ใน Gen 4 นอกจากจะต้องใช้แคนดี้แล้ว ยังต้องใช้ Sinnoh strone ในการเปลี่ยนร่างอีกด้วย หาได้จากกล่องเควสครบ 7 วัน
โปสเตอร์กิจกรรม Holidays 2018 บอกอะไรเราได้หลายอย่างเลยครับ ทั้ง สิ้นปีผ่านไปผมก็มาย้อนมาดูภาพนี้อีกรอบครับ ถึงได้รู้ว่ามันใบ้ยาวไปถึงปี 2019 เลยล่ะครับ
กลับอีกครั้งครับกับ Delibird และ Pikachu หมวกซานต้า แถมรอบนี้มีไชนี่มาด้วย
ดาวของกิจกรรมน้ำแข็งนี้คงเป็น Snover โปเกม่อน Gen 4 ที่มาลงเป็นครั้งแรกครับ ช่วงนั้นโปเกม่อนในตำนาน Heatran เป็นบอสประจำ Raid Boss 5 ดาวครับ
ในโปสเตอร์ได้ใส่โปเกม่อน Gen 4 บางตัวที่ไม่เกี่ยวกับน้ำแข็งเอาไว้ ซึ่งก็คงสัญญาณว่าจะเอาตัวพวกนี้ออกมาให้จับเร็ว ๆ นี้ Niantic คงจะค่อย ๆ ทยอยปล่อย
แต่ 3 ตัวนี้ Croagunk , Finneon , Skorupi พบได้บ่อยตามมหาวิทยาลัยครับ
เกม Pokemon go ก็ยังคงไม่ทอดทิ้งผู้เล่นที่กลับมาเล่นแล้วพลาดโปเกม่อนบางตัวไป มักจะวนโปเกม่อนเก่า ๆ บางตัวมาให้ได้จับครบทุกตัวแน่นอนครับ แต่ก็ต้องใช้เวลานิดหน่อย  อย่าง Lunatone ก็กลับมายืน Raid Boss 3 ดาวอีกครั้ง 
 วนจนจะครบทุกธาตุแล้วครับ สำหรับรอบนี้เป็นกิจกรรม Bug Out! ครับ เป็นกิจกรรมของโปเกม่อนแมลงครับ ซึ่งจะมีโปเกม่อนธาตุแมลงออกมาให้จับมากกว่าเดิม แถมยังแอบปล่อยโปเกม่อนแมลง Gen 4 อย่าง Combee อีกด้วย
Combee ออกมาเป็นฝูงเลยครับ แต่ตัวผู้หมดเลย ตัวผู้มันแปลงร่างไม่ได้ !! อยากได้ตัวเมีย TT
โปเกม่อนแมลงอื่น ๆ ก็จะมี Scyther , Pinsir , Pineco , Caterpie ล้วนแล้วแต่มีไชนี่หมดเลย
ล่าสุดผมก็พึ่งทำ Special Reserch ของ Serebi เสร็จสิ้นไป 
โปเกม่อน Gen 4 ล็อตใหม่ก็ยังคงมีมาเรื่อย ๆ ครับ กิจกรรมที่ผ่านมาก็เยอะซะเหลือเกิน  จนต้องแบ่งไว้เอาเขียนในโพสต่อไปแล้วกันนะครับ ^^ ตอนนี้ผมก็เลเวล 36 แล้วเมื่อเทียบกับโพสก่อน ๆ นับว่ามาไกลทีเดียว และผมยังคงเล่นแล้วจะมาเขียนแชร์ประสบการณ์แบบนี้ต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น