วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563

10 เรื่องน่าอ่านบน Webtoon [ Part 2 ]

        หลังจากที่เขียนบทความ "10 เรื่องน่าอ่านบน Webtoon" ไป กระแสตอบรับดีเกินคาดซะอย่างงั้น ก็เลยกลับมาเขียนต่อครับ เวลาผ่านไปเนิ่นนาน ผมก็ได้อ่านผ่านตามาหลายเรื่อง ได้พบเจอกับเรื่องใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น จนได้มาเขียนบทความนี้อีกรอบครับ อย่างที่เคยบอกไป อันนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ อาจจะถูกใจหรือไม่ถูกใจใครบ้างก็ขออภัยด้วยนะ
1.ปมสยอง
        ผม "การันต์" หน่วยสอบสวนพิเศษ GSI ได้รับมอบหมายให้ไปสืบสวนคดีแปลก ๆ คดีนึงเข้า เป็นคดีฆ่าหั่นศพที่กำลังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ แต่สิ่งที่แปลกคือ รูปแบบการตายที่คล้ายกันมาก คือ ร่างถูกหั่นอยู่ในห้องอันมิดชิด ไม่มีร่องรอยการบุกรุก การต่อสู้ขัดขืด และสิ่งผิดสังเกตก็คือ ผู้ตายทุกคนมีรอยไหม้ตรงกลางม่านตาเหมือนกัน คำให้การจากผู้พบเห็นเหตุการณ์บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ผู้เสียชีวิตทุกคนมีท่าทีผิดแปลกไป เหมือนกำลังมองไปที่อะไรบางอย่าง และยิ้มออกมาด้วยรอยยิ้มที่สยดสยอง ก่อนพบอีกครั้งก็กลายเป็นศพซะแล้ว "ดูเหมือนว่าคดีที่ผมเจอครั้งนี้ คงไม่ใช่คดีฆาตกรรมธรรมดา ๆ ซะแล้ว " 
        ผมชอบตรงที่เรื่องนี้เป็นคดีใหญ่เพียงคดีเดียว แต่พอยิ่งสืบ ก็ยิ่งพบแต่ความประหลาด คำให้การแปลก ๆ จากผู้ให้การที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ท่าทีที่เปลี่ยนไป และรอยยิ้มสยดสยองของผู้ตาย  คดีถูกทำให้เหมือนเป็นการฆ่าตัวตาย หรือจะเป็นลัทธิการฆ่าตัวตาย ??  เบื้องหลังคดีนี้คืออะไรกันแน่ จุดจบของคดีนี้จะเป็นเช่นไร ติดตามอ่านได้่ใน ปมสยอง ครับ

2.ร่องรอยจากมือ
        เป็นเรื่องที่อ่านได้สบาย ๆ เรื่อย ๆ เลยครับ ตัวเรื่องจะเน้นเล่าไปที่ชายคนนึงที่มีชื่อว่า คิม ฮงซอก นักศึกษามหาลัยธรรมดา ที่ไม่มีอะไรพิเศษ และอยู่ ๆ ก็ดันไปเจอกับแอพที่สามารถแอบดูแชทของคนอื่นได้ และหลังจากนั้นชีวิตมหาลัยของเขาก็เปลี่ยนไป เขาจะใช้แอพนั้นทำอะไรต่อจากนี้กันนะ ตลอดทั้งเรื่องจะเป็นการตามติดชีวิตพระเอก ทำให้ได้เห็นพัฒนาการพระเอกตลอดจนจบเรื่อง ทั้งในด้านดี และด้านไม่ดี บอกตามตรง การเปลี่ยนแปลงของตัวเอกเรื่องทำเอาผมอึ้งเลยล่ะ  พออ่านไปได้สักพักคงจะมีคำถามในใจตลอดเวลาว่า ทำไมตั้งชื่อเรื่องแบบนี้ พออ่านจนจบ ก็จะอ๋อเองเลยครับ 

