วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562

Astrid Tasks แอพสร้างลิสต์เตือนความจำ

        หลายคนอาจกำลังมองหาแอพลิเคชั่นแนว To Do List ที่ช่วยเราจดจำกำหนดการต่าง ๆ แล้วคอยแจ้งเตือนว่า ในวันนึง เราต้องทำอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็น วันสำคัญ , โปรเจค , รายการส่งงาน และอื่นมากมาย และวันนี้ผมก็มีแอพ Astrid Tasks มาแนะนำให้รู้จักกัน
        Astrid Tasks คือแอพลิเคชันเตือนความจำ ที่จะคอยแจ้งเตือนสิ่งที่ทำทั่ว ๆ ไป ตามลิสต์ที่เราสร้างไว้ กำหนดเวลา และ เดดไลน์ ของสิ่งที่ต้องทำ 
เปิดแอพมาจะมาจะพบกับหน้าตาโล่ง ๆ ไม่มีแผนงานใดๆ! ก่อนอื่นเรามาสร้างลิสต์กันก่อนครับ
ดูตรงด้านล่างของจอ ให้กดตรงช่องพิม Add a task แล้วพิมกำหนดการลงไป หรือจะใช้การพูดแทนก็ได้ครับ (การพูดบางรุ่นอาจจะไม่รองรับ)
ก็จะเห็นลิสต์ขึ้นมา จากนั้นให้กดเข้าไปครับ => ตั้งค่าวันที่เวลาให้เรียบร้อย => เลือกสีของลิสต์ตามความเร่งด่วนของงาน => ใส่คำอธิบายสั้น ๆ จากนั้นให้ตั้งค่าการแจ้งเตือน ให้เป็นแบบสั้น เสียง หรือ จะให้สั่นเตือนเราทุก ๆ ชั่วโมงละครั้งก็ทำได้ครับ แค่นี้เป็นอันเสร็จขั้นตอน
เมื่อถึงเวลา ตัวแอพจะขึ้นแจ้งเตือนเราบนแถบ Status Bar แบบนี้ครับ แล้วถ้าเราพักหน้าจออยู่ มันจะสั่นเหมือนเวลามีคนโทรเข้ามาเลยล่ะครับ
กดไปที่การแจ้งเตือน จะมีเมนูขึ้นมาให้เลือกว่า ทำตามกำหนดการแล้วรึยัง กดแก้ไขคือการแก้ไขกำหนดการ ถ้ากดหลับ _ _ z Z ก็จะมีให้ตั้งเวลาหลับด้วยนะเอออ (ฮา) มันจะแจ้งเตือนอีกครั้งหลังเวลาหลับผ่านพ้นไป
การแจ้งเตือนสามารถดูที่ไอคอนแอพก็ได้ครับ จะมีตัวเลขขึ้นมา นอกเหนือจากนั้นแล้ว เวลามีคนโทรมาแล้วคุณไม่ได้รับสาย ตัวแอพก็จะเด้งแจ้งเตือนขึ้นมา ให้เราเลือกว่าจะโทรกลับหรือไม่
ตัวอย่าง Widgets ของแอพนี้ครับ แบบ 4x4 สามารถเปลี่ยนสีได้เล็กน้อย

        แอพนี้มีประโยชน์มากสำหรับคนที่กำลังทำงาน วัน ๆ นึงต้องพบเจอกับการนัดหมาย หรืองานสำคัญต่าง ๆ การจดบันทึกหลาย ๆ รายการ เดดไลน์ส่งงาน เสนอโปรเจค และอื่น ๆ อีกมากมาย บางทีก็มีหลงลืมกันบ้าง ลองเอาแอพนี้ไปใช้ดูนะครับ ^^ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น