วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2561

[ รีวิว ] Pokémon Go กลับมาเล่นอีกครั้ง (Come Back)

        เนื่องจากมีภาระงานหลายอย่าง ทำให้ผมห่างหายไปนานเลย สำหรับเกม Pokémon Go นี้ กลับมาเล่นอีกที เกมก็มีการพัฒนาไปไกล จนแทบตามไม่ทันเลยครับ (ฮา) บทความนี้จะเป็นการแชร์ประสบการณ์เหมือนเคยครับ ว่าที่ผ่านมาเจออะไรมาบ้าง   
        กลับมาเล่น เปิดเกมมาก็ได้เจอกับ Ho-Oh เลยล่ะครับ ซึ่งเป็น Raid Boss อยู่นะขณะนั้นนับเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่ดี เหมือนในอนิเมะโปเกม่อน ที่ซาโตชิออกเดินทางเลย ~ 
ประเดิมตัวแรกก่อนเลยครับ สมัยนี้หลาย ๆ คนคงนี้มีกันครบหมดแล้ว ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงจะดีใจมากแน่ ๆ ถ้ามันโผล่ร่าง 3 มาบ่อยขนาดนี้ ^^
Delibird ถูกปล่อยออกมาให้จับ เฉพาะช่วงเวลาหนึ่ง ถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะเป็นอีเว้นท์โปเกม่อนน้ำแข็ง โชคดีจริง ๆ ที่ยังเล่นอยู่ 
ออกตัวโหด ๆ มาทำไมตอนนั่งรถเมล์ ออกไปจับไม่ได้ T_T 
ถึงจะเป็นโปเกม่อนตัวเก่าแล้วก็ตาม แต่ก็หายากเหมือนกันครับ สะดุดตาทุกครั้งที่เห็น ไหน ๆ ก็แคปเก็บไว้แล้ว เอามาลงในบล็อคด้วยละกัน
ตัวพวกนี้ก็นาน ๆ จะโผล่มาทีเช่นกันครับ แต่มาแบบในรูป ก็แอบหลอนนิด ๆ นะ ~_~
มาดูของ Gen 2 กันบ้าง
แถวบ้านผมจะมี PokeStop อยู่ต้นหนึ่ง ตามรูปเลยครับ ซึ่งเป็นจุดเกิดของโปเกม่อนหายากครับ และมักจะเกิดจุดนั้นซ้ำ ๆ กันช่วงเวลาหนึ่ง อย่าง ยีราฟ ก็เคยมาเกิดจุดนี้ซ้ำ ๆ 
Community Day  ครั้งแรก ได้มีการปล่อยพิคาชู ออกให้จับเป็นจำนวนมากแบบจำกัดเวลา เฉพาะช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งผมก็ได้ไชนี่พิคาชู มาสองตัวครับ เป้าหมายเป็นอันสำเร็จ
เสา PokeStop ที่มีชื่อ หรือ คำอธิบายแปลก ๆ ดูแล้วก็ฮาดีเหมือนกันครับ ลองสังเกตเสา PokeStop แถวบ้านคุณดูนะครับ เผื่อจะเจออะไรแปลก ๆ ฮา ๆ แบบนี้
ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ ผมได้ไปเที่ยวภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ครับ จุดที่ผมกางเต้นท์มีเสา PokeStop 1 ต้น และโปเกม่อนเกิดเยอะแยะเลยครับ ^^ 
นอกจากจับโปเกม่อนแล้ว ก็ได้เก็บภาพบรรยากาศสวย ๆ ยามค่ำคืนมาให้เพื่อน ๆ ได้ดูกัน
เอาล่ะ ในที่สุด วันที่ตั้งตารอคอยก็มาถึง เหล่าโปเกม่อน Gen 3 มาเยือนประเทศไทยแล้ว บรรยากาศแถว ๆ บ้าน กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง 