3.นักสู้ทูปเบอร์
        ในพาท 1 ผมได้แนะนำเรื่อง Lookism ไป เรียกได้ว่าเป็นเว็บตูนยอดฮิตเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ ทางผู้เขียนเรื่องนี้ก็ได้มีส่วนร่วมในการเขียนเรื่องใหม่อีกเรื่องหนึ่ง ก็คือเรื่อง นักสู้ทูปเบอร์ ครับ เว็บตูนเรื่องนี้จะเปลี่ยนแนวจากเรื่องเก่าไปพอสมควร แต่จุดขายก็ยังคงเป็นการต่อสู้อยู่เหมือนเดิม แต่เป็นการต่อสู้เพื่อสร้างคอนเท้นต์ ในที่นี้จะเรียกว่านิวทูปครับ ซึ่งเป็นหนทางเดียวที่คนอ่อนแออย่างพระเอกจะเป็นที่รู้จักและโด่งดังในโลกออนไลน์ คอนเท้นต์ประจำช่องพระเอกก็คือ "โจมตีพวกนักเลง" นั่นเอง และแน่นอนไม่ใช่แค่พระเอกทำนิวทูป คนอื่น ๆ เองก็เช่นกัน เป็นเหตุให้พระเอกต้องเผชิญการต่อสู้กับนักเลงหน้าใหม่ ที่เก่งและแข็งแกร่งมากขึ้น ทำให้พระเอกต้องขัดเกลาฝีมือเคล็ดลับการต่อสู้ใหม่ ๆ อยู่ตลอด การต่อสู้และสร้างคอนเท้นของพระเอกทำได้น่าสนใจนะ การไลฟ์สดตอนสู้ไปด้วยเนี่ย มิติใหม่เลย แถมมีคอมเม้นจากผู้ชมขณะไลฟ์ให้อ่าน เป็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ใส่มาผมว่าตลกดีนะ 5555 นักเลงแต่ละคนที่พระเอกสู้ด้วย ต่างก็มีคาแร็คเตอร์ที่น่าทึ่ง หลังจากการต่อสู้จบลงก็ได้ทั้งเพื่อน ได้ทั้งคอนเท้นต์ ได้มิตรภาพดี ๆ มาร่วมติดตามการสร้างคอนเท้นต์ และการจัดรายการไปพร้อมกับพระเอกได้เลยครับ 

4.Sweet Home
        ถ้าชอบอ่านเรื่อง Bastard ผมแนะนำให้อ่าน Sweet Home เลยครับ เว็บตูนจากผู้เขียนเดียวกัน แนวระทึก เอาชีวิตรอด พระเอกมีชื่อว่า ชาฮยอนซู เป็นคนที่กักตัวจากสังคม ใช้ชีวิตอยู่หน้าคอม ไม่ออกไปไหน วันหนึ่งกลับต้องมาสูญเสียครอบครัวไป ทำให้ต้องอยู่คนเดียว เขาจึงย้ายไปอยู่อพาร์ทเม้นเก่า ๆ แห่งหนึ่ง และคิดจะจบชีวิตลงที่นั่น แต่ระหว่างใช้ชีวิตไปวัน ๆ นอนรอความตายอยู่นั้น ก็เริ่มมีเรื่องประหลาดเกิดขึ้นภายในอพาร์ทเม้น ผู้คนเริ่มมีอาการผิดปกติ มีเลือดกำเดาไหล เริ่มเห็นภาพหลอน พระเอกรับรู้ได้ถึงความผิดปกติจึงออกมาดู พบว่าทางเข้าออกอพาร์ทเม้นถูกปิดตาย นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย และพอกลับมาที่ห้องก็ได้พบว่าพัสดุที่เขาสั่งมาถูกใครไม่รู้แกะกินกระจัดกระจายไปตามทาง เลยลองเดินตามไปดู สิ่งที่พบคือ รอยเลือดกองไปตามทางจนถึงห้องผู้หญิงคนหนึ่ง และพอมองเข้าไป ก็พบกับ " มือประหลาด ที่ไม่น่าใช่มือคน กำลังแทะกินเนื้ออะไรอย่างอยู่ " "สิ่งที่ผมเห็น มันคืออะไรกันแน่" พระเอกเห็นแบบนั้นจึงหนีกลับมาที่ห้อง และเริ่มที่จะเปิดข่าวดู ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ไม่ใช่แค่เพียงโลกจริง โลกออนไลน์ก็มีความโกลาหลเกิดขึ้นเหมือนกัน กระทู้ยอดฮิตบนอินเทอร์เน็ต มีบทความแปลก ๆ พูดถึงการพบเห็น "สัตว์ประหลาด" เต็มไปหมด และจู่ ๆ ก็มีคนมากดออดหน้าห้อง เป็นผู้หญิงเจ้าของห้องที่พระเอกพึ่งเดินไป  เธอเหมือนกำลังหนีอะไรสักอย่างมา แต่ด้วยความเซ้นส์แรงของพระเอก จึงได้ถามผู้หญิงคนนั้นไปว่า "ยกมือให้ดูหน่อยได้มั้ยครับ " ในฉากนี้ผมอยากให้ทุกคนลองไปอ่านเองครับ บอกได้เลยว่าน่ากลัว และลุ้นระทึกกว่าเรื่องเก่าเยอะมากกก 

