วันเสาร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2560

SCALE เฉือนบล็อคหลบหลีกลูกบอล

        SCALE เกมส์นี้ต้องอาศัยไหวพริบ และการวางแผน ที่เราจะต้องเลือกตัวเฉือนบล็อคมาวางในกรอบ ตัดแบ่งบล็อคให้ได้พื้นที่มากตามจำนวนที่ด่านกำหนด โดยเวลาเฉือนต้องไม่โดนลูกบอลที่ชิ่งไปมาภายในบล็อค
วิธีเล่นเกมส์ ให้ลากตัวเฉือนมาวางในกรอบสี่เหลี่ยมครับ จะมีเส้นลากผ่านไปชนขอบ และทำการตัด แต่ภายในกรอบสี่เหลี่ยมจะมีลูกบอลเด้งชิ่งไปมา คอยขัดขวางเวลาลากเส้นอยู่ตลอดเวลา ทำให้ไม่ง่ายเลยในการตัดแต่ละครั้ง
Classic เป็นโหมดปกติที่เล่นทั่ว ๆ ไป เฉือนบล็อคให้ถึงเปอร์เซ็นต์ที่กำหนดผ่านชั้นไปเรื่อย ๆ ไม่มีการจำกัดเวลา ไม่จำกัดจำนวนครั้ง แต่จำกัดเฉพาะพลังชีวิต เมื่อเราเฉือนแล้วไปโดนลูกบอลเข้า พลังชีวิตก็จะลด 
        Just 3 โหมดนี้แตกต่างจากคลาสสิกโหมดตรงที่ จะมีตัวเฉือนให้เลือกชั้นละ 3 ตัว โดยเราจะต้องผ่านด่านโดยใช้ตัวเฉือนเพียงแค่ 3 ตัวนั้น ถ้าใช้หมดแล้วยังไม่เลื่อนชั้นก็ Game Over ครับ
       Plus 1 โหมดนี้ยิ่งเลื่อนชั้น จะยิ่งมีลูกบอลในกรอบเพิ่มขึ้นครับ สามารถกำจัดลูกบอลได้ด้วยการลากตัวเฉือนให้ล้อมรอบลูกบอล แต่จำกัดพลังชีวิตนะครับ
     10 Sec โหมดจำกัดเวลา ไม่จำกัดจำนวนและพลังชีวิต แต่ละชั้นจะมีเวลาให้เฉือน 10 วินาที และเมื่อเลื่อนชั้นจะเพิ่มเวลาให้ 10 วินาที เช่นกัน
     Chrono โหมดจำกัดเวลาเหมือนกัน แต่ให้เวลาเต็มมาเลย 60 วินาทียาว ๆ ครับไม่มีการเพิ่มเวลาเมื่อผ่านด่าน แต่จะเพิ่มเวลาเมื่อเฉือนล้อมรอบลูกบอลได้
     Trio โหมดนี้จำกัดพลังชีวิต จะมีลูกบอล 3 ลูกตลอดชั้น ถึงจะกำจัดลูกบอลไป แต่เมื่อเลื่อนชั้น บอลก็จะกลับมามี 3 ลูกเหมือนเดิม 
     Up เป็นโหมดจำกัดพลังชีวิตเช่นกัน แต่จะมีลูกบอล 2 ลูกตลอดเวลา โหมดนี้เน้นเฉือนบล็อคด้านล่างทิ้งไป และขึ้นไปให้ได้สูงที่สุด
    Double คล้าย ๆ กับโหมด Plus 1 แตกต่างกันตรงที่เป็นการยกกำลังครับ จาก 2 ลูกเมื่อเลื่อนชั้นก็จะเพิ่มเป็น 4 ลูก ชั้นต่อไปก็ 8 ลูก ไปเรื่อย ๆ ต้องหาทางกำจัดลูกบอลก่อนที่มันจะเยอะ โหมดนี้จำกัดพลังชีวิตนะเออ ~
สิ่งของที่ขายภายในเกมส์จะเป็น รูปแบบของบอล กับ รูปแบบตัวเฉือน เก็บเงินซื้อได้ไม่ยากครับ
จุดเด่นของเกมส์นี้นอกจากจะต้องอาศัยไหวพริบและสมาธิในการกะจังหวะพอสมควรแล้ว สีสันภายในเกมส์ยังดูสดใสอีกด้วย มีการเปลี่ยนแปลงตลอดทุกครั้งที่เล่น และในตอนจบเกมส์จะมีการเรียงชั้นที่เราตัดได้นี่ เป็นอะไรที่ดูสวยงามทีเดียวครับ 
คลิกเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น