วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2559

SLAAAASH ! - Cut and Smash ! เฉือนบล็อกกำจัดสัตว์ประหลาด

ต้องขอบอกก่อนเลยครับเกมส์นี้มีใน Play store ของต่างประเทศมาตั้งนานแล้วครับ เพิ่งจะเข้ามาให้ดาวโหลดในไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้เอง ส่วนตัวผมเมื่อมีเกมส์ใหม่ ๆ มา ก็ต้องไม่พลาดอยู่แล้ว โหลดมาลงเครื่องเป็นที่เรียบร้อย พร้อมรีวิวให้อ่านกันแล้วครับ ^^  
ตัวเกมส์จะเป็นเกมส์แนวใช้หัวคิด ในแต่ละด่านจะมีสัตว์ประหลาดตาเดียวอยู่ตามจุดต่าง ๆ เราจะต้องเฉือนบล็อกสีฟ้า ให้ไปชนสัตว์ประหลาดตาเดียว แล้วมันก็จะตัวแตกกก เป็นอันผ่านด่านครับ (แค่บล็อกสีฟ้าสัมผัสนิดเดียว มันก็ตายแล้วครับ)
ต้องคำนวณองศาการตัดให้ดี ว่าตัดยังไงบล็อกถึงจะไหลลงมา หรือ ตัดตรงไหนให้บล็อกตกลงมา บางด่านก็ต้องอาศัยจังหวะ แล้วก็อย่าลืมแตกแรงหา MgCosθ กับ MgSinθ นะครับ เพื่อคำนวณหาทิศทางของแรงตอนไหลนะครับ กำ ไม่ใช่ละ 555+
ไม่ใช่ว่าจะตัดได้เรื่อย ๆ นะครับ ในแต่ละด่านจะมีการจำกัดจำนวนครั้งในการตัดบล็อกด้วย และ จำนวนมอนเตอร์ในแต่ละด่านแสดงอยู่ตรงแถบด้านบน
บางด่านมีบล็อกสีแดง บล็อกนี้ไม่ทำให้ตัวแตกนะครับ แต่จะทำให้มอนเตอร์กระเด็น
บล็อกบางบล็อกไม่สามารถตัดได้ ต้องอาศัยตัดบล็อกอื่นให้มากระทบ เริ่มมีอะไรเยอะแยะแล้ว
เล่นไปเล่นมาเกมส์นี้ไม่ค่อยยากเท่าไหร่ครับ เล่นได้เรื่อย ๆ นับวันบล็อกสีฟ้ามันเริ่มลดลง
เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะครับ สำหรับเกมส์ SLAAAASH ! นี้ หลังจากที่เล่นไป ผมว่าเป็นเกมส์ใช้หัวคิดที่น่าสนใจอีกเกมส์หนึ่งเลยนะ ใช้นิ้วลากตัดบล็อก ให้หล่นโดนศัตรู ต้องหาองศาการตัดดี ๆ บางด่านยังต้องอาศัยจังหวะ และช่วงเวลาที่เหมาะสมอีก เรียกได้ว่าฟิสิกส์เน้น ๆ เลยครับเกมส์นี้ เล่นไปก็เพลินดี ก็อยากชวนเพื่อน ๆ ให้มาลองเล่นกันดูครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น