วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

[ รีวิว ] Pokémon Go Gen 5 และ ฤดูกาลแห่งการตี Raid Boss

        อีเว้นท์แล้วอีเว้นท์เล่ากับเกม Pokémon Go ที่ทาง Niantic จัดมาตอบรับผู้เล่นอย่างไม่ขาดสาย พอกิจกรรมจบไม่ทันไร กิจกรรมใหม่มาต่ออีกแล้ว เรียกได้ว่ามาต่อเนื่องไม่ขาดสายเลย แล้วยังมาในช่วงที่มีการปล่อยโปเกม่อน Gen 5 ออกมาอีก ในโพสนี้ผมจะแชร์กิจกรรมในช่วงปี 2019 พร้อมกับโปเกม่อนใหม่ ๆ ที่ผมพบเจอมานะครับ

เริ่มต้นด้วยโปเกม่อนที่แปลก ๆ ที่ที่ผมได้ไปเจอมากันก่อนนะครับ รู้สึกว่าช่วงนั้นโปเกม่อน Alola Form จะถูกปล่อยให้จับเหมือนโปเกม่อนทั่วไปครับ อย่างเจ้า Vulpix ที่ผมไปเจอมา
โปเกม่อน Gen 4 ได้ทยอยปล่อยออกมาใกล้ครบทุกตัวแล้วครับ จะเหลือแค่เพียงโปเกม่อนในตำนานบางตัว ที่อาจจะยังปล่อยออกมาไม่ครบ 
การมาของแก๊ง Rocket และ Shadow Pokemon มาเป็นระบบใหม่ที่อัพเดตเพิ่มเติมในช่วงนี้
<< * Legendary Raid Hour * >>
กิจกรรม Legendary Raid Hour ของโปเกม่อนในตำนานหลายตัว มีจัดอยู่บ่อยครั้ง เป็นกิจกรรมที่จะมี Raid Boss 5 ดาว เกิดพร้อมกันทุกยิม ให้ได้รวมกลุ่มตีกันครับ อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ก็คือการขิง Pokemon Shiny ที่จับมาได้ครับ (ฮา) 
Deoxys ก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ ที่มาในกิจกรรมด้วย ซึ่งปกติจะมาเฉพาะ Ex-Raid เท่านั้น ช่วงนั้นผมไม่ค่อยว่างก็เลยได้ตีแค่ Form เดียวครับ จากทั้งหมด 4 Form ก็ไว้รอบหน้า เอาเป็นว่าเปิด Dex ไว้ก่อนละกัน
ไฮไลท์เด็ด ๆ ของกิจกรรม Raid Hour ที่ผ่านมา ก็น่าจะเป็นเจ้า Mewtwo สวมเกราะนี่แหละครับ เซอร์ไพร์มาก ๆ ไม่คิดว่าจะมาได้มาลงในเกมจริง ๆ ไม่พลาดครับ ที่จะจับมันมา
อีกตัวหนึ่งที่หลายคนรอคอย นั่นก็คือ Shiny Rayquaza ครับ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง ต้องยอมรับว่า ผมเปย์ตั๋วไปเยอะเลยล่ะ เพื่อที่ให้ได้มันมา  
และแล้วโปเกม่อน Gen 5 ก็ถูกปล่อยออกมา แต่ปล่อยนิดหน่อย อาจจะตามจับยากนิดนึง แต่ก็ยังออกไปจับทุกครั้งที่เห็นเงาครับ เริ่มด้วยตัวหาง่าย ๆ ก่อนเลย
เหล่า Starter Gen 5 ก็ออกมาครบทุกตัวแล้วนะครับ Starter ธาตุไฟก็ยังคงเป็นตัวที่หายากที่สุดใน 3 ตัว อีกเช่นเคย 
ร่างแรกไม่เท่าไหร่ อันนี้เจอเป็นร่างพัฒนาเลย ดีเลยครับ ไม่ต้องเสียเวลาเก็บแคนดี้มา Evo 
ช่วงโปเกม่อน Gen 5 ถูกปล่อยออกมาไม่นาน ผมก็ได้ไปเจอจุดเกิดโปเกม่อนที่ใหม่แถวบ้านครับ บริเวณสนามโรงเรียนอนุบาลยุวัจฉรา ดันเป็นจุดเกิดเจ้าม้าลาย Blitzle ซะได้
มาทุกครั้ง ก็ต้องเจออย่างน้อย 1 ตัวครับ โชคดีจริง ๆ จับจนได้แคนดี้ครบ ก็ทำการพัฒนาร่างเปิด Dex อย่างรวดเร็ว 
ก็ยังคงมีโปเกม่อนแปลก ๆ ให้จับอยู่ครับ ถึงแม้จะยังไม่เยอะมากเท่าเมื่อก่อน 
มาอะไรตอน 4 ทุ่มเนี่ย ถึงกับต้องออกมาจับเลย
ช่วงกิจกรรม Halloween 2019 ก็ได้มีการปล่อยโปเกม่อนผี Gen 5 อย่าง Yamask และ Litwick ออกมา ซึ่งไม่ควรพลาดครับ ที่จะรีบจับมาพัฒนาร่างสะสมไว้
ยิมสุดโฉดที่ผมไปเจอมาครับ วางแต่ละตัว โหด ๆ ทั้งนั้น บางตัวก็หายาก บางคนก็ขิงโปเกม่อน Shiny น่าไปตีให้ยิมพังจริง ๆ (ฮา) 
อันนี้เป็นเสาชื่อแปลก ๆ ที่ผมไปเจอมาครับ อิ อิ ~
Raid Boss ล่าสุด ณ วันที่เขียนเป็นเจ้าตัวนี้ครับ Darkrai เป็นตัวที่ผมว่ามันจับยากมากกกก
ปิดท้ายด้วย Ex-Raid Mewtwo ท่าพิเศษ Shadow Ball ครับ ณ ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี
สำหรับใครที่เลิกเล่นไปแล้วอยากจะกลับมาเล่น ก็ยังสามารถกลับมาเล่นได้นะครับ เพราะมีอะไรให้ทำหลายอย่างเลย ทั้ง ตี Raid Boss ตี แก๊ง Rocket ไหนจะโปเกม่อนใหม่ และกิจกรรมที่เพิ่มมากขึ้นอีก มีอะไรให้ทำเยอะ กลับมาเล่นรับรองสนุกแน่ครับ ^^ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น