วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2561

なめよん 〜なめこの 脱出ゲーム 〜 ปริศนาวุ่น ๆ ของเห็ดนาเมโกะ

         ใครที่เป็นคอเกมมือถือแนว Puzzle แล้วล่ะก็ คงถูกใจกับเกมนี้ไม่น้อย เป็นเกมที่ใช้กราฟฟิคเรียบง่าย วิธีเล่นเน้นไขปริศนาในเหตุการณ์ต่าง ๆ ใช้ความคิดแค่จิ้ม ๆ เอาก็ผ่านด่านแล้วครับ ไม่ยากมากนัก แต่บางทีก็แอบปวดหัวนิดนึงนะ (ฮา)  
        なめよん 〜なめこの 脱出ゲーム 〜 เกมจากค่าย BEEWORKS GAMES จุดเด่นของค่ายนี้ คือ ความน่ารักของมาสคอตตัวละครรูปเห็ดนาเมโกะ ซึ่งได้รับความนิยมมาก จนได้มีการสร้างรูปปั้นรูปเจ้าตัวนี้เนี่ยขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ครั้งนี้ได้เปลี่ยนแนวจากเกมปลูกเห็ด มาเป็นเกมแนวปริศนาง่าย ๆ แต่ก็ยังคงความน่ารักของนาเมโกะไว้เช่นเดิม 
เข้าเกมกันเลย วิธีเล่นก็ให้แตะไปตามจุดต่าง ๆ เพื่อเก็บไอเทม แล้วนำไอเทมมาทำอะไรซักอย่างเพื่อให้เหตุการณ์ดำเนินไปจนจบด่าน ยกตัวอย่างเช่น ด่านแรก ต้องทำให้เห็ดที่แห้งเหี่ยวกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ก็ต้องไปเก็บบัวรดน้ำมารดให้ครับ จบแล้วครับ 1 ด่าน
ด่านแรกยังชิล ๆ ครับ มาดูด่านที่สองกัน ด่านนี้ต้องการฉลองวันเกิด ดูจากรูปเอาครับ แปลภาษาญี่ปุ่นไม่ออก ~  ถ้านำเค้กไปวางเลยมันจะฉลองวันเกิดด้วยตัวคนเดียวเหงา ๆ ทำให้ไม่ผ่านด่าน 
เราก็ต้องหาเพื่อนให้มัน ให้กดที่กล่องของขวัญ เปิดออกมาจะเจอตุ๊กตา เอามาวางบนเก้าอี้ แล้วค่อยวางเค้กทีหลัง เท่านี้ก็มีเพื่อนแล้ว ถึงจะเป็นตุ๊กตาก็เถอะ ไม่โดดเดี่ยวแล้ว จะเห็นว่าถ้าทำอะไรผิดไปล่ะก็อาจทำให้ Game Over ได้เลยนะ หึ หึ หึ +..+ แต่ละด่านนี่แทบกุมขมับเลยครับ เรื่องเล็กน้อย ยังเอามาทำเป็นด่านให้มึนได้ (ฮา) บางด่านแค่ต้องการกินข้าวครับ... แต่ก็มักจะมีอะไรที่มากกว่านั้นหักมุมตลอด จนคิดไม่ถึง ทำให้แพ้ได้ตลอด ไอเท็มบางอันวางไว้หลอก ๆ ไม่ได้ใช้ก็มีเหมือนกัน บางด่านจะเป็นมินิเกมเล็ก ๆ ที่คุ้นตากัน อย่างเช่น จับผิดภาพ , หาตัวที่ซ่อนอยู่ในภาพ , บางด่านเอานิทานในประเทศญี่ปุ่นมารีเมค มีอันนึงผมขำมาก ด่านที่เห็ดตกน้ำ ตกน้ำอะไร 3 4 ด่าน แล้วตกท่าเดิมด้วย 5555 เอาไว้โหลดมาเล่นเองแล้วจะรู้เองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น