วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2560

[ รีวิว ] Pokémon Go เจน 2 แถวบ้านผม

        หลังจากที่รอมาเนิ่นนานสำหรับเกมส์ Pokémon Go และแล้วในที่สุดทาง Niantic ก็ได้มีการอัพเดตครั้งใหญ่ โปเกม่อนตัวใหม่จาก Gen 2 มากกว่า 80 ตัว ได้มาลงในเกมส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตัวผมก็ได้สวมบทบาทเป็นเทรนเนอร์อีกครั้ง กับการออกไปจับเหล่าโปเกม่อน Gen 2 แถวบ้านมารีวิวให้ได้อ่านกัน มาดูกันครับ ว่าจะมีตัวอะไรบ้าง
เข้ามาถึงก็ว้าวเลยครับ Gen 2 มาแล้ววว เงาตัวแปลก ๆ เต็มเลย เหมือนเพิ่งโหลดมาเล่นใหม่ ๆ เอาล่ะได้เวลาออกไปนอกบ้านแล้ว จากในรูปผมจะไปจับ Xatu ครับ 
ยังไม่ทันจะออกนอกบ้านเลย ก็เจอเจ้า Ariados กับ Murknow เหล่าโปเกม่อน Gen 2 ก็มายืนรอหน้าบ้านให้จับซะแล้ว
ระหว่างทางก็เจอ Spinarak , Sentret และ Hoothoot ตอนแรกก็ตื่นเต้นที่ได้เจอ ตอนหลังนี่เริ่มเจอเยอะ พวกมันคงเป็น นก หนู หนอน ของ Gen 2 นั่นเอง (ฮา) 
ในที่สุดก็มาถึง Pokéstop เป้าหมายของเรา ซึ่งมีเจ้า Xatu รออยู่ ก็จับกันเลยย
แวะจับโปเกม่อนซักหน่อย จับ Natu , Furret  มาได้ไม่ต้องอีโวละ ครบทั้งร่าง 1 ร่าง 2 และก็ได้ Chikorita  สตาร์ทเตอร์ ของ Gen 2 เป็นของฝากก่อนกลับบ้าน 
จบไปแล้วครับหนึ่งวัน เป็นวันแรกที่สนุกมากครับ ความตื่นเต้นที่ลุ้นว่าจะมีตัวอะไรโผล่มา ตัวไหนหายาก หาง่าย รู้สึกเหมือนกับวันที่เล่นเกมส์นี้ใหม่ ๆ เลย =w=
วันที่สอง กลับบ้านมาก็เจอเจ้า Sunkern มารอต้อนรับ เจ้าตัวนี้ต้องใช้ไอเท็ม Sun Stone ในการแปลงร่าง หาได้จากการหมุน Pokéstop อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ดวงครับ
เห็นเงาของ Sudowoodo โผล่ใน Nearby เอาล่ะได้เวลาออกไปจับละ ระหว่างทางก็ออกนอกเส้นทางไปจับโปเกม่อนตัวอื่น ๆ บ้าง ได้ Ledyba กับ Marill เพิ่มมาครับ
ไม่ได้เห็นคนปล่อยซากุระแถวนี้มานานละ หลังจากเงียบเหงามานานพอ Gen 2 มาก็เริ่มคึกคักขึ้น โชคดีที่แวะมา เพราะได้เจอกับ Teddiursa ที่อยู่แถวนั้นพอดี
ภารกิจในวันนี้สำเร็จ เจอเจ้า Sudowoodo แล้ว ยืนนิ่งเชียว 
บริเวณนี้ผมแวะมาประจำ เป็นบริเวณที่เกิดโปเกม่อนเยอะกว่าปกติหลายต่อหลายครั้ง ในครั้งนี้ได้เจอกับเจ้า Totodile ซึ่งเป็นหนึ่งในสตาร์ทเตอร์ของ Gen 2 แต่มันดันหนีไปได้ T^T  แต่ก็ได้เจ้า Wooper ได้เป็นของปลอบใจ
จบไปแล้วกับวันที่สอง ตัวสุดท้ายของค่ำคืนนี้คือเจ้า Noctowl ครับ ซึ่งร่างสองของนกฮูก Hoothoot นั่นเอง เย้ ไม่ต้องเก็บแคนดี้แล้ว 
มาถึงวันที่สาม ก็ยังคงมีเงาตัวแปลก ๆ ให้ได้ออกไปจับกัน ตัวแรกก็จับเจ้า Chinchou ซะก่อน
ถึงกับอึ้งเลยครับ เจอเงาเจ้ายีราฟกับร่างสองของแมลงเต่าทอง แต่ก็ไปไม่ทันครับ หายไปก่อน ผมก็เลยรอที่เดิมจนเจ้า Totodile โผล่มาแทน คราวนี้ไม่ให้หนีละ 
ตื่นเช้ามาในวันที่สี่ พบเงากวาง Startler โผล่มาใน Sightings เดินหาลำบากหน่อย แต่ก็หาจนเจอครับ เป็นอีกตัวหนึ่งที่หายากพอสมควร
