วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Pokémon Quest เกมโปเกม่อนทรงสี่เหลี่ยม

หลังจากที่เกม Pokemon Go ทางฝั่งค่าย NianTic กำลังโด่งดัง ทาง Nintendo ก็ได้ปล่อยเกมโปเกม่อนใหม่ ออกมาให้ลองเล่นกัน เกมนี้มีชื่อว่า Pokémon Quest ครับ เป็นเกมแนว RPG ที่มีกราฟฟิกเป็นทรงสี่เหลี่ยมเป็นเอกลักษณ์ ดูน่ารักดี ส่วนตัวเกมจะน่าเล่นสักแค่ไหน ไปลองดูกัน
ต้องขอบอกก่อนเลยว่า เป็นเกมโปเกม่อนที่ฉีกกฎการเล่นของภาคเก่า ๆ โดยสิ้นเชิง ทั้งในเรื่องของกราฟฟิก สไตล์การเล่น คอเกมโปเกม่อนยุคแรก ๆ ก็อาจจะไม่ชิน หรือไม่ค่อยถูกใจมากนัก 
ตัวเกมจะออกแนวลงดัน RPG โดยเราเลือกโปเกม่อนได้ 3 ตัว เพื่อไปลงดัน ต่อสู้กับโปเกม่อนตัวอื่นบนแผนที่ ผ่านไปยังด่านต่อไปเรื่อย ๆ ตัวเกมเล่นง่าย เป็นกึ่ง Open World ที่ยังไม่อิสระมากนัก โดยเราไม่สามารถบังคับเวลาเดินได้ ทำได้เพียงกดสกิล แล้วกดหลบเท่านั้นเองครับ
เมื่อผู้เล่นเอาชนะด่านต่าง ๆ ก็จะได้เลเวลโปเกม่อนเพิ่มขึ้น ได้รับหินเสริมพลัง ซึ่งนำไปเสริมความสามารถให้โปเกม่อนได้ในเรื่องพลังโจมตีและพลังชีวิต และได้รับวัตถุดิบในการปรุงอาหาร เอาไว้ปรุงเพื่อล่อให้โปเกม่อนใหม่ ๆ มาหาเราครับ
มีระบบเลเวล อัพเกรดตัวละคร เทรนนิ่ง นำโปเกม่อนที่ซ้ำหรือไม่ต้องการใช้ มาอัพเกรดให้กับโปเกม่อนตัวอื่นได้ หรือจะนำไปเปลี่ยนสกิลให้ได้สกิลที่ดีกว่าเดิมก็ได้ สกิลต่าง ๆ สามารถดูได้ใน https://www.gamerbraves.com
เรื่องของการวิวัฒนาการอิงตามภาคหลักได้เลยครับ เมื่อถึงเลเวลตามที่กำหนดจะแปลงร่างทันทีหลังจากจบด่าน ยกเว้นบางตัวที่ใช้ไอเท็มพิเศษ หรือต้องแลกเปลี่ยน จะเปลี่ยนมาเป็นอัพเลเวลแทน เข้าไปดูได้ตามลิงค์นี้เลย http://www.ign.com
Base Camp เป็นที่อยู่ของโปเกม่อนเราครับ สามารถนำสิ่งของต่าง ๆ มาวางตกแต่งเล่นได้ ซึ่งหาซื้อได้จาก Poke Mart อยู่ตรงขวาบนของจอ ในการเพิ่มจำนวนโปเกม่อน เราต้องทำการปรุงอาหารเพื่อล่อให้โปเกม่อนมาหาเรา ส่วนสูตรการปรุงดูได้ในhttps://www.vg247.com/  
บางครั้งก็มีโปเกม่อนมาหาเองถึงที่เลย แถมผมโชคดีเจอโปเกม่อน Shiny ตัวสีแปลกซะด้วย ถือโอกาสนี้อวดซะเลย อิ อิ ~
มีให้สะสมเฉพาะโปเกม่อน Gen 1 เท่านั้น แต่ก็กว่าจะครบก็คงใช้เวลานานพอดู เนื่องด้วยมีระบบ  Battery สามารถลงดันได้เพียงทีละ 5 ครั้ง และใช้เวลาเก็บของ และปรุงอาหารนานนิดนึง ทำให้เล่นได้นาน ถ้าไม่มีอะไรเล่น ก็ลองโหลดมาเล่นเพลิน ๆ ฆ่าเวลาสิครับ ผมแนะนำเลย *-*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น