วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2560

[ รีวิว ] Charles เกมส์หลบจุดสุดหัวร้อน

        เกมส์ Charles นี้ผมทำใจรีวิวอยู่นานเลย เพราะเป็นเกมส์ที่ผมใช้หยอกล้อเล่นแข่งกับแฟนเก่า ทำให้นึกถึงเรื่องที่ไม่อยากนึกถึง รีวิวนี้อาจมีนอกเรื่องก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ 
Charles เกมส์หลบจุดยอดฮิตจากค่าย 111% เกมส์จากค่ายนี้ขึ้นชื่อว่าแต่ละเกมส์ฆ่าเวลาได้ดีมาก และเกมส์นี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยเราจะเป็นยานลำหนึ่ง ที่ต้องขับหลบจุดต่าง ๆ ที่เกิดมาตามแมพเรื่อย ๆ ทำสกอร์ให้สูงที่สุด  ฟังดูเหมือนง่ายนะครับ แต่ไม่ง่ายเหมือนที่คิด
ยิ่งผ่านไปนานเท่าไหร่จุดก็ยิ่งเกิดเยอะขึ้นเท่านั้น แถมบางช่วงจะมีสัญญาณเตือนให้รู้ ก่อนจะมีจุดเกิดครั้งใหญ่ ตรงนี้แหละครับที่ยาก หลบกันให้ดีล่ะ
หลบจุดเฉย ๆ คงเบื่อแย่ เกมส์นี้มีไอเท็มให้เก็บด้วยครับ มีตั้งแต่ง่อย ๆ จนไปถึงขั้นเทพเลย เล่นไปเล่นมาหัวร้อนได้ไอเท็มมาเคลียจุดรัว ๆ เลย ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งความสะใจ
เงินในเกมส์นี้หาได้จากการเคลียจุด กับดูโฆษณาครับ เงินเหล่านั้นสามารถนำมาอัพเกรดเพิ่มประสิทธิภาพ หรือ นำไปซื้อยานแบบใหม่ก็ได้ครับ โดยยานภายในเกมส์มีดังนี้
        Zeus เป็นยานลำแรกที่ตัวเกมส์ให้เราได้ใช้ เอกลักษณ์ของยานลำนี้คือถ้าเรายิ่งอัพเกรดยิ่งมีขนาดเล็กครับ หากอัพจนถึงเลเวล 4 จะมีขนาดเล็กกว่าจุดอีก สายพลิ้วแนะนำยานลำนี้ครับ
 
        Hercules ส่วนตัวผมชอบยานลำนี้เป็นพิเศษครับ ยานลำนี้มีเอกลักษณ์คือ เวลาเราใช้ไอเท็มปืน หรือ ลูกไฟสีฟ้า จะปล่อยออกมาได้ใหญ่กว่าลำอื่น ๆ ครับ สะใจคูณสอง 
        Aristoteles ลำนี้ผมเอาใว้ใช้ทำคะแนน เอกลักษณ์ของยานลำนี้คือจะมีปืนไว้ยิงจุด เห็นแบบนี้เวลาที่โดนจุดล้อมแล้วไม่มีทางหนี ยานลำนี้ช่วยได้เยอะนะครับ 
        Thomas เป็นยานที่สามารถเคลื่อนที่ได้เร็วที่สุดในเกมส์ ตั้งแต่ที่ผมใช้ยานลำนี้มา ก็มักจะรอดจากการโดนจุดล้อมได้หลายครั้ง หนีออกมาได้ทันก่อนที่จะจนมุม
        Jobs ยานเร็วที่สุดในเกมส์ไปแล้ว ก็ต้องมีลำนี้ครับช้าที่สุดในเกมส์ ไม่ใช่แค่ยานนะครับที่ช้า แต่มันทำให้จุดทุกจุดช้าตามมาด้วย เหมือนใช้ไอเท็มใยแมงมุมอยู่ตลอดเวลา ใครใจเย็นก็ขอแนะนำลำนี้เลยครับ
        Charles ยานลำนี้มีเอกลักษณ์โดดเด่นมากครับคือมีชื่อตรงกับชื่อเกมส์ ถุ้ย (ฮา) ยานลำนี้เหมือนมีสองชีวิตครับ ถ้าโดนจุดครั้งแรกจะระเบิดแล้วเหลือแต่ก้างครับ
         Tennis ยานลำนี้เป็นลูกเทนนิสครับ ไม่ใช่ละ 5555 มันเป็นรูปปลาหมึกครับ เอกลักษณ์โดดเด่นก็ตรงตัวเลย เมื่อมีจุดเข้่ามาใกล้ ๆ มันจะพ่นหมึกเพื่อป้องกันตัว แต่ก็จะมีระยะเวลาของมัน ยานลำนี้เอาตัวรอดได้ดีเมื่อโดนล้อมครับ
นี้คือคะแนนสูงสุดที่ผมทำได้ครับ ต้องนิ่งมากเลยครับกว่าจะมาได้ขนาดนี้ เล่นแข่งกันกับเพื่อน โดนกวนแล้วตายนี่มีหัวร้อนแน่ครับ (ฮา) แต่ก็เป็นอีกเกมส์หนึ่งที่สนุกและฆ่าเวลาได้เป็นอย่างดี
.
.

