วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

[ รีวิวเกม ] The Battle Cats สงครามแมวเหมียวถล่มโลก !!

        ช่วงนี้หลาย ๆ คนคงจะติดเกมส์มือถือยุคใหม่อย่าง Rov , Heartstone , Mobile Legend กันไปแล้ว วันนี้ผมจะมาแนะนำเกมส์เก่าที่กลับมาเล่นใหม่ก็สนุกอย่าง The Battle Cats ให้ได้รู้จักกัน บอกไว้ก่อนเลยว่าเกมส์นี้มาตั้งแต่ยุคแรก ๆ ของสมารท์โฟนเลยล่ะครับ 
The Battle Cats เป็นเกมส์ป้องกันฐานซึ่งมีความคล้ายคลึงกับ Line Ranger แต่แตกต่างกันตรงที่ตัวละครจะเป็นแมวทั้งหมด และป้อมฝ่ายเราจะอยู่ด้านขวา ป้อมศัตรูจะอยู่ด้านซ้าย
โดยการเล่นนั้นเราต้องส่งแมวออกไปป้องกันฐาน และตีฐานศัตรูให้พัง ในการปล่อยแมวนั้นเราต้องคำนึงถึงเงินที่มีไปด้วย แมวแต่ละตัวจะมีราคาและความสามารถที่ต่างกัน สามารถอัพเกรดจำนวนเงินสูงสุดได้ กดสั่งป้อมให้ยิงได้
ตอนหลังจะเจอศัตรูที่โหดมากขึ้น เราสามารถอัพเกรดเพิ่มความสามารถแมวได้ครับ นอกจากนั้นยังสามารถอัพเกรดค่าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มความเร็วของเงิน , ลดคูลดาวน์ ตลอดจนไปถึงเพิ่มค่าความสามารถป้อม โดยใช้เงิน XP ซึ่งจะได้มาหลังจบเกมส์
เล่นไปได้สักพักจะมีการแจกบัตรเงิน บัตรทอง เราสามารถนำไปลุ้นแมวใหม่ ๆ ไปใช้กันได้เลย 
มีไดอารี่สะสมแมวทั้งหมดที่เรามี และเมื่อเราได้แมวเพิ่มจะสามารถแลกกระป๋องได้
ไดอารี่สะสมของฝ่ายศัตรู ว่าง ๆ ก็ลองไปนั่งไล่ดูเพลิน ๆ มีเยอะมาก ครับ
บอกได้เลยครับว่าเกมส์นอกจากตัวละครจะเยอะมาก ๆ แล้ว ด่านก็เยอะมากด้วย มีอะไรให้ทำอีกเยอะครับ เล่นแบบไม่จริงจังก็คงจะจบเพียง Chapter 1 คงพอใจแล้วนะครับ ที่ผมจะเขียนด้านล่างต่อไปนี้จะเป็นส่วนเสริมสำหรับคนที่ต้องการเล่นแบบจริงจังนะครับ 
หลังจากจบเนื่อเรื่องใน Chapter 1 จะปลดล็อค Chapter 2 มาให้เล่นต่อ และเมื่อเล่นจบ จะมี Chapter 3 ตามมา พร้อมกับโหมดต่าง ๆ ทำให้รู้ว่าที่จบไปเป็นเพียงส่วนน้อยนิดของเกมส์นี้ครับ
Stories of Legend จะมีระดับความยากมากกว่า 3 Chapter ที่ผ่านมา มีทั้งการพัฒนาของศัตรูเก่า และการมาของศัตรูใหม่ ๆ ที่โหดยิ่งกว่าเดิม
Event Stage เป็นด่านที่จะมาเป็นบางช่วง หรือมาในเวลาสั้น ๆ จะมีศัตรูบางตัวที่โผล่มาเฉพาะในโหมดนี้ บางด่านหากเราเล่นจบ จะได้ของตอบแทน ไม่ว่าจะเป็น Cat Food , ร่างใหม่ของแมว หรืออาจเป็นแมวระดับ Race , Super Race ที่ไม่สามารถหาได้จากบัตรทอง
Into the Future เป็นอนาคตภายภาคหน้าของโลกในเกมส์ The Battle Cats จะถูกเอเลี่ยนยึดครอง เราจะได้เจอกับศัตรูประเภทเอเลี่ยนเป็นหลัก โหมดนี้จะง่ายกว่า Stories of Legend ครับ
Treasure จากหลาย ๆ โหมดที่ผ่านมา Upgrade อย่างเดียวคงไม่พอ ต้องเก็บเหรียญเพื่อเพิ่มค่าต่าง ๆ ด้วย ซึ่งจะหาได้ในโหมด Empire of Cats และ Into the Future 
สุดท้ายก็จะเป็น แมวที่จะโผล่มาในบาง Event ผมก็ได้ยกตัวอย่างมา ณ รูปด้านบนครับ ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่ง สำหรับเกมส์ The Battle Cats สำหรับใครที่อยากเล่นก็สามารถหาโหลดฟรีได้ที่ Play stores ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น