วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2561

[ รีวิว ] Pokémon Go อีเว้นท์โปเกม่อน Gen 1 (ปิด Dex )

        ช่วงที่ผ่านมา Niantic ได้จัดอีเว้นท์ที่น่าสนใจอีกแล้ว แถมครั้งนี้เป็นอีเว้นท์ใหญ่แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้เหล่าเทรนเนอร์ทั่วโลกเป็นอย่างมาก ครั้งนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์ของผมให้ได้อ่านกันนะครับ ^^
เล่นมาตั้งแต่เกมเปิดจนถึงตอนนี้ โปเกม่อน Gen 1 ผมก็ใกล้ครบแล้ว ขาดเพียงแค่ MewMewtwo และ โปเกม่อนประจำทวีปครับ ซึ่งจะมาหาได้ในอีเว้นท์นี้ครับ ^^
Main หลักของอีเว้นท์นี้ ก็จะปล่อยโปเกม่อน Gen 1 ออกมาเยอะเป็นพิเศษ รวมถึงตัวหายาก ที่ไม่ค่อยปรากฏตัวออกมา ก็มีออกมาให้จับเยอะเหมือนกัน 
โปเกม่อน Gen 1 ที่หายาก ถูกปล่อยออกมาหลากหลายมาก ๆ ครับ ทั้ง Lapras , Hitmonlee , Dratini , Kabuto , Porygon เป็นต้นครับ ดูเหมิอนจะแอบปล่อย Shiny มาด้วย
Raid Boss จะปล่อยแต่โปเกม่อน Gen 1 ตั้งแต่ 1 ดาว ถึง 5 ดาว แม้กระทั่งโปเกม่อนในตำนานของ Gen 1 ทั้ง 3 ตัวก็ออกมาให้ตีครับ บางทีออกมาพร้อมกันตามรูปเลยครับ ^^   
" ไฮท์ไลท์ " ของอีเว้นท์นี้ คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก Mewtwo ที่มาลงใน Raid Boss ด้วย ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้เหล่าเทรนเนอร์ที่ยังไม่เคยได้บัตรดำ ได้ไปลองตี และสัมผัสกับ Mewtwo ตัวเป็น ๆ สักครั้ง

อีกกิจกรรมหนึ่งที่ฮือฮาไม่แพ้กัน คือ ได้มีการปล่อยโปเกม่อนประจำทวีป มาลงในไข่ 7 กิโลด้วยครับ !! ใช่ครับ...คุณฟังผิดหรอก ขอย้ำอีกครั้ง มันได้มาลงในไข่ 7 กิโลแล้ว  ส่วนตัวรูปขวาไม่ใช่ครับ มาผิดงานเฉย ๆ (ฮา)

เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจที่ได้เล่นเกมนี้ ผลจากการวิ่งฟักไข่บ่อย ๆ วางยิมเก็บเหรียญซื้อที่ฟักไข่หลาย ๆ อัน จนได้ครบทุกตัวเลยครับ Porygon ไม่เกี่ยวแค่มาแย่งซีนเฉย ๆ
อีเว้นท์นี้ถูกคั่นด้วย Chikorita Community Day ก็ไล่จับกันไป ได้ Shiny มา 1 ตัวครับ
หลังจากจบ Community Day ไป แต่... มีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้น ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น หน้าจอเต็มไปด้วยโปเกม่อนปริศนาขึ้นเต็มไปหมด หรือ Niantic จะมีอะไรมาเซอร์ไพร์ ??
ไม่รอช้าครับ จับซะเลย ปรากฏว่าจับแล้วดันเป็น Ditto แปลงร่างมา ทุกตัวเลยครับ ยังแอบสงสัยนิด ๆ ว่าจะมีสักตัวมั้ยที่เป็นตัวจริง ?? 
เหตุการณ์ปริศนานั้น ผมเลยได้เคลียเควสจับ Ditto และทำเควส Mew จนสำเร็จ ได้จับ Mew เปิด Dex เป็นตัวสุดท้าย เป็นอันปิด Dex Pokemon Genaretion 1 เป็นที่เรียบร้อย ^^
        แต่ Niantic ก็ยังคงทิ้งปริศนาเอาไว้ สำหรับเหตุการณ์ในตอนนั้นก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ... 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น