วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2560

Rogue Agent เกมส์จำลองสถานการณ์การหลบหนี

      ก่อนผมจะตัดสินใจเขียนรีวิวเกมส์ ๆ หนึ่ง ผมมักจะเพิ่มเกมส์นั้นในรายการที่อยากได้ไว้ แล้วค่อยคิดอีกทีว่าจะโหลดมาลองเล่นดูวันไหน วันแรกที่ผมเพิ่มเกมส์นี้ในรายการที่อยากได้ มันเป็นเกมส์ที่่ต้องเสียตังค์ซื้อ จนวันนี้ผมเห็นเปิดให้โหลดฟรีซะงั้น ก็เลยเอ๊อะ จับมารีวิวซะเลย
Rogue Agent เป็นเกมส์ที่จำลองว่าตัวคุณเป็นคน ๆ หนึ่งที่ตื่นขึ้นมาในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย ดูจากพวกยามที่คอยลาดตระเวณ คอยดัก คอยไล่จับเรา เป็นไปได้ว่าตัวเราจะโดนลักพาตัว เราต้องหลบหนีออกไปจากที่นี่ให้ได้ อย่างเงียบที่สุด โดยไม่ให้พวกยามจับได้แม้แต่คนเดียว !!
บังคับตัวละครด้วยการสัมผัสหน้าจอไปยังบริเวณที่ต้องการให้เดินไป สัมผัสสองครั้งจะเป็นการวิ่ง ไม่มีอะไรมากครับ แค่เดินหลบพวกยาม ไม่ให้เจอตัวเราก็พอแล้วครับ 
ใช้ฉากรอบตัวให้เป็นประโยชน์ในการหลบซ่อน ใช้เงาสิ่งของต่าง ๆ ในการซ่อนตัว จดจำทิศทางการเดินของพวกยาม รอจังหวะเหมาะ ๆ แล้วค่อยวิ่งไปหาทางออก 
เวลาวิ่งก็ระวังให้ดีนะครับ ถ้าวิ่งไม่คิด ยามอาจได้ยินเสียง และพากันเดินมาดูก็ได้ ถ้าโชคดีก็อาจจะรอดครับ ถ้าโชคร้ายโดนจับได้ก็ Game over ครับ
ด่านหลัง ๆ จะยิ่งมีการคุ้มกันที่แน่นหนามากขึ้น ยามบางคนเริ่มถืออาวุธละ เวลาโดนเจอตัว ยามธรรมดาจะวิ่งไล่จับ ยังมีทางรอด แต่ยามสีแดงนหนียากครับ โดนยิงลูกเดียว
บางด่านถึงกับมียามมายืนจ้องบริเวณทางออก ซึ่งเราไปไม่ได้แน่ ๆ แต่ไม่เป็นไรครับ เกมส์นี้ก็ได้มีไอเท็มให้เราเก็บและนำมาใช้ แบบในรูปจะเป็นชุดสูทล่องหนครับ แต่จะใช้ได้ครั้งเดียวมีเวลาจำกัด แต่ก็เพียงพอแล้วในการหนี
ส่วนตัวชอบไอเท็มชิ้นนี้มาก คลิ่นสัญญาณรบกวน เอาไว้ล่อให้พวกยามเดินไปทางอื่น และอาศัยจังหวะนี้ชิ่ง !!
ยิ่งผ่านด่านไปมากเท่าไหร่ยิ่งยากขึ้นเรื่อย ๆ ต้องเก็บกุญแจ ปลดล็อคประตู บางทียังต้องมาปลดชนวนอีก ในขณะนั้นเวลาไม่หยุดนะครับ ยามก็ยังคงเดินลาดตระเวณอยู่ จังหวะนี้ลุ้นมากครับ ว่าจะทำเสร็จทันมั้ย หรือจะโดนจับได้ก่อน
นอกจากตัวเราแล้ว ยังมีคนอื่น ๆ ที่ถูกจับตัวมาอีก เราจะต้องพาพวกเขาออกไปด้วย คราวนี้ยากล่ะครับ บังคับตัวละครสองตัว ถ้าตัวใดตัวหนึ่งโดนจับก็ Game Over ไปเลย หลังจากนี้จะมีอะไรเพิ่มเติมขึ้นมาอีกก็ต้องโหลดมาเล่นดูเองครับ 
ผมว่าเป็นเกมส์ที่ตื่นเต้นดีนะ เข้าถึงอารมณ์เกมส์ได้ราวกับว่าเรากำลังหลบหนีอยู่จริง ๆ เพราะตายแล้วเริ่มใหม่ + หัวร้อนเนี่ย จนต้องทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้โดนจับได้ เหมือนกับได้ปลุกสัญชาติญาณการหลบหนีไปในตัวเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น