วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2559

There You Go เกมส์แก้ปริศนาในมุมมองสามมิติ

ปัจจุบันเกมส์บนระบบมือถือเริ่มได้รับความนิยม และก็มีเกมน่าสนใจพัฒนาออกมาเรื่อย ๆ ผมซึ่งห่างหายจากวงการนี้ไปนาน ไล่รีวิวไม่ทันกันเลยทีเดียว ไหน ๆ ก็ว่างแล้ว จะกลับมาเขียนรีวิวเหมือนเดิมสักพักนึงนะครับ เริ่มกันที่เกมส์นี้เลย There You Go ไม่ใช่ Pokemon Go นะครับ !!
There You Go เป็นเกมส์แก้ปริศนาในมุมมองสามมิติ กราฟฟิคแตกต่างจากเกมส์ Puzzle ทั่วๆไป เกมนี้ผู้เล่นต้องสำรวจสิ่งต่าง ๆ ในห้อง แล้วคลิกสิ่งที่คิดว่าจะใช้ได้ภายในห้อง เปิดประตู เลื่อนเก้าอี้ เปิดก็อกน้ำ เปิดไฟ เป็นต้นครับ
ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนมุมมองของห้องไปยังมุมอื่น ๆ ได้ เพื่อหาสิ่งของบางอย่าง หรือร่องรอยต่างๆ ที่อยู่ตามมุมอับ หรือจุดบอด บางสิ่งบางอย่างมองมุมเดียวก็ไม่เห็นนะครับ
แต่ละห้องจะมีปริศนาเล็ก ๆ น้อย ๆ มาให้แก้ไข ไม่ยากจนเกินไป อาศัยการสังเกตนิดหน่อย พลิกมุมมอง และคลิกตามจุดต่าง ๆ ก็สามารถผ่านได้แล้วครับ
เกมส์นี้มีเพียงเสียงเอฟเฟคเวลาเราคลิกสิ่งต่าง ๆ หรือ เสียงกลไกทำงานเท่านั้น ให้ความรู้สึกเหมือนกันเราอยู่ในห้องเพียงคนเดียวจริง ๆ 
ส่วนตัวผมชอบในเรื่องกราฟฟิกของเกมส์นี้ครับ มุมมองสามมิติ เหมือนเอาลูกบาศก์มาต่อกันเป็นสิ่งของต่าง ๆ รวมถึงการเคลื่อนไหวของกลไกเวลาทำงานก็ด้วยครับ 
ถึงแม้ว่าตัวเกมส์จะสั้นไปหน่อย มีเพียงสิบห้องเท่านั้นเอง คุณอาจจะคิดว่ามันง่ายเกินไป เล่นเพียง 10 นาทีก็จบแล้ว แต่ 10 นาทีที่คุณเสียไปนั้นมันจะทำให้คุณรู้สึกสนุก เพลิดเพลิน มีความสุขกับมัน เหมือนกับหลายๆคน ที่มีความรู้สึกว่าไม่อยากให้เกมส์จบลงแต่เพียงเท่านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น