5.รักใส ๆ หัวใจบลอสซั่ม
        หลายคนบอกว่าผมอ่านเว็บตูนแนวระทึกเยอะ ถ้างั้นเปลี่ยนแนวหน่อยแล้วกัน มาเป็นแนวอบอุ่นหัวใจ รักในชีวิตวัยรุ่น เปิดเรื่องมา จะพูดถึงสองตัวละครคือ โบมี(นางเอก) กับ อีแจมิน (พระรอง) ลือกันว่าทั้งคู่ไปได้ด้วยดี และดูเหมือนกำลังจะคบกัน แต่หลังจากนางเอกเดินชนกับพระเอก(ชเวจินยอง) และ 1 เดือนหลังจากนั้น นางเอกมาคบกับพระเอกเฉยเลย นิ๊ ~ นางเอกเราถูกพระเอกตกตั้งแต่ตอนแรกเลย แน่นอนว่าต้องมีเบื้องหลังใน 1 เดือนนั้น ที่ทำให้มาคบกันอย่างไม่เต็มใจ แต่พอเริ่มได้คุยกันมากขึ้น เหตุการณ์หลายอย่างที่ทำให้ต้องมาเจอกัน ทำให้ความรู้สึกที่นางเอกมีต่อพระเอกก็เริ่มค่อย ๆ เปลี่ยนไป " ากที่คิดว่าจะเป็นที่คนไม่น่าคบเท่าไหร่  แต่ทำไมตอนนี้ถึงดูอ่อนโยนขึ้นนะ หรือเราจะรู้สึกสบายใจเวลาอยู่กับจินยองกันนะ " ผมไม่รู้จะแนะนำเว็บตูนแนวนี้ยังไง แต่เท่าที่อ่านคอมเม้นมา บุคลิกพระเอกแบบนี้ ผู้หญิงชอบเยอะนะ ผู้หญิงกว่าครึ่งเว็บตูนเทใจให้พระเอกเรา  (55555) หน้านิ่ง ออกแนวหยิ่ง ๆ ปากเสียไม่ค่อยมีคนคบ ถึงจะเตี้ยบ้างก็ไม่เป็นไร (อันนี้คอมเม้นในเว็บตูนเค้าว่าไว้) แต่ก็มีมุมที่เป็นห่วงนางเอกอยู่บ้าง ผมชอบโมเม้นของคู่นี้นะ ตอนพระเอกนางเอกอยู่ด้วยกัน อ่านแล้วทำให้ผมยิ้มได้ตลอดเลย นาน ๆ ทีมาอ่านอะไรแบบนี้ก็อบอุ่นหัวใจดีเหมือนกันนะ

