วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560

Tomb of the Mask เกมตะลุยด่านสไตล์ย้อนยุค

        ตั้งแต่แรกที่เห็นกราฟฟิกของเกมส์นี้ ก็ทำให้ผมนึกถึงเกมในตำนานสมัยยุค 90 อย่างเกมส์ Pac-man ขึ้นมาเลย ที่จะมีเจ้าตัวสีเหลืองคอยไล่กินจุด และก็ต้องหนีมอนเตอร์ในเขาวงกตให้ได้ เกมส์ Tomb of the mask นี้ก็เช่นกัน แต่จะมีวิธีการเล่นแตกต่างออกไป แต่ก็ยังคงความคลาสสิคของเกมส์ยุค 90 ไว้
เกมส์นี้เราจะต้องปัดหน้าจอบนล่างซ้ายขวา เพื่อบังคับตัวละคร จะแตกต่างจากเกมส์ Pac-man ตรงที่ไม่สามารถเบรคหรือเลี้ยวกลางคันได้ จนกว่าจะชนกำแพง 
เป้าหมายของเกมส์นี้คือผ่านด่านไปเรื่อย ๆ เราจะต้องเก็บจุด เก็บดาว ให้ครบทุกอันแล้วไปให้ถึงเส้นชัย แต่มันไม่ง่ายแบบนั้นน่ะสิ เพราะในแต่ละด่านจะมี กับดัก , มอนเตอร์ , หนาม และอุปสรรคต่าง ๆ ให้คอยหลบหลีก บางด่านจะมีการกินฉากขึ้นไปเรื่อย ๆ ซึ่งจะช้าไม่ได้ 
เหรียญที่ได้ สามารถนำไปอัพเกรดเพิ่มค่าความสามารถต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น แรงแม่เหล็ก , เพิ่มอัตราการเกิดเหรียญ , เพิ่มค่าประสบการณ์ หรือ รวมไปถึงการปลดล็อคตัวละครที่มีความสามารถแตกต่างกัน นอกจากนั้นแล้ว เราสามารถนำเหรียญไปหมุนวงล้อเพื่อเสี่ยงดวงได้อีกด้วย
เกมส์นี้มีระบบ Energy ซึ่งถ้าแพ้จะลดลง แต่ถ้าชนะตลอดมันจะไม่ลดลงครับไม่ต้องห่วงว่าจะได้เล่นแปปเดียว มีเควสต่าง ๆ ให้ทำ มีระบบอัพเลเวล ยิ่งอัพยิ่งปลดล็อคตัวละครในร้านค้า
ถ้าเกิด Energy หมดแล้ว ก็สามารถมาเล่นโหมด Arcade ฆ่าเวลาได้ครับ เป็นอีกโหมดที่สนุกไม่แพ้กัน ความยากที่เพิ่มขึ้น อุปสรรค และมอนเตอร์ที่มากกว่าเดิม หรือจะเล่นแข่งกับเพื่อน ว่าใครจะกินจุดได้มากกว่ากัน ก็สนุกดีเหมือนกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น