วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2561

รีวิว Webtoon แอพอ่านการ์ตูนออนไลน์ ทุกที ทุกเวลา

        สำหรับใครที่ชอบอ่านการ์ตูน หรือหนังสือนิยาย ถ้าเป็นเมื่อก่อนยุค 90 ก็ต้องเดินทางไกล เพื่อไปยืนอ่าน สิงสถิตตามร้านขายหนังสือ ร้านเช่าหนังสือ แต่เดี๋ยวนี้โลกไปไกลกว่านั้นมาก มีการเปลี่ยนรูปแบบของการอ่านการ์ตูน จากหน้ากระดาษสู่หน้าจอสมาร์ทโฟน ง่ายต่อการเข้าถึง มีแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้เราเปิดอ่านการ์ตูนได้ในทันที อย่าง Webtoon ที่เราจะพูดถึงในวันนี้ครับ
        Webtoon คือ แอพที่จะช่วยให้คุณได้อ่านการ์ตูนกันอย่างฟรี ๆ ทุกวัน ถูกลิขสิทธิ์ จากผลงานนักเขียนอิสระ ซึ่งแต่ละเรื่องที่แอพนี้ได้รวบรวมมา ผ่านการคัดมาแล้ว รับรองว่าสนุกครับ
การใช้งาน Webtoon ในขั้นแรกก็ต้องทำการลงทะเบียนก่อนครับ จะใช้ Line , Facebook หรือ Twitter ก็ได้
        หน้าแรก จะเป็นส่วนที่รวมการ์ตูนหลาย ๆ เรื่องมาแนะนำ เรื่องไหนเด่น เรื่องไหนดัง เรื่องที่คุณกำลังติดตาม เรื่องที่คุณน่าจะชอบ เลื่อนลงมาจะเป็นส่วนของเมนูแบ่งค้นหาตามประเภท อยากอ่านแนวไหนติ๊กได้ตามใจชอบ
มาลองเลือกอ่านกันดูครับ อ่านการ์ตูนง่าย ๆ เพียงแค่เลื่อนขึ้นเลื่อนลง ถูกใจเรื่องไหน อยากอ่านต่อ หรือรอตอนใหม่อัพ ก็สามารถกดติดตามรับการแจ้งเตือนรอไว้ หรือบางคนไม่มีเน็ต ก็สามารถโหลดเก็บไว้อ่านแบบออฟไลน์ได้ 
        ส่วนที่ 2 จะเป็นการ์ตูนประจำวัน ผู้อ่านเข้ามาดูได้ว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะอัพในวันไหนบ้าง สามารถติดตามการ์ตูนโปรดได้ในทุก ๆ สัปดาห์
        ชาลเลนจ์ลีค เป็นส่วนที่ให้นักเขียนการ์ตูนหน้าใหม่ได้นำผลงานมาลง เราสามารถอ่านและเข้าไปร่วมโหวตได้ครับ เรื่องไหนติดท็อป ก็จะได้มาลงในเว็บตูน
        เว็บตูนของฉัน เป็นเมนูบันทึกข้อมูลของเรา ไม่ว่าจะเป็นประวัติการอ่าน รวมถึงแสดงรายการเรื่องที่กำลังติดตาม เรื่องที่บันทึกไว้อ่านออฟไลน์ และคอมเมนต์
        อื่น ๆ จะมีเมนูค้นหาไว้ค้นหาชื่อเรื่อง หรือชื่อผู้เขียนที่ต้องการ ตั้งค่าต่าง ๆ หรือถ้าใครรออ่านของต้นฉบับไม่ไหว ก็จะมีเมนูแฟนคลับแปล ที่จะมีคนนำการ์ตูนจาก Webtoon ของต่างประเทศ มาแปลเป็นภาษาไทย ให้ได้อ่านกันก่อนต้นฉบับ
        ยังมีการ์ตูนอีกมากมายให้ติดตามอ่านอยู่ภายในแอพนี้อีกเพียบ รวมถึงการ์ตูนใหม่ ๆ ที่กำลังทยอยออกมา บางเรื่องเป็นมากกว่ากระดาษด้วยนะ งงล่ะสิ ไปดูกันครับ
        The Phone เรื่องนี้ผมอ่าน ๆ อยู่ ถึงกับสะดุ้งเลย นอกจากจะมีผีออกมาแล้ว มีเสียงประกอบด้วย เช่นถ้าเวลาเราอ่านถึงตอนที่มีคนเดิน ก็จะได้ยินเสียงฝีเท้า ได้อารมณ์สุด ๆ ครับ ตอนจบโทรศัพท์เราจะเปิดกล้องขึ้นมาเอง และมีผีก็โผล่ออกมาครับ ช็อตนี้ไม่ทันตั้งตัว แทบโยนโทรศัพท์ทิ้ง - - '' 
       ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องผีแฮะ จนบางครั้งผมแอบคิดว่าฆ่าคนตายได้เลยนะเนี่ย
        สำหรับแอพ Webtoon นี้ก็ น่าจะเป็นหนึ่งแอพดี ๆ ที่ถูกใจคอนักอ่านการ์ตูนเป็นอย่างมาก การใช้งานค่อนข้างสะดวกลื่นไหล แยกหมวดหมู่ประเภทเรียบร้อย แถมมีอะไรใหม่ ๆ มาให้อ่านทุกสัปดาห์ ถ้าใครสนใจอยากหาการ์ตูนอะไรอ่านแก้เซง ก็สามารถเข้าไปโหลด Webtoon ได้ที่ Playstore ครับ ชอบอ่านเรื่องไหน เรื่องไหนสนุก สามารถมาคอมเม้นแลกเปลี่ยนได้นะครับ ^^  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น