6.Hunter Game
        เรื่องนี้อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก เพราะผู้เขียนได้หยุดเขียนไปสักพักหนึ่ง จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ได้รับจดหมายปริศนาจากชายแปลกหน้าคนหนึ่ง เขายื่นข้อเสนอบางอย่างให้ เชิญชวนให้เข้าร่วมเล่นเกมฆาตกรรมที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน เพื่อแลกกับเงิน 10 ล้านบาท แน่นอนต่างคนต่างก็มีเหตุผลของตัวเองที่จะมาเข้าร่วมเกมน่าสงสัยนี้ พระเอกรู้อยู่แก่ใจว่าสิ่งที่ทำมันผิด แต่มันคือทางเดียวที่จะหาเงินมาใช้หนี้ได้ ไม่ว่าจะต้องเจอกับอะไร ต่อให้แลกด้วยชีวิต ก็ยอม... เกมนี้ไม่ใช่เกมธรรมดา มันคือเกมฆาตกรรมที่มีเงื่อนไขที่ค่อนข้างแปลก ผู้เข้าร่วมต้องมีคุณสมบัติเพียงพอ และต้องมีประวัติน่าสนใจ ที่สำคัญทุกคนที่เข้าร่วมล้วนแล้วแต่ต้องการเงินกันทั้งนั้น มันคงเป็นเกมที่เลือกคนมาอย่างดี เกมนี้เป็นเกมล่าอาชญากรมีทั้งหมด 13 เกม แต่ละคนจะได้รายชื่อเหยื่อไม่เหมือนกัน ขอเพียงสังหารเหยื่อได้ก็ผ่านไปยังเกมต่อไป หากผ่านด่านได้ทั้งหมดก็จะได้รับเงินรางวัล แต่ยังมีกฎเหล็กสำคัญอยู่ข้อหนึ่ง คือ " ไม่อนุญาติให้ล่าเหยื่อที่บริสุทธิ์ " คนสร้างเกมต้องการอะไรกันแน่นะ ทำไมเป้าหมายถึงมีแต่อาชญากร เกมนี้คงมีอะไรพีค ๆ ช่วงหลังแน่นอน 

7.รังมฤตยู
        เรื่องนี้มีมานานแล้วครับ อยู่มาตั้งแต่เว็บตูนแรก ๆ เลย เป็นแนวเอาชีวิตรอด พระเอกชื่อว่า ลี เป็นพนักงานเงินเดือนธรรมดา ที่กำลังเบื่อหน่ายกับชีวิตวัยทำงาน ในวันนึงขณะที่เขามาทำงานเหมือนปกติทุกวัน โลกก็ได้เจอกับเหตุการณ์ประหลาด มันนำมาซึ่ง จุดจบของมวลมนุษยชาติ มีสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า แมลงขนาดยักษ์อยู่เต็มไปหมด พอรู้สึกตัวอีกทีรอบข้างเขาเต็มไปด้วยซากศพ นี่มันเกิดอะไรขึ้น...
        บอกเลยว่าเรื่องนี้ฉากแอ็คชั่นตัวละครเยอะมาก ๆ โดยเฉพาะลุงที่ช่วยพระเอกไว้ในตอนแรก โอ้โห เดือดจริง ต้องมี FC ลุงบ้างแหละ ลุงแกเป็นคนนึงที่ฉลาด และเก่งสุดในกลุ่มของพระเอกเลยก็ว่าได้ เป้าหมายของพระเอกคือตามหาลูกเมีย ที่ไม่รู้ว่าเป็นหรือตาย เขาต้องเผชิญกับฝูงแมลงยักษ์อีกมาก แรก ๆ จะยังเป็นแมลงธรรมดานะ ภายหลังกลายพันธุ์เริ่มมีแมลงลูกผสมระหว่างคนกับแมลง พวกมันสามารถใช้อาวุธต่อกรกับมนุษย์ได้ เริ่มรู้จักวางแผน แต่อยู่ในระดับที่คนอ่านรับได้นะ จุดที่ผมอ่านแล้วรู้สึกว่ามันพีคสุดก็คือ ตอนเจอแมลงยักษ์ที่ตัวใหญ่มาก ๆ ใหญ่ขนาดที่ว่าเดินข้ามประตูกั้นขนาดยักษ์มาได้เลย แม้แต่อาวุธปืน รถถังกระหน่ำยิงก็ยิงไม่เข้า คือทุกคนทำทุกอย่างเลยอะเพื่อที่จะจัดการมัน ใช้เวลา 3 ตอนเพื่อที่จะหยุดมันตัวเดียว แล้วแบบมันมีตัวเดียวในเรื่องด้วยนะที่จัดการได้ยากขนาดนี้ คิดดู 3 ตอนแอ็คชั่นจะขนาดไหน นอกจากแมลงแล้ว ไม่ใช่อะไรที่ไหนไกลเลยครับ มนุษย์ด้วยกันเองถือเป็นศัตรูที่อันตรายที่สุด มีทั้งดีและไม่ดี ทำให้พระเอกได้พรรคพวกเก่ง ๆ มาร่วมทีม เบื้องหลังเหตุการณ์นี้อาจจะเป็นฝีมือของมนุษย์...