.

.

.
.


.
.

.

.

.


รีวิวก็จบไปแล้ว ข้างล่างนี้ผมขอใช้เป็นพื้นที่ระบายอะไรหน่อยนะครับ ไม่ได้เกี่ยวกับเกมส์ครับ ข้ามไปได้เลย  ^^  เพียงแต่เก็บไว้คนเดียวมันอึดอัดเลยอยากเขียนลงในนี้ T^T
ผมรู้จักเกมส์นี้จากเพื่อนคนหนึ่ง เล่นไปเล่นดันสนุกซะงั้น เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมาก คนที่ผมแอบชอบก็ชอบเล่นเกมส์นี้เหมือนกัน ทำให้ได้มีเรื่องคุยกันมากขึ้น ผมก็ซ้อมเล่นเกมส์นี้ให้เก่งทุกวัน ๆ เพื่อมาเล่นโชว์ให้ดู เขาก็สนใจตั้งใจดูผมเล่น ลุ้นทุกครั้งที่ผมเกือบแพ้ เป็นอย่างงี้เรื่อย ๆ คุยกันไปเรื่อย ๆ จนได้คบกัน คนนั้นถึงจะเล่นเกมส์นี้ไม่เก่งมากแต่ก็ส่งคะแนนมาให้ผมดูอยู่เรื่อย ๆ บางครั้งก็ส่ง หรือ โทรมากวนเวลาผมเล่นเพื่อให้ผมแพ้บ้าง ช่วงเวลานั้นมีความสุขสุด ๆ ไปเลยครับ อะไร ๆ ก็ดีไปหมด T^T แต่ก็มีเรื่องต่าง ๆ เข้ามาทำให้ต้องเลิกกัน แน่นอนครับผมทำใจแทบไม่ได้เลย เวลาเห็นเกมส์นี้ อยากจะลบก็ลบไม่ลง เพราะเหมือนอยากเก็บความทรงจำช่วงนั้นเอาไว้ ไม่อยากจะลืม แต่...ก็ไม่อยากเห็นแล้วถึงมันอีก จนเวลาผ่านไปผมก็เริ่มทำใจได้ ที่ผมมาเขียนรีวิวลงในวันนี้คือ ผมไม่เป็นไรแล้ว ก้าวข้ามช่วงเวลาที่เลวร้ายไปแล้ว ผมพร้อมจะลบมัน แล้วเปิดใจรับอะไรใหม่ ๆ ที่กำลังจะเข้ามาในชีวิตครับ ขอบคุณสำหรับคนที่อ่านทุกคนมากนะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น