วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2559

[ Review ] Creepy ภารกิจลับกำจัดซอมบี้

เกมส์ Creepy นี้ ผมกะจะไม่รีวิวแล้วด้วยซ้ำ เพราะดูเหมือนไม่มีอะไร แต่พอลองเล่นไปเรื่อย ๆ พบว่าเกมส์นี้ได้แอบใส่เนื้อเรื่องที่น่าสนใจกว่าที่คิด ทั้ง ๆ ที่เป็นเพียงเกมส์เล็ก ๆ เกมส์หนึ่ง
ในส่วนของ Gameplay ก็ไม่มีอะไรโดดเด่นมากครับ เพราะมีเพียงกราฟฟิคสีขาวดำ และตัวละครที่ทำได้เพียงเดิน ยิง ใช้โล่ แต่ไม่สามารถกระโดดได้ แค่นั้นเองล่ะครับ 
แต่มันก็เพียงพอแล้ว ที่จะทำให้ผู้เล่นสนุกไปกับเกมส์นี้ ประกอบกับเสียง Sound Effect ที่มันส์เกินตัว และ Sound Blackgound เข้ากับบรรยากาศภายในเกมส์
ศัตรูภายในเกมมีเพียงไม่กี่ตัว เราจะเจอแต่ตัวเดิม ๆ ยาวจนจบ 12 ด่าน แต่ด้วย Gameplay ที่สนุก และไม่ยาวจนเกินไป ทำให้ผมมีแรงจูงใจในการเล่นต่อจนจบ
มาในส่วนของเนื้อเรื่องตามความคิดของผมนะครับ ตั้งแต่แรกที่เราเข้ามาในโรงงานนี้ นั้นคือจุดเริ่มต้น ที่เราได้เล่นเป็นตัวเอกที่มีชื่อว่า Creepy 
ละทีนี้เนี่ยเราเดินเข้าสู่โรงงานแห่งนี้เรื่อย ๆ ไม่มีเหตุผลอะไรเลย ที่ตัวเอกเราจะฝ่าดงซอมบี้เพื่อมาเพื่อทำลายก้อนพลังงานก้อนหนึ่ง ตอนแรกผมก็สงสัยว่า ที่เราเข้าต้องเข้ามายังโรงงานแห่งนี้เนี่ย มันต้องมาช่วยใครสักคน ซึ่งอาจจะเป็นญาติหรือพี่น้อง ที่ถูกจับมาทดลอง
ในด่านที่ 12 หลังจากเราทำลายก้อนพลังงาน ซอมบี้จะหายไป และตัวเราได้เข้าไปในเครื่องอะไรซักอย่างเนี่ยแหละ ซึ่งหมายความว่า เราได้ปลดปล่อยพวกเขาแล้ว รวมถึงตัวเราด้วย
จบเนื้อเรื่องของตัวฟรี ถ้าใครเล่นจบ 12 ด่านแล้ว จะเห็นว่ามีด่านต่ออีก 6 ด่าน แต่ต้องเสียเงินเพื่อซื้อตัวเต็ม และดำเนินเนื้อเรื่องต่อ ตรงนี้แล้วแต่ความสนใจเลยนะครับ
ในตัวเต็มจะมีศัตรูแบบใหม่ให้ได้สู้กัน รวมถึงบอสใหญ่ของเกมส์ด้วย และเนื้อเรื่องหลังจากทำลายก้อนพลังงานไปแล้ว แน่นอนว่ายังมีคำถามที่ยังค้างคาใจ ว่าไอ้ก้อนพลังงานนี้มันมาจากไหน แล้วทำไมถึงมายังโรงงานแห่งนี้ได้ ในตัวเต็มนี้มีคำตอบครับ
ในตัวเต็มนี้ตัวเอกของเราได้ตามหาต้นตอของก้อนพลังงานนี้ นั่นก็คือบอสใหญ่ของเกมส์นี้ ท้ายที่สุดแล้วหลังเรากำจัดบอสได้แล้ว จะเห็นว่าตัวเราถูกรวมเป็นส่วนหนึ่งของโรงงานแห่งนี้
ผมลองมองย้อนกลับไป ในทุก ๆ ด่าน เราจะต้องกำจัดซอมบี้ให้หมดถึงจะไปยังด่านต่อ ๆ ไปได้ ถ้าทำเพียงเพื่อช่วยญาติพี่น้องที่ถูกควบคุม ก็คงไม่ทำถึงขนาดนี้ ในฉากจบแรกแทนที่จะช่วยญาติพี่น้องออกมา แต่ตัวเอกเรากลับเข้าไปในเครื่องซะอย่างนั้น 
อาจจะแปลกไปหน่อยที่ Creepy ทำเพื่อโรงงานแห่งนี้ขนาดนี้ ผมคิดว่า Creepy อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของโรงงานแห่งนี้ตั้งแต่แรกแล้ว และ ถูกควบคุมโดยโรงงานแห่งนี้ และเราผู้เล่นก็ได้เล่นเป็น Creepy เพื่อมากำจัดศัตรูที่บุกเข้ามาในโรงงาน หรือไม่แน่ Creepy อาจเป็นระบบรักษาความปลอดภัย ที่โรงงานส่งออกมากำจัดไวรัสซอมบี้ ก็อาจเป็นไปได้เหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น