วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Mushroom garden seasons มาเพาะเห็ดในช่วงหน้าฝนกันเถอะ !

        ช่วงนี้เชื่อว่าใครหลายคนก็ยังคงกักตัวอยู่บ้านกัน ยาวนานตั้งแต่เดือนมีนาคม จนเข้าสู่ช่วงเดือนกรกฎาคมช่วงหน้าฝนพอดี ผมเองก็ใช้เวลาอยู่กับบ้านมานานพอสมควร ก็หาไรทำแก้เซงไปในแต่ละวัน มีวันนึงผมจัดสวนหลังบ้านก็ได้ไปเห็นมาโตในสวน ก็ได้เห็นว่า มีเห็ดผุดขึ้นมาในสวน เป็นสัญญาณให้รู้ว่า ตอนนี้เข้าสู่ช่วงหน้าฝนแล้วสินะ .? 
        พอพูดถึงเห็ด ก็ดันนึกถึงเกมเพาะเห็ด Mushroom Garden ที่ผมเคยรีวิวไปแล้วขึ้นมาซะได้ ไหน ๆ ก็เล่นจบแล้ว โหลดเกมเก็บเห็ดอีกภาคอีกภาคมาเพาะเห็ดสะสมเล่นแล้วกัน รอบนี้มาเป็นหลากฤดูเลยครับ กับเกม Mushroom Garden Seasons
        ภาคนี้มีวิธีการเล่นคล้ายกับภาคที่แล้ว คือกดปุ่มให้อาหารเห็ด แล้วรอเวลาสักพัก จะมีเห็ดโตขึ้นมาบนแปลง สัมผัสไปที่เห็ดเพื่อทำการเก็บเกี่ยว หากปล่อยไว้นานเกิน เห็ดจะเหี่ยวครับ 
แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปคือ ในภาคนี้จะแบ่งเป็นฤดูกาลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นฤดูหนาว ฤดูร้อน ฤดูฝน ฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งแต่ละฤดูจะมีเห็ดเกิดแตกต่างกัน
การจะเข้าไปเปลี่ยนฤดูต่าง ๆ นั้น ทำได้ในร้านค้า ตรงเมนูห้องแล็บ จะเห็นว่าเครื่องมือแต่ละฤดู จะใช้หน่วยเงินในการซื้อแตกต่างกัน ซึ่งต่างจากภาคที่แล้วที่มีเพียงหน่วยเงินเดียว
สามารถเข้าไปดูเห็ดตัวไหนที่เราสะสมไปแล้วบ้าง เห็ดที่เราค้นพบแล้วจะมีภาพและข้อมูลของเห็ดนั้น ๆ ส่วนที่เรายังเจอจะเป็นเงาสีดำแทน ให้เราได้ลุ้นว่ามันจะมีรูปร่างเป็นอย่างไร 
เหวอ !? นี่มันฤดูอะไรกันเนี่ย !!
เห็ดในเกมนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างน่ารัก น่าสะสมหลายตัวเลย อยากจะเห็นเห็ดใหม่ ๆ จากเกมนี้อีก ตอนนี้ยังเหลือเห็ดหายากอีกหลายสายพันธุ์เลยแฮะ 
ว้าว ~ มีเห็ดนินจาด้วย *0* ตัวนี้หายากมากครับ เพิ่งจะมาขึ้นเอาตอนผมจะสะสมครบ
อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจของภาคนี้ ก็คือมี Wallpaper ให้เลือกซื้อด้วยครับ มีน่ารัก ๆ หลายรูปเลย ถูกใจอันไหนก็สามารถซื้อได้ด้วยเงินในเกม สามารถนำมาตั้งเป็น Wallpeper หน้าจอได้ด้วยนะ
ตัวอย่าง Wallpaper ที่ผมลองซื้อมาครับ เปลี่ยนภาพหน้าจอเพื่อรับหน้าฝนซะเลย
        กว่าจะสะสมเห็ดครบทุกแบบ ก็เล่นเอาเหนื่อยแย่เหมือนกันนะครับ มีท้อบ้างเพราะได้เห็ดซ้ำ ๆ ติดกันนาน ๆ แต่ด้วยความว่าง + กับช่วงเก็บตัว มีบรรยากาศฝนตก เหมาะกับเกมแนวสโลว์ไลฟ์แบบนี้ และถ้าหากใครชอบเพาะเห็ดเป็นชีวิตจิตใจแล้วล่ะก็ ไม่ควรพลาดเกมนี้ครับ  =w= 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น