8.Reverse
        เป็นเรื่องราวของเด็ก ม.ปลายคนหนึ่ง ที่มีชื่อว่า เพทาย เป็นนักเลง ที่ไม่ว่าจะเรื่องชกต่อย เรื่องจีบสาวก็ดีไปซะหมด ตรงข้ามกับ พะพาย พี่ชายฝาแฝดของเขาที่เสียชีวิตไป ซึ่งเป็นคนที่เรียนเก่ง และตั้งใจเรียน อยู่ดี ๆ ก็มั่นหน้าไปจีบผู้หญิงที่สวยที่สุดในห้อง แล้วโดนปฏิเสธ มิหนำซ้ำในความวุ่นวายนั้น เขาได้ประสบอุบัติเหตุโดนรถชน ทำให้เขาความจำเสื่อม จำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นใคร ด้วยความที่ครอบครัวไม่ต้องการให้ความทรงจำเดิมกลับมา จึงได้โกหกและพยายามทำให้ตัวตนของเขาเป็นเหมือนกับ พะพาย พี่ชายของเขาที่ตายไป แล้วยิ่งทั้งสองคนเป็นฝาแฝดกัน หน้าตาเหมือนกัน ปลอมตัวนิดหน่อยคนรอบข้างก็ไม่สงสัยแล้ว แต่เบื้องหลังอันซับซ้อนที่ซ่อนอยู่ในฝาแฝดคู่นี้เป็นอะไรที่พีคมาก ๆ เป็นเรื่องที่ตอนสุดท้ายมาหักมุมรอบเดียว แต่ทำเอาคนอ่านช็อคไปตาม ๆ กัน ยิ่งกว่าทุกเรื่องที่ผมอ่านมาเลย  #ตั้งแต่อ่านเว็บตูนมา เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมชอบมากที่สุด อันดับ 1 ในใจเลย#

9.จุดจบแห่งความสัมพันธ์
        ยังจำกันได้มั้ยครับ สุดยอดเว็บตูนระทึกขวัญแห่งปี 2018 "นรกคือคนอื่น" ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ตอนนี้ทางผู้เขียนได้กลับมาเขียนเรื่องใหม่ ที่มีชื่อว่า จุดจบแห่งความสัมพันธ์ ลายเส้นที่คุ้นเคย ความหลอนที่เคยสัมผัส จะต้องเป็นแนวสยองขวัญเหมือนเดิมอย่างแน่นอน จากที่ผมอ่านไปได้สักพัก ความรู้สึกเดียวกันแบบนี้มันใช่เลย ความสยอง ความสงสัยที่วนเวียนอยู่ในหัวเราเต็มไปหมด ท่าทีแปลก ๆ ของตัวละคร มันคือความหลอนในแบบที่เป็น นรกคือคนอื่น อันนี้เป็นเพียงการคาดเดานะครับ มีความเป็นไปได้ว่า เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องราวไทม์ไลน์ก่อนที่จะเกิดเรื่อง "นรกคือคนอื่น" เพราะในเรื่องมีตัวละครที่คาดว่าน่าจะเป็นคนในหอพักนั้นปรากฎตัวออกมา อีกทั้งยังมีการพูดถึง ป้าลูกคู่หนึ่งที่เป็นเจ้าของหอพักอีกด้วย
        ตอนนี้ยังออกมาให้อ่านเพียงไม่กี่ตอน แต่ผมรับประกันได้เลยว่า ความน่ากลัวและความสยองขวัญยังคงเดิม หรืออาจจะมากกว่าเดิม ฟีลเดียวกับตอนที่อ่านเรื่อง "นรกคือคนคนอื่น" เลย