รอบนี้ Niantic ค่อย ๆ ทยอยปล่อยโปเกม่อน Gen 3 ทีละชุดแฮะ บางตัวก็ยังไม่ปรากฏออกมา ดีเหมือนกันครับ จะได้ไม่เบื่อก่อน
แชร์ตัวแปลก ๆ ของ Gen 3 ครับ ช่วงแรก ๆ ผมก็ออกมาเดินจับแบบนี้แหละครับ กลางคืนก็ไม่เว้น ออกแว๊นตามล่าโปเกม่อน (ฮา)
Raid Boss โปเกม่อนในตำนานของ Gen 3 ก็ทยอยปล่อยออกมากันถึง 5 ตัวแล้ว แต่ก็ยังไม่ครบทุกตัวนะครับ ยังมีบางส่วนที่ยังไม่ถูกปล่อยออกมา
อัพเดตเพิ่มเติมระบบ Weather ที่มาใหม่ผมว่าแสดงผลออกมาได้สวยงามมากครับ อย่างเอฟเฟคฝนตกผมชอบมาก  แต่เสียอย่างเดียว ประเทศไทยคงไม่มีหิมะตก T^T
ระบบสภาพอากาศนับเป็นส่วนหนึ่งที่มีผลต่อการเกิดของโปเกม่อน การตียิม รวมไปถึงร่างต่าง ๆ ของโปเกม่อนบางตัวอีกด้วย เช่น Castform
 Plusle กับ Minun มาเป็นคู่เลยครับ อิอิ ~
อีเว้นท์วันวาเลนไทน์ 2018 รอบนี้ปล่อยตัว Luvdisc ปลาหัวใจเป็นหลัก (แวปแรกเผลอคิดว่าเป็นไส้กรอก - - '')
ในวันที่ 1 เมษายน 2561 ทาง Niantic ได้ปรับกราฟฟิกตัวโปเกม่อนย้อนยุคให้เหมือนกับในเวอร์ชั่น Gameboy Advance ชั่วคราว น่าคิดถึงจริงครับ =w= ''
ระหว่างมีอีเว้นท์หลายอย่าง ก็ได้พบเจอกับโปเกม่อน Gen 3 เปิด Dex ไปได้เยอะเลยย ~
เมื่อมีตัวที่จับได้ ก็ต้องมีตัวที่พลาดไป ออกไปจับไม่ทัน T_T
ระบบเควสประจำวัน พอทำเควสครบ 7 วันก็จะได้ไปเจอกับโปเกม่อนในตำนานของ Gen 1 ดีเลยครับ ได้เก็บแคนดี้ และเปิด Dex ตัวที่พลาดไป 
แชร์พิกัด  ณ ปั้มน้ำมัน ปตท. แห่งหนึ่ง ระหว่างทางก่อนถึง ดอนหอยหลอด เปิดเกมมาถึงกับ ตกใจมากครับ ละแวกนี้โปเกม่อนเกิดเยอะมาก
สองเสาประหลาด (ฮา) ที่พบเจอระหว่างไปเที่ยวดอนหอยหลอด
กลับมาถึงบ้านไม่ทันไร ก็มีอะไรมาใหม่อีกแล้ว อีเว้นท์มาไม่ขาดจริง ๆ ครับ รอบนี้ปล่อยโปเกม่อน Aurora Form มาตั้ง 1 ตัวแน่ะ ลองเทียบกับฟอร์มเก่าดูครับ
Adventurous Event มีการปล่อยโปเกม่อน ที่เกี่ยวกับหิน ฟอสซิลออกมาเยอะเป็นพิเศษครับ เช่น Kabuto , Omanyte , Lileep , Anorith ,  Aron เป็นต้นครับ เป็นโอกาสดีที่ได้เก็บเหรียญธาตุเหล็ก และ หิน
เป้าหมายของผมในอีเว้นท์นี้ ก็คือ มังกรโบราณ Aerodactyl ครับ แล้วก็ทำสำเร็จ เปิด Dex เป็นที่เรียบร้อย นึกถึงช่วงที่จับ Laprus ใน Water Festival เลย 
แถมได้ Shiny Kabuto มาเป็นของแถมด้วย ถึงจะได้ยังไม่ครบ แต่ก็จบอีเว้นท์นี้ด้วยความพอใจครับ ^^
เก็บตกเล็กน้อย จับโปเกม่อน ตียิม หมุนเสา ทำเควส เล่นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ไม่รีบมาก จนตอนนี้เลเวล 31 แล้วครับ สักวันจะเลเวล 40 สู้ !! ไว้เจออะไรเพิ่มเติม จะมาเขียนต่อนะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น