ตอนเที่ยงมีเงายีราฟ Girafarig โผล่มาใน Nearby พิกัด Pokéstop ที่เดิม ผมนี่รีบปั่นไปจับเลยครับ แห้วอีกตามเคย ไปทันครับ แต่มันดันหนี T^T 
วันที่ห้าออกไปจับเจ้าปะการัง Corsola ซึ่งเป็นตัวที่โผล่มาเฉพาะทวีปครับ หลังจากนั้นเห็นเงาเจ้ายีราฟโผล่มาให้ได้ไปจับอีกแล้วครับ
นี่เป็นรอบที่สามแล้วครับที่ยีราฟเกิดตรงจุดนี้ เสานี้อยู่ในสวน 72 พรรษา เป็นเพียงสวนเล็ก ๆ แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าจะเป็นรังโปเกม่อนแห่งเดียวที่อยู่แถวบ้านผม
กลับมาบ้านก็พบกับเจ้า Chikorita มารอต้อนรับที่บ้าน แอบส่อง Sighting พบว่ามีสตาร์ทเตอร์โผล่มาบ่อยพอสมควร ขาดแค่ธาตุไฟที่ยังไม่เคยเจอ
ตอนกลางคืนก็มีเจ้า Hoppip แอบย่องมาที่บ้าน
วันที่หกก็ยังคงมีตัวให้ได้ออกไปจับกัน ตอนสาย ๆ เจ้า Remoraid โผล่มาที่ตลาด
วันนี้ยีราฟก็โผล่มาที่ สวน 72 พรรษา ที่เดิมอีกเช่นเคยครับ ตอนเย็นพบเงาปลาหมึกร่างสองของ Remoraid เกิดใน Sighting
ถ้าจะมาก็มาครบทั้งสองร่างเลยแฮะ แต่แทบไม่น่าเชื่อเลยปลาตัวเล็ก ๆ อย่าง Remoraid ไหงร่างสองกลายเป็นปลาหมึก Octillery เนี่ย (ฮา)
หลังจากนั้นก็ออกมาจับ Swinub , Slugma และ Dunsparce
เข้าสู่วันที่เจ็ด ออกไปจับ Houndour จน Log in ประจำวันครบ 7 วัน
เจอเจ้าลิง Aiporn ปรากฏตัวออกมาก็จับครับ เปิด Dex กันไป
ข้างทางก็มีเจ้าแมลงปอ Yanma โผล่มาให้จับ มันบินไปมาในฉากเร็วมากครับจับลำบากหน่อย
วันถัดมาก็ออกมาจับหมีใหญ่ Rusaring กับ ปลาหมึก Octillery จากในรูปจะเห็นเงายีราฟแว๊ป ๆ แน่ครับ มันโผล่มาที่เดิม
เจ้านี่ก็เล่นเอาอึ้งเหมือนกันครับ ค้างคาวร่างสาม Crobat ไม่คิดว่าจะโผล่มา
หลังจากนั้นก็ยังมีตัวแปลก ๆ มาให้จับอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ผีสร้อย Misdreaus , สตาร์ทเตอร์ธาตุพืชร่างสอง Bayleef , หนูน้ำร่างสอง Azumarill 
ผ่านไปหลายวันเพิ่งจะโผล่มาให้จับสตาร์ทเตอร์ธาตุไฟฮิโนอาราชิ ไม่รู้ว่าคิดไปเองรึเปล่า ตั้งแต่ gen 1 แล้ว สตาร์ทเตอร์ธาตุไฟจะหายากกว่าสตาร์ทเตอร์อีกสองตัว
กำลังจะนั่งเขียนรีวิวก็มีมาให้จับเพิ่มอีก คราวนี้เป็นปลาโคมไฟร่างสอง Lanturn ในที่สุดก็ครบสองร่างจนได้
เขียนยังไม่ถึงครึ่งเลยมาให้จับอีกแล้วครับ คราวนี้เป็นเจ้า Ladian ร่างสองของแมลงเต่าทองที่ผมเคยไปจับไม่ทัน มาพร้อมกับนกเหล็ก Skarmory ซึ่งผมไปจับมันไม่ทัน......
ผลงานจากการฟักไข่แล้วได้ Gen 2 มาครับ 
- ไข่ 5 กิโลสองฟอง ได้ Sneadel กับ Phanpy
- ไข่ 2 กิโลหนึ่งฟอง ได้ Igglybuff 
ก็เป็นที่น่าพอใจกันซะทีเดียว แค่นี้ก็ทำให้รู้สึกสนุกกับเกมส์ขึ้นมาแล้วครับ คราวหน้าผมจะมารีวิว Pokémon Go ในสถานที่อื่น ๆ บ้างนะครับ หรือถ้ามีอะไรแปลก ๆ โผล่มาแถวบ้านจะมาเขียนต่อแบบนี้แหละ ตอนนี้ผมก็ต้องขอตัวไปจับโปเกม่อนก่อน ไว้เจอกันในรีวิวตอนหน้านะครับ ^^ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น