วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Into the Dead วิ่งตะลุยฝ่าดงซอมบี้

         เกมแนวซอมบี้เป็นเกมที่มาแรงมากในปัจจุบันนี้ ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย และในวันนี้ผมก็มีเกมน่าสนใจจะมารีวิวเช่นกัน เกมนี้มีชื่อว่า Into the Dead เป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกไปในทุ่งหญ้าที่มีแต่ซอมบี้ เราจะได้รับบทบาทเป็นผู้รอดชีวิตในเหตุการณ์นั้น เราจะต้องวิ่งไปข้างหน้าเพื่อที่จะเอาตัวรอด และจะต้องคอยหลบหลีกเหล่าซอมบี้ที่ยืนขวางทางเราอยู่ด้านหน้า หากพลาดไปแม้แต่วินาทีเดียว อาจถึงตายได้ !!
เริ่มเกมมาก็รู้สึกหลอนแล้วครับ ด้วยบรรยากาศของความมืด และเราเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว ต้องวิ่งบนทุ่งหญ้าที่มีซอมบี้มากมายไม่มีที่สิ้นสุด 
ตัวเกมส์มีระบบเกมส์ที่ดี ภาพที่สมจริง เสียงประกอบฉากที่หลอนได้ความสนุกและความตื่นเต้นดีทีเดียว ( เล่นเกมส์นี้ตอนตั้งแคมป์ ใส่หูฟังเล่นตอนกลางคืน ได้บรรยากาศดีนะครับ =w= )
วิธีบังคับตัวละครเรานั้นก็ไม่ยากครับ ตัวละครจะวิ่งไปข้างหน้าเอง เรามีหน้าที่บังคับให้เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาหลบซอมบี้ หากใครบังคับไม่ถนัดก็ไปตั้งค่าที่ Controls นะครับ มีให้เลือก 4 แบบ
ระหว่างทางจะมีอาวุธให้เก็บ เราสามารถป้องกันตัว โดยการใช้อาวุธนั้นจัดการซอมบี้ได้ครับ
หากโดนซอมบี้จับได้ก็เป็นอันจบ Game Over
นอกจากนี้เรายังสามารถปลดล็อคอาวุธใหม่ ๆ ด้วยการทำภารกิจต่าง ๆ ยากง่ายสลับกันไป บางเควส ให้วิ่งเฉี่ยวซอมบี้ , ยิงซอมบี้ตามจำนวน , วิ่งไปให้ถึงระยะทางที่กำหนด , วิ่งผ่านไร่ข้าวโพด เป็นต้นครับ
ภารกิจไหนยากเกินความสามารถ เราสามารถที่จะใช้ตัวช่วยต่าง ๆ ได้ มีทั้งได้อาวุธตั้งแต่เริ่มต้น เริ่มต้นที่ 1500 เมตร หรือจะเอาสุนัขคู่ใจไปเป็นตัวช่วยก็ได้ครับ ^^
ในเมนู ARMORY ก็จะเป็นร้านค้าให้เราเลือกซื้ออาวุธ , หมาพันธ์ต่าง ๆ และ Theme ของซอมบี้ 
หากเราทำภารกิจผ่านไปจนถึงเลเวลที่กำหนดก็จะปลดล็อคโหมดต่าง ๆ ให้เล่นกัน 
Classic คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากครับ ก็คือโหมดธรรมดาที่เล่นกันนั่นล่ะครับ 
Massacre เป็นโหมดที่เน้นคิลซอมบี้โดยเฉพาะ มีอาวุธให้ใช้ตั้งแต่เริ่มต้น ระหว่างทางจะมีอาวุธให้เก็บเยอะเป็นพิเศษ
วิ่งมาไม่ทันไรเจอไร่ข้าวโพดซะแล้ว
Hardcore โหมดนี้จะเพิ่มความยากจากโหมด Classic พอสมควร ซอมบี้มาเยอะตั้งแต่ต้นเกม โหมดนี้เราสามารถเลือกอาวุธคู่ใจได้ 3 อย่าง 
Flashlight โหมดนี้เราจะมีเพียงแค่ไฟฉายกระบอกเดียว ไม่มีอาวุธให้ใช้ ท่ามกลางความมืดมิด มองเห็นแต่เพียงแววตาของซอมบี้ เราจะต้องใช้ไฟฉายส่องเพื่อให้เห็นทางข้างหน้า แต่ด้วยแบตเตอรี่ที่มีจำกัด ทำให้ไม่สามารถส่องไปได้ตลอดทาง บางจังหวะจึงต้องดับไฟเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ไปในตัว เรียกได้ว่าท้าทายไม่แพ้โหมด Hardcore เลยทีเดียว
เป็นอีกเกมหนึ่งที่ผมเล่นแล้วติดงอมแงมเลย ก็อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ลองเล่นดูนะครับ ช่วงนี้ก็ใกล้ฮาโลวีนแล้ว ผมจะพยายามเสี่ยงตาย(เวอร์5555+)สรรหาเกมผีๆ มารีวิวให้อ่านกันนะครับ ^^  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น