วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2560

Shadowmatic เกมส์พัซเซิลที่ต้องเล่นกับเงา

        นานมาแล้วเมื่อยังเป็นเด็ก ตอนที่อยู่ในห้องนอน ถึงจะมืดแต่ก็ยังพอมีแสงสลัว ๆ อยู่ คิดว่าหลาย ๆ คนก็คงเคยผ่านกันมา กับการที่ทำมือเป็นรูปสิ่งต่าง ๆ ให้แสงกระทบ แล้วเกิดเป็นรูปร่างของสิ่งต่าง ๆ ขึ้นมา เป็นอีกหนึ่งความทรงจำในวัยเด็กที่ชวนให้คิดถึง
พอเห็นเกมส์ Shadowmatic นี้ใน Play store ก็ทำให้ผมย้อนคิดถึงเรื่องราวในวัยเด็ก เพราะมันเหมือนจริง ๆ ครับ เป็นเกมส์ที่มาในรูปของ Puzzle สุดเจ๋ง โดยเราจะต้องแก้ปริศนาของสิ่งของที่ให้มา นำมาหมุนเปลี่ยนมุมมองไปเรื่อย ๆ ให้เงาเกิดเป็นรูปตามที่ด่านกำหนด แต่ !! จะไม่มีการบอกนะครับว่าต้องทำเป็นรูปอะไร ก็ต้องอาศัยความมั่วหมุนไปเรื่อย ๆ แล้วคอยดูวงกลมสีขาวด้านล่างเป็นคำใบ้ ถ้าหมุนไปแล้วแสงสว่างสีขาวข้างล่างสว่างขึ้นแสดงว่ามาถูกทางแล้วครับ
ความยากจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ครับ หนึ่งชิ้นยังสะใจไม่พอ มีสองชิ้น สามชิ้นด้วยครับยากขึ้นไปอีก ต้องแยกกันหมุนในแต่ละชิ้นแล้วไม่พอ ยังต้องจัดเรียงให้สอดคล้องกันอีก แต่ตัวเกมส์ก็ไม่ได้ใจร้ายขนาดนั้นครับ เราสามารถกด Hint ได้ ถ้าบางด่านยากเกินความสามารถ ขณะเล่นก็จะได้ยินเสียงดนตรีประกอบฉากที่กลมกลืนไปกับ Gameplay เล่นแบบใส่หูฟังได้ฟิลลิ่งดีนะครับ =w=
เป็นอีกเกมส์หนึ่งที่มีรูปแบบการเล่นที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ตัวฟรีจะเล่นได้เพียงบางด่านครับ สำหรับใครที่ลองเล่น Shadowmatic แล้วถูกใจก็จัดตัวเต็มไปเล่นเลยครับ มาลองดู Trailer กันครับ รับรองไม่ผิดหวัง ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น