10.Killstagram
ที่มา https://www.facebook.com/LINEWEBTOONTH/photos/a.1557606537784597/2591333074411933/?type=3&theater
        เคยคิดมั้ยครับว่า การที่เราโพสต์อะไรลงไปในโซเชียล มันน่ากลัวขนาดไหน แต่หากเป็นบุคคลทั่วไปก็คงไม่เป็นอะไร แต่ถ้าหากมีใครบางคน กำลังแกะรอยตามคุณจากโพสต์บนโลกโซเชียลล่ะ... " นี่เป็นเรื่องราวของ "โดเรมี" สาวสวยไอดอลที่กำลังมาแรงมากในช่วงนี้ มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน ทุก ๆ กิจกรรมในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนทำอะไร ก็มักจะโพสต์ลงโซเชียลให้ผู้ติดตามได้เห็น  พวกเรานั้นเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวอยู่เสมอ แต่ไม่คิดไม่ฝันเลยว่า จะมีใครบางคนกำลังตามเอาชีวิตอยู่ "  เป็นเรื่องหนึ่งที่เดาทางยากมาก แทบจะไว้ใจใครในเรื่องนี้ไม่ได้เลย คน ๆ เดิมแต่ หักมุมแล้ว หักมุมอีก ตลอดทั้งเรื่องสิ่งที่นางเอกเจอ มันเป็นอะไรที่เกินกว่าคน ๆ นึงจะรับไหว อ่านแล้วก็อึดอัดใจตาม ลุ้นแทบทุกตอนเลย เป็นเรื่องหนึ่งที่ทำคนอ่านลุ้นไปตาม ๆ กัน ถึงเรื่องนี้จะเป็นแนวระทึก สยองขวัญ แต่ก็มีมุมเทา ๆ ที่ทำให้ปวดตับเหมือนกันนะ  มีด้านดี ๆ ที่ให้ข้อคิดแก่ผู้อ่าน เป็นเรื่องหนึ่งที่แนะนำอยากให้ลองไปอ่านดูครับ
        ปัจจุบันมี Season 2 ออกมาให้อ่านแล้วนะครับ "ซอนซารัง" นางฟ้าแห่งโลกโซเชียล สาวสวยที่ใครต่างก็รู้จัก กำลังพบกับเหตุการณ์ที่น่าสะพรึงกลัว เธอได้ถูกชวนให้เข้าร่วมเล่นเกมฆาตกรรมเกมหนึ่ง นี่มันไม่ใช่เรื่องล้อเล่นแล้ว มีคนตายจริง ๆ... ถ้าบอกใครเรื่องเกมนี้....จะต้องตาย... ไม่สามารถออกจากเกมกลางคันได้.... ทางเดียวที่จะจบเกมนี้ก็คือ..... จากที่อ่านมาซีซั่น 2 นี้โหดและเลือดสาดกว่าซีซั่นแรกมาก 
______________________________________________________
        เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับเว็บตูน 10 เรื่องที่ผ่านไป ส่วนใหญ่จะชอบแนวระทึก เกมฆาตกรรมเป็นส่วนใหญ่แฮะ (แหะ แหะ) เอาไว้คราวหน้าจะลองเปลี่ยนแนว หาเว็บตูนแนวอื่น ๆ มาแนะนำให้อ่านบ้างนะครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น