วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เล่น Gameboy Advance บน Android !!


พูดถึง Gameboy Advance  หลายๆคนอาจจะเคยเล่นมาก่อน เป็นเครื่องเล่นเกมที่ฮิตในสมัยก่อน ที่ต้องเสียบตลับก่อนถึงจะเล่นเกมได้ ถ้าตลับเกมพังก็จบเลยละครับ อดเล่น 555+ ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เกิดความรู้สึกอยากกลับไปเล่นเกมใน Gameboy ขึ้นมา เลยลองหาแอพที่เล่น Gameboy บน Androidใน Google ดู และได้ไปเจอกับแอพที่มีชื่อว่า My Boy!

My Boy! เป็นอีมูเลเตอร์เครื่อง Gameboy Advance(GBA) ตัวนี้เป็นอีกตัวที่ทำออกมาได้สมบูรณ์แบบ เสถียร  มีลูกเล่นต่างๆมากมาย ย้ายตำแหน่งปุ่มกดได้ ปรับขนาดของปุ่มกดได้ เร่งความเร็ว Save Load แบบในคอมได้หมด  ใช้งานได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน สามารถเชื่อมต่อร่วมกับจอย Bluetooth ไร้สายได้ด้วย (ฟังชั่นบางอย่างต้องซื้อตัวเต็ม)


ทราบประวัติไปละคร่าวๆ ต่อไปมาดูวิธีใช้กันดีกว่า
- ขั้นแรกก็โหลดจาก Play store ได้เลยครับ
แบบฟรี https://play.google.com/store/apps/details?id=com.fastemulator.gbafree&hl=th (ฟังชั่นอาจไม่ครบ)
ตัวเต็ม เสียตังค์ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.fastemulator.gba&hl=th (ฟังชั่นครบ)

- ให้ไปหาโหลด rom เกมมาก่อนครับ โดยเข้าไปในเว็บ Coolrom ผ่านทางสมาร์ทโฟน เลือกโหลด rom ได้ตามใจชอบเลยครับ http://coolrom.com/roms/gba/


- ทีนี้เราก็ได้ rom มาละ ให้ทำการเปิด My Boy! และหาไฟล์ rom ที่เราโหลดมา และกดไปเลยครับ เพียงเท่านี้ก็สามารถเล่นเกมใน Gameboy Advance ได้ละครับ



สามารถ save Load หรือ ปรับให้เร็วได้ ใส่ code โกงเกมได้ ฟังชั่นเหล่านี้ต้องซื้อตัวเต็มครับจึงจะสามารถใช้ได้ (ตัวฟรีสามารถ save แบบ Gameboy ได้แบบปกติ)


ปัจจุบันผมก็ใช้ตัวฟรีอยู่ ถึงจะไม่เท่าตัวเต็มแต่ก็ได้ความรู้สึกเหมือนกับว่ากำลังเล่น Gameboy Advance ของจริงอยู่เลยครับ ขอให้สนุกกับการเล่น Gameboy Advance บน Android นะครับ ^^

2 ความคิดเห็น:

  1. ทำไมไม่มีแบบปรับความเร็วได้อะครับ ถ้าเล่นโปเกเม่อนในคอมมันสามากดปุ่มค้างไว้เพื่อปรับความเร็วได้ รบกวนตอบหน่อยนะครับ

    ตอบลบ